Nhà văn Nguyễn Khắc Phục qua đời

Google News

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục trút hơi thở cuối cùng vào 3h40 ngày 20/5 tại bệnh viện Quân y 103 Hà Nội.

Nhà thơ Trang Thanh – vợ của nhà văn Nguyễn Khắc Phục – xác nhận thông tin, sau 11 tháng điều trị bệnh ung thư phổi, ông ra đi trong giấc ngủ thanh thản.
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục mắc căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Mỗi năm ông phát bệnh vài lần, phải vào viện điều trị. Tháng 6/2015, ông phát hiện mắc ung thư phổi. Ban đầu bác sĩ tiên liệu bệnh tình của ông khó qua khỏi sáu tháng. Trong suốt thời gian điều trị, Nguyễn Khắc Phục tỏ ra an nhiên, kiên cường. Quãng thời gian khó khăn ấy, người vợ kém gần 30 tuổi của ông luôn bên cạnh song hành, chăm sóc.
Nha van Nguyen Khac Phuc qua doi
 Nhà văn Nguyễn Khắc Phục và gia đình, khi ông đang điều trị ung thư phổi. Ảnh: Hiền Đỗ
Khi biết mình mắc nan y, Nguyễn Khắc Phục đã chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Ông cho in cuốn tiểu thuyết tâm huyết Hỗn độn. Gia tài tác phẩm đồ sộ được ông sắp xếp gọn gàng, chia file để lưu giữ. Tâm nguyện của ông là in lại các tác phẩm của mình thành bộ Nguyễn Khắc Phục để lại.
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục sinh năm 1947. Ông được biết tới từ những truyện ngắn như Hoa cúc biển, Ngã ba vô tình… Tiêu thuyết của ông gây tiếng vang như Bay qua cõi chết, Ngôi đền, Thăng Long ký… Nhưng điều làm nên danh tiếng Nguyễn Khắc Phục chính là gia tài kịch bản với 70 vở kịch sân khấu, 12 kịch bản điện ảnh, vài trăm tập phim truyền hình và nhiều kịch bản lễ hội. Bởi thế, giới văn nhân gọi ông là “Ông vua kịch bản lễ hội”.
Theo Zing News

Bình luận(0)