Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời vì ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ: "Trước khi mất, nhà văn chỉ mong nhìn thấy cuốn tiểu thuyết viết trong thời gian lâm bệnh của ông được ra mắt".

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã từ trần vào lúc 6h15 sáng 18/12, tại nhà riêng ở Hải Phòng, thọ 81 tuổi. Thông tin được nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ với Kiến Thức.
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cho biết: "Nhà văn Bùi Ngọc Tấn bị ung thư khoảng nửa năm nay. Nghe tin ông qua đời tôi rất buồn đau, tiếc thương. Ông là một nhà văn tài năng, nhưng cuộc sống phải chịu nhiều sóng gió".
 Nhà văn Bùi Ngọc Tấn.
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng tạo chia sẻ thêm: "Nhà văn Bùi Ngọc Tấn là người hiền lành, viết văn có chính kiến, một ngòi bút sắc, phản ánh đúng hiện thực của xã hội và để lại những trang văn quý. Trong thời gian chống chọi với bệnh tật nhà văn vẫn cố hoàn thành cuốn tiểu thuyết cuối cùng. Cách đây nửa tháng tôi có đến thăm, nhà văn Bùi Ngọc Tấn tâm sự, ông chỉ mong sống được qua năm để được thấy cuốn sách của mình ra mắt. Tiếc rằng cuốn sách chưa kịp in thì ông đã qua đời".
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn sinh năm 1934. Quê ông ở làng Câu Tử Ngoại, xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. 
Bắt đầu sự nghiệp viết văn từ 1954, đến nay nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã cho ra mắt nhiều tác phẩm tiêu biểu như: Một thời để mất (hồi ký 1995), Những người rách việc (truyện ngắn 1996), Một ngày dài đằng đẵng (truyện ngắn 1999), Chuyện kể năm 2000 (tiểu thuyết 2000), Rừng xưa xanh lá (chân dung văn học 2002), Biển và chim bói cá (tiểu thuyết 2008).
Trong cuộc đời cầm bút, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã được trao nhiều giải thưởng văn học cao quý: Giải Henri Queffenlec (Pháp) năm 2012 cho tác phẩm Biển và chim bói cá, Giải B văn xuôi (không có giải A) giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2004 cho tập ký chân dung Rừng xưa xanh lá.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)