Nguyễn Quang Dũng nhận sai khi dùng ảnh bà Tống Mỹ Linh trên phim

Google News

ĐD Nguyễn Quang Dũng thừa nhận dùng ảnh Tống Mỹ Linh trên bàn thờ phim "Dạ cổ hoài lang".

Trong phim Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có đoạn bức ảnh vợ ông Tư Lành treo trên tường đã bị khán giả phát hiện đó là chân dung bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch, đã được photoshop khi lên phim.
Ngay sau thông tin này được đưa ra, nhiều người đã rất ngạc nhiên bởi chi tiết này được xem là khá nhạy cảm khi Dạ cổ hoài lang là bộ phim nói về tâm trạng của những con người phải xa xứ vào lúc cuối đời.
Chiều 30/3, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thừa nhận sai sót khi dùng ảnh bà Tống Mỹ Linh trong phim Dạ cổ hoài lang. Anh cho biết mình chưa từng thấy ảnh của Tống Mỹ Linh, và xin lỗi vì sự thiếu sót của ê-kíp sản xuất phim.
Nguyen Quang Dung nhan sai khi dung anh ba Tong My Linh tren phim
 
Nguyen Quang Dung nhan sai khi dung anh ba Tong My Linh tren phim-Hinh-2
 Bà Tống Mỹ Linh trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China.
“Hai hôm nay tôi cũng được nhiều bạn khán giả gửi link và hỏi. Ý định của tổ chế tác không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Nên tôi yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu.
Khi biết thông tin này tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời cũng dùng hình mặt diễn viên áp vào 1 khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng. Tôi và tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thật chất tôi cũng chưa thấy hình của Tống Mỹ Linh và tôi nghĩ không 1 người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này.
Tôi cũng xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê kíp”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết.
Nguyen Quang Dung nhan sai khi dung anh ba Tong My Linh tren phim-Hinh-3
 "Dạ cổ hoài lang" chỉnh ảnh vợ ông Tưởng Giới Thạch đưa lên phim.
Bà Tống Mỹ Linh là em trong ba chị em Tống gia. Hai người chị là bà Tống Ái Linh và bà Tống Khánh Linh. Bà Tống Mỹ Linh từng được bình chọn là một trong 10 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Sau khi chồng là ông Tưởng Giới Thạch qua đời, bà Tống Mỹ Linh cũng sang Mỹ định cư và mất tại Mỹ năm 2003.
Theo Mai Thảo/ Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)