“Người tình” của Vy Oanh bị bắt vì tham nhũng, rửa tiền

Google News

Ông Thanh, người tình tin đồn của nữ ca sĩ Vy Oanh vừa bị bắt và cáo buộc tội “trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền”.

Ông Thanh, được nhiều lời đồn đoán cho là người tình đại gia của nữ ca sĩ Vy Oanh vừa bị bắt và cáo buộc tội “trộm cắp, gian lận, tham nhũng và rửa tiền” với các quan chức và nhà thầu cho Bộ Giao thông vận tải Pennsylvania (PennDot) trong năm quận của thành phố, theo một bản tin của nhật báo The Inquirer.

 Ông Thanh và ca sĩ Vy Oanh.
Tham gia nghệ thuật khá lâu, Vy Oanh chưa tạo được nhiều tiếng vang cho đến khi cô xác nhận đang yêu một người tình là đại gia Việt Kiều sống tại Mỹ và làm việc trong chính phủ Mỹ. Cũng kể từ khi đó, nữ ca sĩ khiến giới showbiz Việt choáng váng với mức độ chịu chơi của mình. Mua xe 7 tỷ, mua nhà mới ở quận 7 (theo lời đồn khoảng gần 20 tỷ). Tổ chức họp báo bao nguyên 2 căn phòng sang trọng ở 1 khách sạn 5 sao quận 1, TP.HCM. Chưa kể những MV bạc tỷ được ra mắt hay những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, trang sức giá trị luôn được nữ ca sĩ thay đổi liên tục theo từng sự kiện và nơi xuất hiện khác nhau.
Mặc dù, nữ ca sĩ Đồng Xanh phủ nhận tiền bạc do người yêu đại gia chu cấp, cũng chưa một lần xác nhận danh tính người tình của mình. Vy oanh luôn một mực khẳng định là đó tiền kinh doanh bất động sản có được nhưng chẳng mấy ai tin (việc kinh doanh khai thuế đều phải có cơ sở nếu nói về luật). Thời buổi bất động sản đóng băng cũng là giai đoạn nữ ca sĩ lột xác, kèm theo những người hoạt động trong nghề truyền tai nhau là điều khó tránh khỏi khi họ biết sự thật. Và tất nhiên đại gia Việt Kiều không phải là một người quá xa lạ với cộng đồng người Việt tại hải ngoại hay giới ca sĩ thường xuyên sang Mỹ lưu diễn.
Vy Oanh vừa chia sẻ trên 1 tờ báo rằng cô dự định năm nay sinh con cho người tình và thời gian vừa qua sinh sống nhiều tại Mỹ. Hiện tại cô chuẩn bị qua Mỹ sống và biểu diễn 1 thời gian. ( ảnh Vy Oanh bên chiếc xe gần 7 tỷ).
Trở về thông tin của Đại gia Việt Kiều, theo bản tin ông Thanh Nguyễn, 62 tuổi, gốc Việt, cư dân Montgomery County, Một người Việt Nam được nhiều người biết tới như một đại gia ở Philadelphia, Pennsylvania. Ông Thanh làm chủ hai công ty V-tech Services Inc. (T-Tech) và Utility Line Clearance Inc. (ULC), có hợp đồng thầu với PennDot. Với bản cáo trạng tố cáo thì ông Thanh phạm tội cùng với cùng với một người khác, ông Robert Slamon, 54 tuổi, cư dân Berks County, cả hai cùng bị bắt sáng thứ 5 vừa qua.
Ông Thanh bị tố cáo ăn cắp của PennDot $3.6 triệu bằng cách làm giả hồ sơ và tăng chi phí công việc một cách giả tạo, trong khi không hoàn tất công trình theo đúng hợp đồng.
 Ông Thanh Nguyễn và đồng phạm ông Robert Slamon.
Bài báo dẫn lời bà Kathleen G. Kane, bộ trưởng Bộ Tư Pháp Pennsylvania, nói rằng “những người tham gia trong hành vi phạm tội bao gồm các quan chức và nhân viên PennDot cũng như những nhà thầu PennDot và nhân viên làm việc cho các nhà thầu đó.”
Bà Kane còn cho biết thêm, ông Thanh Nguyễn đã được trả hàng triệu đô la từ các công trình ông thầu được, ông còn đánh cắp hàng triệu đô la khác từ những người nộp thuế ở tiểu bang Pennsylvania.“Chúng tôi tin rằng đã tìm được viên thanh tra đã giúp ông trong việc hối lộ”.
Dựa trên hồ sơ, bà Kane xác định kết quả của những công trình đó không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến rất nhiều rủi ro, không an toàn cho những người lái xe trên đường phố. Dự kiến sẽ có thêm nhiều nghi can khác sẽ bị bắt giữ.
Ngoài ra, theo bản tin của ABC, ông Thanh Nguyễn thu về cho mình một số tiền lớn bằng cách khai tăng giờ làm việc và số người làm tại các địa điểm công việc khác nhau, thêm vào đó thanh toán tiền thiết bị, vật liệu mà ông không mua, thuê hoặc sử dụng.
Trong vụ này, ông Slamon, một thanh tra của PennDot, bị tố cáo âm mưu làm sai lệch các hồ sơ báo cáo công việc, đổi lại, ông nhận từ ông Thanh Nguyễn $5,000 tiền mặt. Nghiêm trọng hơn, đại bồi thẩm đoàn mô tả một giới chức hàng đầu ở Quận 6, hiện chưa bị truy tố, đã hành động thay mặt cho một trong hai nghi can.
Luật sư của ông Thanh và ông Slamon cho biết tạm thời chưa đưa ra bình luận gì, và cả hai đã được tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân. Phiên tòa sơ thẩm xử hai nghi can sẽ diễn ra vào ngày 13/8.
Theo Lifestyle

Bình luận(0)