Ngọc Sơn nói gì về ồn ào được phong “Giáo sư âm nhạc”?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Ngọc Sơn được phong "Giáo sư âm nhạc" vấp phải những ý kiến trái chiều. Trước ồn ào, nam ca sĩ đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, thông tin nam ca sĩ Ngọc Sơn được phong Giáo sư âm nhạc gây xôn xao dư luận. Cụ thể, anh vừa khoe được tặng tấm bằng khen do Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, tiến sĩ Lê Ngọc Dũng ký.
Tấm bằng ghi rõ Giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn được khen tặng vì "đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam". Việc phong tặng học hàm "Giáo sư âm nhạc" cho Ngọc Sơn vấp phải những ý kiến trái chiều.
 Tấm bằng khen gây ồn ào của ca sĩ Ngọc Sơn. (Ảnh: Dân Việt)
Ngoc Son noi gi ve on ao duoc phong “Giao su am nhac”?
 Ngọc Sơn. Ảnh: Báo giao thông
Trước ồn ào, “ông hoàng nhạc sến” đã chính thức lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn với VTC News, Ngọc Sơn cho hay những danh hiệu như “ông hoàng nhạc sến”, nhạc sĩ, giáo sư mà mọi người đặt cho anh chỉ là phù du.
Nam ca sĩ cho rằng tấm bằng quan trọng nhất là tình yêu của khán giả. “Bằng gì thì bằng nhưng tấm bằng quan trọng nhất là tình yêu của đại gia đình khán giả dành cho Ngọc Sơn, thành ra bằng khác nếu có thì vui thôi chứ không quan trọng”, anh nói.
"Nhà nước yêu mến phong tặng gì tôi cám ơn, dâng lên cho mẹ rồi lại tiếp tục đi hát, cống hiến cho khán giả còn ai muốn nói gì thì nói, tôi không quan tâm", Ngọc Sơn chia sẻ thêm về tấm bằng đang gây ồn ào.
“Ông hoàng nhạc sến” còn phủ nhận việc được phong “Giáo sư âm nhạc” là chiêu trò đánh bóng tên tuổi. “Tên tuổi của Ngọc Sơn cần gì PR nữa. Tôi đi đâu cũng được yêu mến, hát ở đâu cũng hết vé từ Bắc vào Nam, chỉ vậy là đủ", nam ca sĩ cho hay.
Trong cuộc phỏng vấn, Ngọc Sơn tiết lộ rằng anh đã tốt nghiệp Đại học Thanh nhạc, là một trong những sinh viên của Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam trong lớp Đại học thanh nhạc đương đại do nhạc sĩ Tô Vũ thành lập.
“Ông hoàng nhạc sến” cũng cho hay, trong 26 năm hoạt động trong nghề, anh đã viết được rất nhiều ca khúc đi vào lòng người như “Tình cha”, “Tình mẹ” cũng như từng giảng dạy và là giáo sư ở Nhật Bản từ lâu.
>>>> Xem clip Ngọc Sơn ca vọng cổ ngọt lịm trên ghế nóng của “Cặp đôi vàng” (Nguồn: Sen Vàng):
Liên quan đến danh hiệu “Giáo sư âm nhạc” của Ngọc Sơn, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT-DL cho biết không có chức danh Giáo sư (GS) âm nhạc mà chỉ có GS chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc GS chuyên ngành âm nhạc học.
Theo ông Phùng Huy Cẩn, nhà nước có một hội đồng học hàm do Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực. Hội đồng này sẽ họp, xem xét phong giáo sư vào mỗi năm. Ngoài hội đồng này, không có bất cứ tổ chức, cá nhân nào được làm việc đó.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)