Jimmii Nguyễn bóc mẽ ‘bệnh ngôi sao’ của Minh Tuyết

Google News

Cùng tham dự liveshow của danh ca Chế Linh, Jimmy Nguyễn có dịp hội ngộ và bày tỏ quan điểm về “bệnh ngôi sao” của nữ ca sĩ Minh Tuyết.

Hôm qua, một dòng status (trạng thái) trên trang cá nhân của Jimmii Nguyễn gây chú ý khi anh chia sẻ những cảm xúc của mình khi tham gia hát lót cho liveshow của danh ca Chế Linh. Chủ yếu, nam ca sĩ hải ngoại muốn xoáy vào thái độ, ứng xử của các ca sĩ, MC xuất hiện trong đêm nhạc của Chế Linh.
Jimmii Nguyen boc me ‘benh ngoi sao’ cua Minh Tuyet
Hình ảnh Jimmii Nguyễn tại liveshow của danh ca Chế Linh. 
Trong chia sẻ của mình, ca sĩ hải ngoại Jimmii Nguyễn điểm mặt rất nhiều những ngôi sao có tên tuổi như: Chế Linh, Phi Nhung, MC Kỳ Duyên, Phương Dung… Đặc biệt, được nói tới nhiều nhất trong status của Jimmii Nguyễn chính là nữ ca sĩ Minh Tuyết.
Status của Jimmii Nguyễn chia sẻ nguyên văn của như sau:
“Thứ bảy, mùng 5/3 vừa qua, tham gia hát lót cho chú Chế Linh đã cho tôi nhiều cảm xúc. Trước hết nam danh ca Chế Linh, giọng chú còn rất ngọt ngào và thu hút. Đây là lần đầu tiên tôi gặp chú ngoài đời. Mặc dù là ngôi sao lớn đàn cha chú đi trước nhưng chú rất nhẹ nhàng, từ tốn và lịch thiệp.
Tôi khoanh tay cúi đầu chào chú. Chú bước đến chìa tay ra bắt tay tôi. Hai chú cháu cười vui vẻ.
Chị Kỳ Duyên đi hối hả ngang qua tôi để kịp chuẩn bị giới thiệu ca sỹ kế tiếp. Thấy tôi chị vẫy tay và thả nụ cười thật đẹp trên môi:
- Hi Jimmii
Rồi biến mất trong đám đông. Đúng là con nhà tông, chị đi đến đâu, chị tỏa hào quang, các ông trầm trồ khen ngợi thân hình quá quý phái và thu hút của chị đến đấy.
Ca sỹ Phi Nhung vừa gặp tôi, cũng như bao lần cười thật tươi và ôm chầm lấy tôi:
-Anh ơi. Dạo này em mập quá.
Tôi nhìn lại Phi Nhung. Ngôi sao chuyên hát nhạc quê hương dễ thương và đáng yêu này có tăng một chút đẫy đà nhưng chỉ làm cô ta thêm sự thu hút. Tôi cười:
-Em đẹp thêm chứ có gì đâu mà mập.
Tiếp đến tôi khoanh tay cúi đầu chào cô ca sỹ Phương Dung. Khác với chú Chế Linh và Phi Nhung và giống như những ca sỹ bị bệnh sao khác tôi thường gặp, cô chỉ cười nhè nhẹ. Chắc có thể cô đang bị căng thẳng tinh thần hay vì là ca sỹ đàn cô đàn mẹ đi trước nên chưa biết đến tôi.
Không sao. Người không biết thì mình không thể trách.
Ca sỹ Minh Tuyết đến muộn hơn tôi cả tiếng đồng hồ. Không thèm nhìn, hỏi, nói gì với tôi, cô cho người gọi quản lý đến rồi dặn là cô phải hát trước tôi vì cô còn phải về nghỉ vì không được khoẻ.
Ngồi đối diện với tôi cách ba mét vẫn Minh Tuyết mà tôi nhớ ngày xưa khi lần đầu tôi về Việt Nam diễn, cô có tham gia một tiếc mục nhỏ nhưng hôm nay có lẽ cô nghĩ cô đã là ngôi sao lớn nên cô không thèm cười, gật đầu chào hỏi gì đàn anh chăng? Hay là vì cô ta là sao nhà giàu còn tôi là sao nông dân?
Sao nào thật sự là sao thì lên sân khấu khán giả quyết định chứ có gì đâu.
Tôi không chấp vì giới ca sỹ ngày nay có chút tên tuổi vội quên ngay là đẳng cấp của người ca sỹ không phải là sự nổi tiếng. Nổi tiếng mà thiếu giáo dục thì mọi người ai cũng khinh miệt. Người ca sỹ cười vui trên chiến thắng mà quên mất tại sao mình nổi tiếng và tồn tại.
Nổi tiếng ai cũng có thể nổi tiếng qua đêm. Làm chuyện động trời trái lương tâm thì được nổi tiếng ngay chứ muốn đi vào lòng người và tồn tại bằng lời ca tiếng hát thì người ca sỹ phải biết học tính khiêm tốn, biết trên biết dưới, biết mình đang ở đâu, đứng đâu, đang đối diện với ai.
Người ca sỹ nổi tiếng và được tồn tại nhờ bài hát mà bài hát thì có phải từ trời rơi xuống hoặc hái trên cây đâu, kể cả có muốn ăn cắp, đạo một bài hát thì bài hát gốc vẫn phải có người nhạc sỹ viết ra chứ?
Giới ca sỹ đang nhận từng hạt cơm từ giới nhạc sỹ. Có nổi tiếng vì thân hình bốc lửa đi nữa mà lên sân khấu không có bài hát để hát chẳng nhẽ cô ca sỹ ỏng ẹo đứng múa...cột?
Thế đấy, nhưng khi gặp bậc đàn anh, bậc thầy đứng trước mặt không biết cúi đầu hay gật đầu chào hỏi.
Thôi. Sao mà. Sao bây giờ là thế.
Trước 40 giây tôi bước lên sân khấu, khi chị Kỳ Duyên giới thiệu tôi, âm thanh nãy giờ không vấn đề gì giờ thì lại trục trặc đứt quãng làm chị Kỳ Duyên phải ngừng giới thiệu và xin lỗi khán giả. Đúng ngay giờ của tôi thế mới sốt.
Bầu sô Hoàng Tiến hét oang oang sau cánh gà với bảo vệ:
- Không cho ai lên quay phim, tặng hoa gì trên sân khấu.
Cuối cùng âm thanh ổn trở lại và khi chị Kỳ Duyên giới thiệu tên tôi. Khán giả Đồng Nai vỡ oà.
Tôi vừa hát vừa bước vào sân khấu trong những tràn pháo tay của khán giả làm tôi quên hết bao mệt nhọc vì chờ đợi từ 8:30 đến gần 11h mới được hát. Tôi biết đêm đấy tôi chỉ là người nghệ sỹ tham gia phụ hoạ, làm nền, nói thẳng ra là hát lót cho chú Chế Linh vì đấy chương trình Live in Concert của chú. Hát lót cho chú? Tôi sẵn lòng. Quá vinh dự. Nhưng cuối cùng. Thì ra mình bị để dành đóng màn.
Bầu Tiến, người đệ cũ, anh em, cũng máu, quên mất mình là ông bầu vừa mới ra lệnh cấm thu hình, chụp ảnh, tặng hoa, hắn cầm máy quay tôi biểu diễn làm khán giả tưởng là fan nên ùa lên sân khấu tặng hoa tặng gấu bông cho tôi loạn xạ.
Và tôi đã làm cháy sân khấu đêm thứ bảy vừa rồi. Cháy cả cái máy tạo khói luôn tạo...lửa. Xém chút phải kêu đội cứu hoả.
Chân thành cám ơn khán giả của thành phố Biên Hoà đã công tâm cho tất cả mọi người biết tôi là ai và sự tồn tại của tôi trong đêm đấy.
Quý vị và các bạn trên cả tuyệt vời. Vẫn luôn cho Jimmii Nguyễn tôi sự tồn tại. Với sự nghiệp ca hát và sáng tác của tôi, quý vị và các bạn ngoài đấy mới là tất cả, mới là những người tôi luôn ưu ái và thần tượng. Chúc tất cả một năm mới hạnh phúc, vui khỏe, an khang và thịnh vượng”.
Dẫu chỉ là cảm nhận cá nhân từ phía Jimmii Nguyễn và chưa thể đánh giá hay quy kết “bệnh ngôi sao” của Minh Tuyết hay một số người nổi tiếng hiện nay. Nhưng sự gần gũi với đồng nghiệp, lễ phép với những thế hệ đi trước của Jimmii Nguyễn khiến người hâm mộ phải thán phục.
Mời quý độc giả xem thêm video tại đây (Nguồn Youtube): 
Theo Tiền Phong

Bình luận(2)

Minh Hiền

truongthuy

Mình cũng chẳng ưa cái cô ca sĩ Minh Tuyết đó, trong 3 chị em mình thích nhất chị Cẩm Ly thân thiện, gần gũi dễ mến, cô Minh Tuyết nhìn bề ngoài thấy khó gần gũi, không biết bên trong thì sao

Minh Hiền

Phạm trang

Đu theo người nổi tiếng để người ta biết đến mình. Gặp ai anh này cũng muốn người ta cuối chào mới gọi là không mắc bệnh ngôi sao. Sao mà khó tính thế sao Hải ngoại