Huỳnh Lập - “Cơn lốc nhỏ” từ sàn diễn đến màn ảnh rộng

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn phim điện ảnh, đạo diễn liveshow của Trấn Thành, Việt Hương, ngồi ghế nóng nhiều gameshow… là những gì mà Huỳnh Lập làm được trong gần 1 năm qua.

Mới đây, chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ vừa họp báo công bố tổ chức mùa 2. Cách đây gần 1 năm, nam diễn viên trẻ Huỳnh Lập là người đăng quang cuộc thi này, và đó chính là bước đệm quan trọng mang lại cho anh nhiều vị trí mới trên con đường chinh phục showbiz Việt.

Làm đạo diễn các liveshow hài lớn

Sau khi đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015, Huỳnh Lập nhận được sự kỳ vọng của khán giả và sự tin tưởng của nhiều bậc đàn anh, đàn chị trong vai trò dàn dựng nhiều chương trình lớn: liveshow “Bình tĩnh sống” nhân kỷ niệm 10 năm vào nghề của Trấn Thành, liveshow “Hương” kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật của Việt Hương.

Huynh Lap Con loc nho tu san dien den man anh rong
 Huỳnh Lập và nghệ sĩ Việt Hương trong buổi ra mắt liveshow "Hương" do anh làm đạo diễn.

Chưa từng nhận đã phát huy tốt nhất khả năng của bản thân nhưng không thể phủ nhận Huỳnh Lập cũng đã mang được đến một dấu ấn hài hước, duyên dáng, tinh tế. Vở diễn “Aladin và thần ve chai” mà Huỳnh Lập cùng tham gia diễn xuất với Trấn Thành, Khả Như, La Thành, Ngô Kiến Huy... trong liveshow Trấn Thành đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả và liên tục được ngợi khen nhờ sự thông minh trong kịch bản.

Ngày 5/11, Huỳnh Lập sẽ làm khán giả bất ngờ với sức sáng tạo của mình khi đảm nhiệm vai trò đạo diễn liveshow “Hương”. Liveshow tiền tỷ này dự kiến sẽ thu hút đến 15.000 khán giả nên áp lực đặt trên vai Huỳnh Lập cũng nặng hơn. Tuy nhiên, anh giờ đây đã tự tin hơn và đủ bản lĩnh để có thể mang đến cho người xem những tiết mục ấn tượng nhất.

Tham gia nhiều gameshow hấp dẫn

Với khả năng đóng kịch duyên dáng trời phú cùng cách nói chuyện thông minh, hòa nhã, lịch thiệp, Huỳnh Lập thường xuyên được nhiều ê-kíp sản xuất mời tham gia góp mặt trong các gameshow, Tivi show như: Ai cũng bật cười, Bí mật đêm chủ nhật, Én vàng, Ơn giời cậu đây rồi, Ngạc nhiên chưa, Kỳ tài thách đấu, Lò võ tiếu lâm…

Huynh Lap Con loc nho tu san dien den man anh rong-Hinh-2
 Huỳnh Lập trên ghế nóng Cười xuyên Việt 2016.
Huynh Lap Con loc nho tu san dien den man anh rong-Hinh-3
 Poster kịch "Bí mật cung trăng" do Huỳnh Lập dàn dựng và diễn xuất.

Đặc biệt, sau khi đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa 1, Huỳnh Lập cũng đã được nhà sản xuất mời vào vị trí ghế nóng của Cười xuyên Việt 2015. Kết hợp cùng “mỹ nhân” Puka, Huỳnh Lập đã góp phần đưa Nguyễn Anh Tú lên đến vị trí quán quân của chương trình này. Tiết mục “Ai là ngôi sao” của Huỳnh Lập – Anh Tú trong đêm chung kết đã khiến nhiều khán giả phải bật khóc, trong đó, Huỳnh Lập thủ vai một người mẹ hết mực thương con và luôn làm mọi thứ để bảo vệ con.

Diễn viên – đồng đạo diễn trong “Sài Gòn, anh yêu em”

Một trong những cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Huỳnh Lập trong năm 2016 chính là việc tham gia vào dự án điện ảnh “Sài Gòn, anh yêu em”. Không chỉ thủ vai nhân vật Mỹ Mỹ (kết hợp cùng nghệ sĩ Phi Phụng) mà Huỳnh Lập còn được tin tưởng giao vai trò đồng đạo diễn của phim. Với tác phẩm điện ảnh đầu tay này, Huỳnh Lập đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả khi góp phần dàn dựng nên vở cải lương trong phân đoạn cuối phim và lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Huỳnh Lập luôn dành tình cảm đặc biệt cho cải lương và các loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam. Chính vì vậy, trong mỗi tác phẩm của mình, Huỳnh Lập đều muốn mang vào một chút giá trị cổ truyền để lưu giữ nét đẹp văn hóa của đất nước, góp phần tạo nên những sản phẩm thật chất lượng cho khán giả Việt.

Huynh Lap Con loc nho tu san dien den man anh rong-Hinh-4
 Vai Mỹ Mỹ của Huỳnh Lập trong "Sài gòn, anh yêu em".

Cũng trong “Sài Gòn, anh yêu em”, Huỳnh Lập đã giúp ê-kíp làm phim thay đổi, điều chỉnh số phận nhân vật Mỹ Mỹ của mình để nhân vật có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ hơn đối với khán giả. Nhân vật thuộc tầng lớp LGBT này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cá tính lạc quan, yêu đời, sống chân thành và tình cảm. Phong cách làm nghệ thuật thiên về sự hài hước nhưng luôn ẩn chứa những điều sâu sắc của Huỳnh Lập được thể hiện rất rõ trong nhân vật này. Chính vì vậy mà có thể nói, "Sài Gòn, anh yêu em" là một trong những tác phẩm thành công nhất của năm 2016 mà Huỳnh Lập tham gia, giúp anh tạo ra bước đệm hoàn hảo cho những dự án mới tiếp theo.

“Cánh chim đầu đàn” của nhóm kịch Tía Lia

Với sự dẫn dắt của Huỳnh Lập, Tía Lia đang là nhóm kịch ăn khách và có tên tuổi lớn nhất ở miền Nam khi liên tục cho ra đời những tác phẩm mới, đúng thị hiếu của khán giả. Các diễn viên từng tham gia Cười xuyên Việt 2016 như Quang Trung, Trà Ngọc và đặc biệt là quán quân Nguyễn Anh Tú cũng là những thành viên gắn bó với nhóm kịch Tía Lia của Huỳnh Lập. Nhóm vẫn thường xuyên diễn tại một quán cafe với chỗ ngồi giới hạn nhưng luôn “cháy vé” trước giờ G vì Huỳnh Lập được rất nhiều khán giả thương mến và ủng hộ. Mẹ hát rong và Bí mật cung trăng là 2 trong số các vở diễn ấn tượng mà Huỳnh Lập dàn dựng cho Tía Lia trong năm 2016.

Những thành quả này đều là bước đệm rất tốt để Huỳnh Lập có thể thử nghiệm bản thân để trở thành nghệ sĩ đa năng được khán giả yêu mến hơn.
Châu Giang (Ảnh: NVCC)

>> xem thêm

Bình luận(0)