Hoài Linh viết tâm thư cảm động cho con trai nuôi

Google News

(Kiến Thức) -  Danh hài đã bày tỏ lời cám ơn và căn dặn kỹ lưỡng những chặng đường tiếp theo của con trai mình trên trang cá nhân.

Hôm qua, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hoài Linh đã có đôi lời chia sẻ đầy cảm xúc về con trai sau đêm chung kết Gương mặt thân quen 2014. Theo đó, danh hài vừa cám ơn con đã mang lại niềm tự hào cho gia đình, vừa căn dặn con phải tiếp tục sống với nghề bằng tài năng thật sự của mình.
 
"Lâm, đây là những lời bố viết cho con, bởi vì nhiều năm qua bố đã nói với con quá nhiều. Thật sự bố rất mừng, mừng khi thấy con mình trưởng thành trong từng nhân vật mà con đã thể hiện, con đã trưởng thành trong sự yêu thương và bảo bọc của gia đình và khán giả. Giờ thì bố cũng tạm an tâm để con bước đi trên đôi chân của chính mình bằng niềm tin của gia đình và khán giả cho con.
Tuy nhiên, điều Bố muốn hơn nữa là những bước đi ấy cần "chắc" chứ không cần "nhanh" con nhé. Không có con đường nào bằng phẳng và trải đầy hoa, nhất là con đường nghệ thuật. Cám ơn con đã làm được những điều mà bố đặt niềm tin nơi con 5 năm qua. Phần thưởng và thành quả con đạt được hôm nay con hãy xem là bước khởi đầu... Hãy dùng tài năng của chính con để sống với nghề chứ không phải dùng những hình ảnh mà con đã hoá thân. Cầu xin Tổ nghiệp luôn soi sáng và phù hộ cho con. Bố và gia đình vẫn luôn bên cạnh con và ủng hộ con. Cố lên con trai của bố".
Mắt Hoài Linh luôn rưng rưng khi trả lời phỏng vấn về con mình. Danh hài đã không nén được xúc động khi thấy con đã trưởng thành thật sự.
Những giọt nước mắt của Hoài Lâm khi nhận giải
Những giọt nước mắt của Hoài Lâm khi nhận giải.
Cũng trong ngày hôm qua, khi hay tin bà nội Hoài Lâm ở Cần Thơ đòi mua laptop để xem Lâm hát cho bằng được, nghệ sĩ Hoài Linh đã cảm động và vội vã về ngay Cần Thơ để có mặt cùng gia đình. Cả nhà đã cùng quây quần xem lại tiết mục xuất sắc của Lâm. Nhìn ánh mắt chăm chú của bố Linh và bà nội theo dõi màn hình, khán giả không khỏi xúc động.
Cả nhà cùng nhau quây quần bên chiếc laptop mới mua. Bố Linh vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc của đêm chung kết.
Hoài Linh không phải là người thân duy nhất viết tâm thư cho con trai mình. Một người nữa đóng vai trò quan trọng sau lưng thành công và sự chiến thắng của Hoài Lâm, mẹ nuôi của anh cũng đã có những dòng tâm sự đầy cảm động về quãng đường trưởng thành khá dài của con trai. Cô N.T, một doanh nhân, người quản lý và cũng là người có mối quan hệ thân thiết với gia đình danh hài Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chính là mẹ nuôi, người đã luôn lo lắng và quản lý cho Lâm tất cả mọi chuyện từ trước khi tham gia Gương mặt thân quen. Hoài Lâm không gọi cô bằng “mẹ” và thay vào đó là “mom”. Cô đã có những dòng tâm sự đầy nước mắt khi nói về hành trình cùng đứa con trai của mình.
 Mẹ nuôi của Hoài Lâm, cô N.T xúc động khi nói về những ngày qua cùng con mình.
“Sáng sớm nay chở Mèo đi học, tự nhiên Mèo nói "Má, Hoà nói cái này, sao anh Hai giỏi quá ha má ha, lúc đầu Hoà tưởng anh Hai chỉ hát nhạc gì mà hồn lỡ sa vào đôi mắt em đó má.." "Nhạc đó gọi là nhạc xưa, nhạc trữ tình" "dạ, nhạc xưa, rồi sau Hoà thấy anh Hai hát nhạc trẻ, rồi anh Hai hát tiếng Anh, hát tiếng Thailand, rồi hôm bữa làm bà cụ gì hát cái nhạc khó ơi là khó". "À, anh Hai có khiếu bẩm sinh với lại anh Hai học được ở bác Linh nữa".
Xong rồi cứ vừa đi vừa suy nghĩ, mặc dù ở gần con, biết rất rõ nó có rất nhiều tài, việc nó đoạt giải quán quân là rất xứng đáng, nhưng vẫn cứ choáng váng và vui mừng suốt mấy ngày nay. Nhớ hoài cái lúc ngồi chép lời nhạc cho nó học, cứ vừa chép vừa tưởng tượng, khúc này nó sẽ hát như vầy, khúc này nó sẽ nói như vầy... chưa gì đã nổi da gà, rồi có lần nó chở mom nó đi công việc, ngồi sau lưng nó nghe nó hát nghêu ngao "ôi trời Liên Lâu chưa tan hồi trống trận, mà đất Mê Linh hoa lá vội thương sầu…" mom nó đã hoảng hồn về kể ba nó nghe "trời ơi, nó hát y choang à ba ơi"... nhưng rồi con muốn chuyển qua làm Bằng Kiều, cả nhà cũng ủng hộ con vì biết giọng con kinh khủng lắm, con dư sức cover các bài hát của Bằng Kiều.
Gần ngày thi hỏi con "con tập đến đâu rồi con?". Giọng "ổng" cà rỡn "dạ tập đến Hỡi phu tướng rồi mom". "Con sẽ cho mom một bất ngờ"...
Rồi đến ngày con thi, mom suýt ở nhà vì có bao nhiêu vé là dành cho fan của con và báo chí, may mắn là có vài bạn không đi đc nên ba và mom có vé để đến nhà thi đấu. Đang ngó lên sân khấu, tự nhiên ba thì thầm "sắp đến phần thi của thằng Lâm rồi" "ủa sao biết" "kìa, quân lính rồi cờ quạt kìa"... và khi con - trong phần hoá thân thành cô Thanh Nga-Bà Trưng Trắc bước ra, tim mom thắt lại, và khi con cất tiếng hát thì có một bà già khóc sướt mướt, khóc suốt như bị điên, khóc khi nó hát, khi nó đổi qua giọng Thanh Sang, khi "bà Trưng Trắc" hô to "đất nước Nam độc lập muôn đời", khi MC chuẩn bị đọc tên thí sinh được khán giả yêu thích nhất thì ở dưới mọi người đồng thanh kêu to tên của nó, khi Bố lên trao giải quán quân cho nó, khi cuối chương trình khán giả và báo chí vây lấy nó, chẳng nhìn thấy nó đâu, chỉ thấy một đám đông và biết rằng nó đang làm cục nhân trong đó...
Rồi tối qua đi xem kịch, khi nghe câu thoại "mày là con vịt ở dơ" tự nhiên thấy giống thằng con mình quá. Nhưng con vịt đó đã hoá thành thiên nga hùng dũng rồi! Mong là cho dù có ra sao, có bước lên ngôi vị gì, con vẫn là con, vẫn thân thiện hiền lành, vẫn lý lắc tưng tửng và quan trọng là vẫn ngoan. Hãy làm theo lời Bố "chậm mà chắc" và làm theo lời Ba "đi chứ đừng bay" !...
Hoài Lâm chụp ảnh cùng mẹ nuôi sau khi nhận giải quán quân. 
Trên trang Fanpage cá nhân, “Gạo” Hoài Lâm cũng đón nhận rất nhiều bức tâm thư khác khán giả viết cho mình.

Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)