Hoài Lâm chiến thắng khi làm cả khán phòng rơi lệ

Google News

(Kiến Thức) -Màn hóa thân xuất sắc thành nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và NSƯT Thanh Sang đã mang tới chiến thắng cho Hoài Lâm trong đêm chung kết Gương mặt thân quen

Sau 11 tuần thi, đêm chung kết Gương mặt thân quen diễn ra sôi nổi với màn tranh tài của top 4 có số điểm cao nhất gồm: Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang và Mi-A.

Trong đêm chung kết, dự định hoá thân thành nam ca sĩ Bằng Kiều, tuy nhiên Hoài Lâm đã quyết định thay đổi vào phút chót. Người anh lựa chọn hóa thân là nghệ sĩ cải lương Thanh Nga với trích đoạn Tiếng trống Mê Linh.
 Hoài Lâm hóa thân thành cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga.
Vào vai Trưng Trắc diễn cảnh tế sống Thi Sách trước khi tấn công giặc, Hoài Lâm khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động. Với tiếng hô đồng thanh: "Đất nước Nam độc lập muôn đời!", tiếng vỗ tay kéo dài không dứt khi màn biểu diễn của Hoài Lâm khép lại.
Chứng kiến màn biểu diễn xuất sắc của Hoài Lâm, nhiều khán giả đã không cầm được nước mắt. Hoài Linh đã khóc trên sân khấu, anh chia sẻ, với tư cách một người cha, anh cảm ơn Hoài Lâm vì đã giữ dòng nhạc quê hương.
Trong chặng đua cuối cùng, Hoài Lâm có quyền chọn một tiết mục nhạc trẻ nhưng Hoài Lâm đã chọn cải lương và hóa thân thành NSƯT Thanh Nga và NSƯT Thanh Sang, điều đó khiến anh đặc biệt cảm động.
 Màn biểu diễn của Hoài Linh khiến cả khán phòng rơi lệ vì xúc động.
Danh hài cũng chia sẻ, đưa Hoài Lâm đi diễn, khi người khác hát nhạc trẻ, mắt Hoài Lâm nhìn thèm thuồng, lúc đó Hoài Lâm còn quá nhỏ để định hướng. Anh cũng vui mừng khi Hoài Lâm đã đi theo dòng nhạc quê hương: "Theo nhạc trẻ không sớm thì muộn chắc chắn con sẽ hư mà không còn là Hoài Lâm như bây giờ" - Hoài Linh xúc động.
Có mặt trên hàng ghế khán giả, NSND Ngọc Giàu chia sẻ: "Lâm đã quá nể khi làm nghệ nhân Hà Thị Cầu và bây giờ là NSƯT Thanh Nga, không ai dám làm mà con làm được, mà còn làm rất hay, rất giỏi. Phải nói là nhân tài, tất nhiên là con nổi tiếng thôi".
Từng vái lạy Hoài Lâm với màn hát xẩm, Mỹ Linh một lần nữa không kìm được xúc động và thán phục trước tài năng của nam ca sĩ trẻ. Nữ diva nghẹn ngào: "Không ai còn bàn cãi về tài năng của Hoài Lâm. Trong thời điểm này, tiết mục của Hoài Lâm có ý nghĩa vô cùng, nó đã đánh thức lòng tự hào dân tộc".
Về Đức Huy, anh không ngại ví Hoài Lâm và viên ngọc của nghệ thuật Việt Nam và Hoài Lâm chỉ cần thời gian mài giũa để tỏa sáng.
Với màn hóa thân này, Hoài Lâm đã giành chiến thắng, trở thành người thứ 2 giành ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen, sau Khởi My của mùa đầu. Đây cũng là kết quả được nhiều người đoán trước.
Trong đêm chung kết, cùng với Hoài Lâm, Minh Thuận cũng được đánh giá là tiết mục xuất sắc. Hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh với điệu chèo cổ Thị Mầu lên chùa, Minh Thuận một lần nữa khiến ban giám khảo và khán giả phải thán phục. 
 Minh Thuận được khen xuất sắc khi hóa thân Xuân Hinh trong điệu chèo cổ "Thị Mầu lên chùa".
Cùng với sự hỗ trợ của Phương Thanh trong vai chú tiểu, Minh Thuận đã nhập vai hoàn hảo, thể hiện đúng chất "cô Mầu", lẳng lơ từ cử chỉ đến ánh mắt.
Trước màn hóa thân của Minh Thuận, Mỹ Linh bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Giám khảo Đức Huy thì hài hước, anh "chết mất với cái lẳng lơ của Thị Mầu Minh Thuận". Còn Hoài Linh khẳng định, Minh Thuận là nghệ sĩ chèo thực sự, "Minh Thuận lẳng lơ kinh khủng chứ không phải lẳng thưởng".
Ngoài Hoài Lâm, Minh Thuận, Mi-A hoá thân thành Katrina Kaif với màn biểu diễn sôi động, nóng bỏng cũng nhận được nhiều lời khen của các giám khảo. Trong khi đó, Vương Khang với hình ảnh ca sĩ Đan Trường với ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi lại không thực sự thuyết phục. 
 Vương Khang hóa thân thành Đan Trường trong đêm chung kết Gương mặt thân quen.
Nói như Hoài Linh, màn biểu diễn của Vương Khang "nghe không đã" vì giọng của Vương Khang cao nhưng hôm nay lại hát với tông thấp. Ngay chính Vương Khang cũng thừa nhận tiết mục của mình hơi đuối. Dẫu vậy, "chàng béo" cũng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
Ngoài ra, đêm chung kết Gương mặt thân quen còn có sự trở lại của Ngân Quỳnh và Vy Oanh. Trong đó, Ngân Quỳnh vào vai Jennifer Lopez với ca khúc Live it up và Vy Oanh hóa thành Shakira trong một tiết mục bốc lửa đón chào mùa World Cup 2014 - La la la (Brazil 2014).
Kết quả của chương trình Gương mặt thân quen: Hoài Lâm giành ngôi vị Quán quân cùng với giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. Minh Thuận giành giải nhì cùng giải Thí sinh nỗ lực nhất. Mi-A giành giải ba. Vương Khang giành giải tư và Ngân Quỳnh dành giải Thí sinh thân thiện nhất.
Với 700 triệu giải thưởng, Hoài Lâm đã giành 500 triệu làm từ thiện. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của chương trình trong suốt 11 tuần vừa qua.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)