Diễn viên không nhận cát-sê để duy trì sân khấu của Minh Béo

Google News

Sau khi người trụ cột của sân khấu bị bắt tại Mỹ, các diễn viên đã họp thống nhất chia sẻ khó khăn với Minh Béo trong lúc hoạn nạn.

Sân khấu kịch vốn đã khó khăn, nay diễn viên Minh Béo bị bắt càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, Sao Minh Béo sẽ không ngừng hoạt động như những lời đồn đoán. Diễn viên của sân khấu quyết tâm vượt khó cùng đàn anh bằng cách giảm cát-sê, thậm chí không lấy cát-sê nếu vở diễn vắng khách.
Dien vien khong nhan cat-se de duy tri san khau cua Minh Beo
 Minh Béo trong vở Cưới vợ cho chồng. Ảnh: SK
Diễn viên tình nguyện không lấy cát-sê
Những ngày qua, dù Minh Béo đang bị giam giữ ở Mỹ nhưng sân khấu vẫn hoạt động bình thường. Ngày 3/4, sân khấu công diễn vở kịch thiếu nhi Nàng tiên cá, ngay suất diễn đầu tiên đã bán được 200 vé.
Từ ngày em trai gặp chuyện, anh Kiên một mình lo lắng, quán xuyến công việc của sân khấu. Anh và diễn viên thống nhất: chuyện của Minh để anh lo, còn sân khấu vẫn hoạt động bình thường.
Chưa cần anh trai Minh Béo lên tiếng nhờ giúp đỡ, các diễn viên của sân khấu đã có buổi họp kín. Phúc Béo bật mí: "Tôi và mọi người quyết không từ bỏ tâm huyết mà anh Minh Béo xây dựng 3 năm qua. Chúng tôi sẵn sàng diễn không nhận lương nếu buổi diễn vắng khách. Trừ khi anh ba Kiên buông bỏ, chúng tôi mới thôi".
Thứ 6 tuần trước, vở Giai điệu tình yêu chỉ bán được hơn 10 vé, biết chắc lỗ nên khi anh Kiên đưa tiền cát-sê, Phúc Béo đã từ chối nhận. Anh bảo: "Tôi và một số diễn viên cứng còn có thu nhập ở những nguồn khác nên muốn chia sẻ khó khăn với sân khấu".
Để sân khấu tiếp tục hoạt động ổn định, anh Kiên quyết định chỉ bán vé những vở hay, ấn tượng. Một số vở chưa hấp dẫn, sẽ được sửa đổi, hoàn thiện hoặc tạm thời ngưng diễn. Cùng đó, vai diễn của Minh Béo sẽ được các diễn viên khác thay thế.
Minh Béo làm sân khấu bằng mồ hôi, nước mắt
Trước đây, Minh Béo duy trì ngôi nhà nghệ thuật của mình bằng cách chạy show ngoài bù lỗ. Nhiều đồng nghiệp nhắc đến anh, nghẹn ngào nhớ lại cảnh Minh Béo chạy show tắc thở: tranh thủ cảnh trống ở vở diễn, anh chạyđi diễn chỗ khác. Đến cảnh mình diễn, anh lao xe vun vút để chạy về cho kịp.
Diễn viên Kim Tính khẳng định: "Minh Béo làm sân khấu bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu đấy. Nếu không, chả ai dại làm việc quần quật để bù lỗ".
Không chỉ chạy show để kiếm tiền duy trì sân khấu, Minh Béo còn tự tay làm những việc nhỏ nhất như: đẩy cảnh trí, quét dọn sân khấu... Diễn viên Phúc Béo cho biết: "Ai cũng thấy anh Minh làm sân khấu vì đam mê và muốn giúp đỡ đàn em. Nếu chỉ nghĩ đến bản thân thì anh đi chạy show ngoài, sống khỏe hơn".
Với các diễn viên trẻ, Minh Béo là đàn anh nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ họ. Từ đạo diễn Quyền Lộc đến MC Ngọc Tiên, Phúc Béo..., Minh Béo không chỉ mời về sân khấu mà còn giới thiệu vai diễn phim truyền hình, show ngoài cho đàn em.
Vì thế, khi tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ làm xôn xao dư luận, bị nhiều người lên án thì những người gắn bó với anh trong sân khấu vẫn dành cho anh sự cảm thông và chia sẻ.
Phúc Béo chia sẻ: "Mọi người bên ngoài đánh giá anh ấy thế nào tôi không biết. Với chúng tôi, anh ấy rất tình cảm. Tôi cũng béo, cũng diễn hài như anh, đáng lẽ anh phải tránh vì ngại cạnh tranh nhưng anh đi đâu cũng giới thiệu công việc cho tôi".
Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...
Ngày 24/3, anh bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì ba tội danh: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.
>>> Mời quý độc giả xem clip phỏng vấn hai luật sư ở Mỹ phân tích khía cạnh pháp lý vụ diễn viên Minh Béo:
Theo Hải Thanh/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)