Đạo diễn Trọng Trinh: “Hiếm có cặp diễn ăn ý như Hồng Đăng – Hồng Diễm”

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ về bộ phim “Cả một đời ân oán” đang gây sốt. Anh cũng dành lời khen cho cặp diễn viên Hồng Đăng – Hồng Diễm.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Cả một đời ân oán". Nguồn Youtube:
- PV: Thưa đạo diễn Nguyễn Trọng Trinh, bộ phim truyền hình “Cả một đời ân oán” do anh và đạo diễn Vũ Trường Khoa làm đạo diễn mới phát sóng tập đầu đã gây sốt. Là cha đẻ của bộ phim, anh đón nhận tin vui này thế nào?
- Đạo diễn Trọng Trinh: Khi đứa con tinh thần của mình được khán giả đón nhận và có phản hồi tích cực đương nhiên là tôi rất vui và hạnh phúc. Đó cũng là động lực để cả ê-kíp làm việc tốt hơn.
- Được biết, bộ phim được mua kịch bản và chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) - "Cô dâu bạc triệu", anh đã Việt hoá bộ phim thế nào để phù hợp với khán giả Việt?
- Bộ phim chỉ lấy cốt truyện từ "Cô dâu bạc triệu", còn khi thực hiện chúng tôi đã thay đổi nhiều, từ xây dựng tính cách, tâm lý nhân vật, để phù hợp với văn hoá và tâm lý của khán giả Việt. Bản thân phim cũng không hoàn toàn giống với nguyên tác. Ngay cả lời thoại của nhân vật cũng gần gũi, thực tế, đúng với cuộc sống hiện tại.
 Đạo diễn Trọng Trinh. Ảnh: VTV
Đạo diễn Trọng Trinh, đạo diễn Vũ Trường Khoa và dàn diễn viên trong phim. Ảnh: Sinh Viên
- Cả một đời ân oán thực hiện theo nguyên tác kịch bản phim nước ngoài, anh có lo khán giả sẽ biết trước kết thúc, từ đó khiến phim kém sức hút?
- Cái hay, hấp dẫn của một bộ phim là cách dẫn dắt câu chuyện, diễn xuất của diễn viên ra sao, các tình tiết trong phim xảy ra thế nào. Đó mới là thứ khiến khán giả cảm thấy hứng thú. Còn với phim “Cả một đời ân oán”, tôi chưa thể tiết lộ gì về cái kết. Hiện chúng tôi đang quay tiếp phần 2 của phim.
- Trong phim dàn diễn viên nhận được nhiều sự chú ý. Lý do nào anh chọn Mạnh Trường, đặc biệt là cặp Hồng Đăng – Hồng Diễm cho bộ phim này?
- Họ đều là những diễn viên tài năng. Hồng Đăng – Hồng Diễm từng đóng cặp trong "Cầu vồng tình yêu" và "Matxcơva - Mùa thay lá" (PV - phim của đạo diễn Trọng Trinh), rất lâu họ mới quay lại diễn chung. Hai bạn diễn rất ăn ý với nhau, có cảm xúc, hiếm có cặp đôi nào diễn ăn ý được như thế.
Nhiều khi, đạo diễn không thể hướng dẫn hết được mà là tự ở diễn viên. Nó đòi hỏi diễn viên phải có nhiều năng lượng, có cảm xúc với vai diễn.
Hay như Lan Phương, Mỹ Uyên đóng cũng rất đạt, diễn xuất tốt, tạo được sự lôi cuốn với khán giả. Điều quan trọng ở mỗi bộ phim là phải chọn đúng người, giao đúng vai. Trong diễn xuất, cảm xúc không thể giả vờ được.
 Hồng Đăng - Hồng Diễm - Mạnh Trường gây chú ý khi tham gia phim "Cả một đời ân oán". Ảnh: An Ninh Thủ Đô
 Hồng Đăng - Hồng Diễm từng nhiều lần đóng cặp và được khen diễn xuất ăn ý. Ảnh: VFC
- Được biết bộ phim sử dụng kỹ thuật thu tiếng trực tiếp. Khi thực hiện ê-kíp có gặp khó khăn gì không, thưa anh?
- Cái khó khăn là không có trường quay riêng, nhiều khi phải diễn ở nơi có tiếng ồn lớn. Khi đó, chỉ cần đang diễn mà có tiếng động lạ như tiếng chó sủa là phải quay lại từ đầu. Thu âm trực tiếp cũng yêu cầu diễn viên phải thuộc lời, chỉ cần vấp hay quên lời là phải làm lại. Điều đó bắt buộc diễn viên phải tập luyện nhiều, đầu tư kỹ lưỡng cho nhân vật.
Quay như vậy mất nhiều thời gian hơn nhưng về mặt nghệ thuật lại được nâng tầm lên rất nhiều. Cảm xúc của nhân vật được ghi lại một cách chân thực nhất. Càng khó thì càng đòi hỏi diễn viên phải diễn xuất tốt mới có thể đảm vai. 
Trên thế giới người ta áp dụng kỹ thuật thu âm đồng bộ lâu rồi. Lồng tiếng chỉ có vài giọng rất khiên cưỡng, còn thu trực tiếp thì 10 diễn viên là 10 giọng khác nhau.
- Trong phim, cảnh quay nào để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?
- Có rất nhiều cảnh quay ấn tượng, bởi cảnh nào cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Hiện tại đoàn phim vẫn đang tiến hành quay, thậm chí làm việc đến tận đêm muộn.
- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Bộ phim truyền hình "Cả một đời ân oán" xoay quanh những câu chuyện trong Vũ Gia, một công ty gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thương trường.
Ông Quang - người sáng lập Công ty Vũ Gia là một doanh nhân thành đạt. Sóng gió bắt đầu đến với gia đình ông Quang khi ông công khai cậu con trai ngoài giá thú với mối tình đầu - bà Mai.
Chưa dừng lại ở đó, ông Quang quyết định đưa cậu con riêng tên Phong lên nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty. Điều này vấp phải sự phản đối dữ dội của bà Lan - vợ ông Quang, cùng hai cậu con trai là Đăng và Khôi. Bà Lan tìm mọi cách ngăn cản Phong bước chân vào gia đình nhưng không ngờ việc làm này càng khiến Phong tức giận, anh quyết tâm vào nhà họ Vũ sống. Bên cạnh đó, vợ của Đăng cũng chính là mối tình đầu của Phong. Những mối quan hệ chồng chéo khiến mâu thuẫn càng được đẩy lên cao.
"Cả một đời ân oán", do cặp đạo diễn Vũ Trường Khoa và Nguyễn Trọng Trinh làm đạo diễn. Phim dài 75 tập quy tụ dàn diễn viên "hot" nhất hiện nay: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Mạnh Cường, Mỹ Uyên, Minh Vượng…
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)