Đạo diễn Trần Lực: Thị phi với tôi chỉ là những cơn gió thoảng qua

Google News

Mới đây, khán giả rất bất ngờ khi đạo diễn Trần Lực cho ra mắt cuốn sách đầu tay Chuyện nhà Bông Bờm Bách viết về chính gia đình mình.

Chắc hẳn chúng ta không còn mấy lạ lẫm với cặp đôi bố con Trần Lực - Trần Bờm trong chương trình truyền hình thực tế được yêu thích Bố ơi, mình đi đâu thế?. Đạo diễn Trần Lực được đánh giá là một trong số những nghệ sĩ ngoài ngũ tuần hiếm hoi rất chăm chỉ chia sẻ những câu chuyện của gia đình trên mạng xã hội. Anh thường xuyên thu hút người hâm mộ khi đăng tải hình ảnh và kể chuyện về 3B (Bông - Bờm - Bách) ngộ nghĩnh của nhà mình.
Dao dien Tran Luc: Thi phi voi toi chi la nhung con gio thoang qua
3B (Bông - Bờm - Bách) ngộ nghĩnh của nhà đạo diễn Trần Lực. 
Chia sẻ với PV báo Người đưa tin về lí do viết sách về gia đình mình đạo diễn Trần Lực cho hay: “Cuốn sách này đơn giản là tôi viết cho chính gia đình của mình với tình cảm chân thành xuất phát từ chính trái tim, chứ không hề tô vẽ. Lúc bé ai cũng có tuổi thơ, đó là quãng thời gian sống hồn nhiên vô lo vô nghĩ. Bố mẹ tôi bây giờ đã hơn 90 tuổi và các cụ hay nhắc lại những kỷ niệm ngày xưa lúc thơ bé của tôi. Nên tôi nảy sinh ý định viết để dành cho các con sau này khi chúng bước vào đời chúng sẽ phải chiến đấu với rất nhiều chuyện, công việc, gia đình… Và lúc nào đó chúng đọc cuốn sách này để được sống lại thời kỳ đẹp nhất của cuộc đời để thấy rằng cuộc đời đẹp nhất là tuổi thơ”.
Đạo diễn Chuyện nhà Mộc đã khiến cộng đồng thích thú và không khỏi ngạc nhiên khi cuốn sách là những câu chuyện dí dỏm, hài hước về các con trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, độc giả không chỉ thấy được những câu chuyện đời thường trong chính gia đình anh mà còn thấy hình ảnh một người cha tình cảm, tâm lý và luôn là bạn thân của con hiện lên đầy xúc động.
Dù tuổi tác cách biệt khá lớn, Trần Lực vẫn gần gũi, lắng nghe và kiên nhẫn đối phó với những căn vặn, lý sự từ các con. Bao trùm tất cả là tình yêu thương Trần Lực dành cho con cái. Bạn đọc có thể nhìn thấy từ đó một cách thức dạy con qua từng cuộc đối thoại, từng cách xử lý vấn đề một cách khéo léo, đầy tinh tế.
“Vì đây là một cuốn sách được viết từ trái tim, từ những cảm xúc chân thật dành cho gia đình nhà mình, nên mọi người có thể tự đọc và tự cảm nhận, đánh giá một cách khách quan hơn. Có thể khi đọc chuyện các bạn sẽ thấy được đâu đó có những mẩu chuyện giống với gia đình mình, thì đó là nét hồn nhiên của trẻ thơ. Tôi không có triết lý nào qua cuốn sách này. Chúng ta sẽ dần già đi theo thời gian, nhưng chính con cái sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta hồn nhiên, trẻ trung hơn rất nhiều. Khi có thời gian cạnh con là tôi tập trung cao độ để chăm sóc và chơi với con, nhưng phải chơi một cách có tập trung, hết mình và đặc biệt là không có công việc hay điện thoại Facebook bên cạnh. Đó có thể chỉ là dăm bảy phút nhưng khoảng thời gian ngắn ấy sẽ giúp chúng ta gần gũi và hiểu con hơn. Nếu các bạn chơi với con mà vẫn canh cánh công việc trong đầu thì rất dễ cáu gắt”, ông bố “hod dad” chia sẻ.
Được biết Trần Lực có cách nuôi dạy con rất “khác người” là để các bé phát triển một cách tự nhiên không bị ép buộc và anh đã phải nhận không ít những ý kiến trái chiều về việc này.
Trước những ý kiến đó anh chia sẻ: "Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh, mỗi đứa trẻ lại có một nét tính cách khác nhau nên các bậc làm cha mẹ có quyền lựa chọn cách nào phù hợp nhất để giáo dục con mình. Thực ra điều này cũng một phần là do ảnh hưởng truyền thống của gia đình, bởi trước đây bố mẹ anh cũng nuôi dạy anh theo cách đó, mà không có vấn đề gì. Cũng nhiều khi thấy phiền, nhiều người nói chúng tôi không biết dạy con, nhưng chúng tôi vẫn cứ kiên định nuôi dạy con theo cách riêng của gia đình mình. Còn thị phi trái chiều, những lời khen chê chỉ là những cơn gió thoảng qua".
Dao dien Tran Luc: Thi phi voi toi chi la nhung con gio thoang qua-Hinh-2
Gia đình vui vẻ của Trần Lực với 3B siêu quậy và người vợ thứ 3 rất hiếm hoi xuất hiện trên truyền thông. 
Ngoài ra, độc giả cũng khá thích thú khi được tiếp xúc và giao lưu với mẹ của 3B “Cô Thủy” - Mỹ Trang. Đây là người vợ thứ 3 của Trần Lực và chị rất hiếm khi xuất hiện cùng trên mặt báo và facebook cá nhân của anh. Hình ảnh cô Thủy được chồng miêu tả một cách hết sức dí dỏm và “cô phù thủy cưỡi chổi” luôn là người có những câu thần chú uy lực trong nhà.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)