Đằng sau câu chuyện ăn chơi, đa tình của Duy Mạnh

Google News

Duy Mạnh bị gắn mác trai hư, nhưng hiếm ai biết ca sĩ quê Hải Phòng vẫn là người đàn ông đầy trách nhiệm với gia đình, vợ con.

Duy Mạnh và Tuấn Hưng từng là đồng nghiệp thân thiết. Nhờ hai bản hit Dĩ vãng cuộc tình và Biết tìm đâu mà nhạc sĩ quê Hải Phòng tặng, sự nghiệp của cựu thành viên Quả dưa hấu đã khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, người hâm mộ chưa hiểu vì lý do gì đã biến cả hai thành những người xa lạ, dùng những lời nặng nề cho nhau.
Cuộc khẩu chiến mới đây của họ tiếp tục làm dậy sóng dư luận. Ca sĩ Hà thành bị cho là ám chỉ đàn anh không đáng mặt đàn ông, mụ mẫm với hào quang... Dù Tuấn Hưng không nêu đích danh nhưng mọi người đều hướng về phía Duy Mạnh.
Đáp lại, giọng ca Kiếp đỏ đen lại dẫn đường link hai bài hát tặng do đàn em thể hiện kèm lời khen như hát hay lắm, hát rất cảm xúc, hay không thể được…Chia sẻ với Zing.vn anh cho biết đã chuyển nghề, ca hát chỉ là vui.
Duy Mạnh nói hiện anh chơi Facebook để giao lưu trò chuyện với người hâm mộ và những gì anh viết trên trang cá nhân đều là phát ngôn và con người thật sự của anh. Vì thế, anh nói: "Ai chê, chửi tôi, tôi càng khen họ".
Dang sau cau chuyen an choi, da tinh cua Duy Manh
 Duy Mạnh bị gắn mác ăn chơi nhiều năm nay.
Bán nhà để ăn chơi
Duy Mạnh vốn bị gắn mác ăn chơi, trai hư. Điều này không có gì đáng bàn cãi bởi chính anh đã công khai quá khứ chơi bời của mình. Sinh ra tại khu phố Ga xe lửa, Hải Phòng với đủ mọi thành phần phức tạp, Duy Mạnh sớm tiếp xúc và chơi chung với nhiều thành phần bất hảo. Đi theo họ, chàng trai trẻ cũng tâm sự mình từng cờ bạc, ăn cắp vặt.
Vào TP.HCM, nhờ bản hit đình đám Kiếp đỏ đen, Duy Mạnh từ ca sĩ hát lót với cát-sê 100.000 đồng/show vụt sáng trở thành ngôi sao. Liên tiếp nhận nhiều lời mời biểu diễn từ trong nước, hải ngoại, cát-sê tăng gấp 1.000 lần, anh thăng hoa, ngỡ mình đã chạm tới đỉnh cao danh vọng. Có tiền, có danh lập tức Duy Mạnh nghĩ tới hưởng thụ.
Anh kể thường đi chơi với bạn bè đến 4-5h sáng và không ngại thử bất cứ thú vui nào. Có lần, chơi hết mình đến mức không còn một đồng trong tài khoản, anh đành phải bán sợi dây chuyền. Vào năm 2006, anh còn tiêu hết số tiền 200.000 USD khi bán đi một căn nhà để đốt vào ăn chơi. Đến chiếc kèn mẹ anh mua tặng khi quay video Tình em là đại dương Duy Mạnh cũng bán.
Tiền kiếm như nước, phóng khoáng, hào hoa, lại sống một mình nên xung quanh anh là vô số bóng hồng xinh đẹp. Không ít lần Duy Mạnh kể anh bị say nắng, thậm chí từng gắn bó với cô gái có nụ cười đẹp. Bài hát Phải chăng tôi yêu hai người chính là câu hỏi, sự day dứt khi anh đứng giữa hai người phụ nữ. Lúc ở với vợ thì anh nhớ người yêu, còn bên người yêu lại mang cảm giác tội lỗi với vợ.
Đối diện với tính đào hoa của ông chồng thì bà vợ nào không nổi máu Hoạn Thư. Vì vậy, Duy Mạnh tâm sự vợ chồng anh xảy ra nhiều trận cãi vã, giận dỗi. Căng thẳng đến mức anh từng ném vỡ tivi. Không ít lần vợ anh đòi ôm con, bỏ nhà ra đi. Tuy nhiên, chính sự hy sinh của bà xã đã khiến Duy Mạnh không sã ngã.
"Trong cuộc đời tôi va vấp rất nhiều, nhưng để ngã thì tôi chưa bao giờ ngã. Vấn đề tôi chưa ngã không phải vì tôi tài giỏi đâu mà do tôi may mắn. Mỗi khi mình chuẩn bị ngã thì có một điều gì đó khiến mình tỉnh ngộ. Có thể là gặp được những người bạn tốt, họ khuyên mình. Hay khi đang bị cám dỗ lắm nhưng về đến nhà thấy vợ đang ngồi dạy con học, tôi lại chợt tỉnh", anh nói.
"Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ vợ. Tôi chỉ bị vợ dọa bỏ thôi, tôi rất sợ. Tôi thấy mình may mắn hơn nhiều người đàn ông khác ở chỗ vợ tôi dọa bỏ chỉ dọa bế con bỏ đi chứ không cần phân chia tài sản. Như vậy là cô ấy vẫn rất yêu tôi", anh kể thêm.
Khác với nhiều người, tốt khoe xấu che, ca sĩ Duy Mạnh không giấu giếm quá khứ ăn chơi hay lục đục gia đình để khoác trên mình tấm áo hoàn hảo. Anh cho biết: “Tôi từng viết bài về tệ nạn khiến người trong cuộc nghe phải khóc mà chối mình chưa từng trải qua thì rất giả tạo”. Có lẽ vì sống thật nên dù ăn chơi, đa tình, anh vẫn được fan đón nhận.
Dang sau cau chuyen an choi, da tinh cua Duy Manh-Hinh-2
 Duy Mạnh từng khổ sở vượt qua 2 năm trầm cảm.
Chơi có nguyên tắc, dừng đúng lúc
Quá khứ ăn chơi không có nghĩa Duy Mạnh là kẻ ăn chơi. Nam ca sĩ khẳng định anh chưa từng hối hận vì những gì mình trải qua. Thậm chí anh còn cảm ơn thời gian đó, nhờ nó anh hiểu hơn về cuộc sống, viết được những bản hit đình đám.
Sau những cú vấp ngã, anh định vị lại bản thân, tìm sự an nhiên trong cuộc sống gia đình. Người viết từng bắt gặp hình ảnh nam ca sĩ thong dong cùng con gái đi tập võ, kiên trì dạy con trai tập đàn.
Bản thân anh tiết lộ đã từ bỏ tất cả cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng để rèn luyện thói quen bình thường - ngủ sớm, dậy sớm. Để trở về nếp sinh hoạt đúng nhịp sinh học, ít ai biết Duy Mạnh phải trải qua 2 năm chống chọi với chứng trầm cảm.
Vài tháng trước, anh hẹn gặp vào lúc 10h sáng làm tôi khá hoang mang. Tôi đến nơi hẹn với tâm lý phải chờ đợi nhưng không ngờ Duy Mạnh đến trước, đang nhâm nhi cà phê. Cách vượt qua trầm cảm của anh chính là kiên trì tập thể dục, dành nhiều thời gian cho gia đình. Đặc biệt, âm nhạc là cứu cánh.
Khi chia sẻ với mọi người, đề tài quen thuộc của Duy Mạnh bao giờ cũng là âm nhạc. Đó không phải là những câu nói khoe chiến tích với nhiều bản hit mà sự tác động kỳ diệu của âm nhạc với cuộc sống của anh.
Anh mang ơn cây đàn dương cầm vì nhờ nó anh kiếm được tiền, lấy vợ, nuôi con. Hơn hết, âm nhạc là sợi dây vô hình níu giữ anh lại trước những cám dỗ.
“Nếu người bình thường bước vào cuộc chơi như tôi có thể trượt dài trong nghiện ngập nhưng tôi lại tỉnh táo nhờ sự đánh thức của âm nhạc. Nhờ đó tôi biết dừng lại đúng lúc, chơi có nguyên tắc. Không bao giờ tôi chơi đến đổ nợ hoặc đi vay để ăn chơi”, anh tâm sự. Bởi vậy, anh đặt tên hai con mình đều có chữ “Cầm”.
Dang sau cau chuyen an choi, da tinh cua Duy Manh-Hinh-3
 Duy Mạnh được thăng hoa khi vừa đàn và hát.
Người đàn ông của gia đình
Ăn chơi không có nghĩa vô tâm, không biết lo cho vợ con. Điều này đúng với Duy Mạnh vì anh luôn là trụ cột kinh tế trong gia đình. Từng bán nhà, lấy tiền đốt vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng nhưng anh vẫn đủ tỉnh táo giữ lại một căn nhà cho vợ con. Anh cho rằng tiền đầu tư xứng đáng nhất là cho con cái, gia đình.
Trong lúc có nhiều cô gái trẻ trung, nóng bỏng sẵn sàng xin chết vì mình thì anh dừng lại đúng lúc để giữ mái ấm gia đình. Đối với Duy Mạnh không có khái niệm giàu đổi bạn, sang đổi vợ. “Tôi có ngày hôm nay tất cả là nhờ vợ”, câu nói quen thuộc mỗi khi anh nhắc đến người bạn đời đã đồng hành bên anh từ thuở hàn vi.
Duy Mạnh không phủ nhận mình thích gái đẹp, nhưng thích tán gái ở anh không có khái niệm là vung tiền cho gái. Thứ anh hào phóng tặng các cô là nhạc. “Tôi viết nhạc để tặng các cô gái. Cô nào đến gặp, tôi tặng luôn, không lấy tiền bao giờ”, anh kể.
Duy Mạnh ít khi kể công mình làm gì cho người thân nhưng người viết biết được qua lời kể của vợ anh. Vài năm nay, show diễn không nhiều như trước, anh vẫn dành tiền, mua một căn chung cư xinh xắn, đón cha mẹ vợ vào an dưỡng tuổi già.
Anh cũng không nhận mình là người của showbiz bởi nếu đã làm showbiz thì phải dùng chiêu trò, scandal đánh bóng tên tuổi. “Còn tôi chỉ là một người thích sáng tác, viết những tâm sự, trải nghiệm của mình về đời sống”, anh nói. Hưởng thụ tuyệt vời nhất với anh không phải là phiêu lưu trong ván bài, ăn chơi thâu đêm, say trong men tình ái mà là lúc vừa chơi đàn piano và hát.
Trải qua nhiều cuộc ăn chơi, Duy Mạnh vẫn có vợ con ở bên, gia đình vợ ủng hộ chắc hẳn anh không chỉ có những lời hoa mỹ. Bản thân anh không giỏi vẽ vời, làm màu trong đời thường. Nếu không phải là tấm lòng, sự trách nhiệm, có người vợ nào dám vượt qua bao tai tiếng để bên anh an nhiên đến thế?
Theo Bích Hằng - Quang Phượng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)