Con gái Hoài Linh lọc thận mỗi ngày để sống và hát

Google News

Cô con gái nuôi của Hoài Linh đang vật lộn với bệnh suy thận và suy tim giai đoạn cuối.

Để tưởng niệm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ngày 1/4), Thái Trân đã gấp rút thực hiện album nhạc Trịnh mang tên Bay đi thầm lặng. Album sẽ được phát hành trên toàn quốc vào cuối tháng 3.2015 với những ca khúc của Trịnh Công Sơn mà nữ ca sĩ yêu thích nhất.
Thái Trân cho biết, cô đã yêu mến cố nhạc sĩ từ rất lâu khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô luôn ấp ủ ra mắt một album riêng nhạc Trịnh nhưng vì lý do sức khỏe, nữ ca sĩ đã mất đến hơn 5 năm để thực hiện và đến bây giờ mới có thể ra mắt.
Con gai Hoai Linh loc than moi ngay de song va hat
Thái Trân phát hành album nhạc Trịnh để tưởng nhớ ngày mất của cố nhạc sĩ. 
Album với 11 ca khúc nhạc Trịnh được phát hành dạng CD mà không có DVD tặng kèm vì Thái Trân không đủ sức khỏe để ghi hình và cô cũng không muốn hình ảnh tiều tụy của mình làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của những ca khúc sống mãi với thời gian của cố nhạc sĩ.
Các ca khúc trong album này đều gắn liền với những cảm xúc rất thật của Thái Trân về tình mẫu tử, tình yêu và những trải nghiệm thăng trầm đã qua trong cuộc sống đời thường của cô. Chính vì vậy, album không sử dụng nhiều hiệu ứng xử lý âm thanh. Thái Trân thu liên tục cả bài để ca khúc được liền mạch và trọn vẹn cảm xúc.
Thái Trân từng theo học từ trường Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai. Cô phải một mình theo đuổi đam mê ca hát vì không được sự ủng hộ từ gia đình. Nữ ca sĩ gặt hái những thành công nhất định khi đoạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM rồi đến giải siêu cúp Đài phát thanh TP.HCM và một số giải thưởng khác. Cô chọn cho mình dòng nhạc trữ tình khi bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp giữa lúc dòng nhạc thị trường đang thắng thế.
Con gai Hoai Linh loc than moi ngay de song va hat-Hinh-2
Thái Trân gặp phải nhiều thăng trầm trong cuộc sống để theo đuổi đam mê ca hát. 
Trong suốt 20 năm ca hát, Thái Trân vẫn lặng lẽ trải qua cả một thời thanh xuân để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Album đầu tay phát hành chưa lâu, nữ ca sĩ bắt đầu lâm vào bạo bệnh.
Hiện tại, vì căn bệnh suy tim ở giai đoạn thứ 4, cô phải gắn những máy trợ tim trên người ở cổ, cánh tay, đùi… và phải liên tục kiểm tra xem những máy này có còn rung và hoạt động liên tục hay không. Nếu thấy máy ngừng chạy thì Trân phải nhập viện ngay, nếu không thì có thể cô sẽ đi bất cứ lúc nào.
Ngoài ra, căn bệnh suy thận giai đoạn cuối còn khiến Thái Trân mỗi ngày phải truyền 4 lần thuốc nước vào cơ thể, mỗi lần cách nhau khoảng 5 tiếng với thể tích mỗi bịch hơn 2 lít. Đồng thời, mỗi tuần phải vào bệnh viện để được truyền đạm 2 lần cũng như chích 4 mũi thuốc tạo máu trong tuần vì thuộc loại thiếu máu mãn.
Con gai Hoai Linh loc than moi ngay de song va hat-Hinh-3
Thái Trân đang vật lộn với bạo bệnh vẫn luôn khao khát được hát. 
Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại, Thái Trân với đôi mắt nhìn xa xăm về một tương lai vời vợi nghẹn ngào tâm sự rằng: “Người ta chữa bệnh để mau khỏi và sống tiếp, thế những với Trân thì cứ phải điều trị như thế này chỉ để duy trì sự sống một cách tạm bợ mà thôi…”
Khi Thái Trân tham gia Tôi là người chiến thắng, cô nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Danh hài Hoài Linh cũng đã lần đầu nhận con gái nuôi khi chứng kiến sự kiên cường của Thái Trân trong cuộc thi này.
Con gai Hoai Linh loc than moi ngay de song va hat-Hinh-4
Thái Trân là cô con gái nuôi duy nhất của Hoài Linh. 
Hiện tại, nữ ca sĩ vẫn nhận được sự ủng hộ của ông xã và gia đình để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Khi khỏe lại một chút, cô vẫn dành 1-2 buổi trong tuần để biểu diễn. Dù bận rộn nhưng ông xã của cô vẫn sắp xếp công việc và hộ tống vợ đi diễn.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)