Con gái An Thuyên giải thích việc phóng sinh trong đám tang

Google News

(Kiến Thức) - Con gái nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ Bông Mai đã có đôi lời giải thích về tâm nguyện phóng sinh chim trong đám tang cha.

Con gai An Thuyen giai thich viec phong sinh trong dam tang
 Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời vào ngày 3/7/2015.
Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến gia đình và những người yêu mến vị nhạc sĩ tài ba này bàng hoàng. Nén đau thương, con gái nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ, BTV Bông Mai, là người bình tĩnh cùng gia đình lo lắng mọi việc an nghỉ của cha.
Con gái nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ, vì theo đạo Phật nên cô và gia đình muốn những người đến tiễn đưa nhạc sĩ lần cuối cùng sẽ không mang vòng hoa mà thay vào đó là một lồng chim nhỏ để gia đình phóng sinh tại chỗ.
Tuy nhiên, có một số người chưa thực sự hiểu mong muốn này của Bông Mai và gia đình nên nữ ca sĩ đã phải có đôi lời để làm rõ.
“Kính gửi những bạn bè thân hữu của gia đình!
Trong lúc gia đình đang có tang, còn bối rối, có nhiều người chưa thực sự hiểu mong muốn của cá nhân Mai muốn làm cho ba. 
Gia đình thực hiện tang lễ cho ba theo nghi lễ quân đội, chính vì vậy những gì thuộc về tập quán, phong tục trong lễ tang lâu nay sẽ không có gì thay đổi. Chỉ duy nhất về mong muốn của Mai về việc phóng sinh chim là khác biệt. Mai học Kinh Phật nên luôn được dạy: không sát sinh và nên phóng sinh. Những việc này mang lại công đức vô cùng lớn cho ba, giúp ba siêu thoát về với Phật.
Nếu như vậy thử hỏi là phận con có dám nói không cần thiết không? Mai muốn làm vì ba chứ không phải vì Mai chứng minh mình sáng tạo hơn người. Giờ hơn người hay làm những việc có công đức vô lượng là nên?"
Lời chia sẻ của cô đã nhận được rất nhiều sự cảm thông của bạn bè, những người thấu hiểu tâm nguyện của cô và gia đình muốn dành cho cha, nhạc sĩ An Thuyên.
Con gai An Thuyen giai thich viec phong sinh trong dam tang-Hinh-2
 Nhạc sĩ An Thuyên cùng vợ, con gái và hai cháu ngoại.
Nhạc sĩ An Thuyên đã đột ngột qua đời sau cơn đau tim vào hồi 16h20 phút chiều 3/7/2015 (tức ngày 18/5 năm Ất Mùi tại Bệnh viện 108), hưởng thọ 66 tuổi.
Lễ viếng nhạc sĩ An Thuyên bắt đầu từ 7h30 đến 10h30 ngày 9/7 (tức ngày 24/5 năm Ất Mùi) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5, Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ an táng diễn ra cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Dân Hòa, Kỳ Sơn, Hòa Bình).
Thái An

Bình luận(0)