Chuyện đời Hoa hậu tuổi Thân duy nhất của Việt Nam

Google News

Phan Thu Ngân là cô hoa hậu tuổi thân bước ra từ gia đình nghèo khó bỗng hóa thành nàng “công chúa” xinh đẹp khi đội trên đầu vương miện năm 2000.

Phan Thu Ngân sinh năm 1980, tuổi Canh Thân. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2000, lúc cô mới 20 tuổi. Sự kiện Phan Thu Ngân đăng quang một thời đã được coi là câu chuyện của cô bé Lọ Lem thời hiện đại, khi trước đó cô chỉ là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ.
Theo một người bạn của Thu Ngân cho biết, đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam, Thu Ngân chẳng nghĩ gì, thi giống như một cuộc thử sức, vì đã được NTK Việt Hùng lo mọi việc từ trang phục, make up...
Chuyen doi Hoa hau tuoi Than duy nhat cua Viet Nam
 Hoa hậu Phan Thu Ngân trong đêm đăng quang năm 2000.
Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Thu Ngân thiếu đôi giày cao gót. Một người bạn đã phải đi khắp Sài Gòn để mua cho cô một đôi giày phù hợp.
Một cô gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, thì chiếc vương miện lúc đó giống như câu thần chú bước ra từ câu chuyện cổ tích. Nhưng bản thân cô lại không mặn mà lắm với công việc trình diễn thời trang hay trở thành một diễn viên điện ảnh giống với ước mơ của những cô gái trẻ khác.
Sau khi đăng quang, cô dành nhiều thời gian đi du lịch và khám phá đất nước. Và cô gặp Mai Thanh Hải (con trai nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại Mai Văn Dâu). Vì tình yêu này, cô đã từ bỏ quyền tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, quyết định kết hôn cùng Mai Thanh Hải.
Trở thành dâu một gia đình Hà thành danh giá, người đẹp tạm biệt sàn diễn thời trang và dành toàn bộ thời gian để làm một người dâu hiền, vợ thảo.
Gia đình bên chồng khác xa với gia đình của Thu Ngân. Hoa hậu Thu Ngân lớn lên trong một gia đình nghèo, mẹ người Cần Thơ, bố người Bình Định. Cả hai bươn chải lên Sài Gòn và sống bằng gánh bánh canh bán ngoài chợ.
Tuổi thơ của Ngân lúc nào cũng thiếu thốn nên luôn mang tâm trạng mặc cảm và khát khao lo được cho gia đình, cho những người thân yêu của mình sung suớng. Chính vì thế Ngân không thích cuộc sống trong làng showbiz, không tham gia trình diễn thời trang nhiều, muốn ổn định bên một người chồng. Từ cuộc sống "lọ lem", cô vụt sáng trở thành phu nhân của chàng công tử Mai Thanh Hải.
Một ngày thức dậy, sự thật phũ phàng đến với cô khi bố chồng, chồng bị bắt vào tù vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ tài liệu. Khi chồng bị bắt, hoa hậu Phan Thu Ngân đang mang thai đứa con thứ hai.
Thời điểm đó, hàng trăm hàng tít chạy trên các báo về việc bắt giữ Mai Thanh Hải. Một người bạn thân của Phan Thu Ngân đã kể lại, lúc đó Ngân rất bình tĩnh. “Thì chính chị cũng shock. Thực ra vợ chồng lấy nhau sống với nhau bằng tình yêu thương và sự tin tưởng. Công việc của anh ấy chị cũng không hiểu nhiều. Nếu anh ấy phạm pháp thì pháp luật sẽ xử lý thôi. Chị chỉ biết làm tròn bổn phận với gia đình chồng và nuôi dạy hai đứa con khôn lớn”, Phan Thu Ngân đã chia sẻ với người bạn thân.
Chuyen doi Hoa hau tuoi Than duy nhat cua Viet Nam-Hinh-2
 Làm dâu gia đình quyền quý, cuộc đời Phan Thu Ngân được ví như công chúa Lọ Lem
Sau “vụ” đó, có quá nhiều bài báo không hay được viết về Ngân, đúng sai có cả, khiến cho cuộc sống của Ngân rơi vào khủng hoảng, chưa kể gia đình Ngân luôn bị giới truyền thông bủa vây, sống không một ngày yên ổn. Ngân bắt đầu nép mình lại như một con thú trúng thương, tự kỷ ám thị, sợ mọi thứ, đến mức bố mẹ của Ngân sợ quá còn khuyên nên đi khám bác sĩ tâm lý.
Sau biến cố đó, Phan Thu Ngân đã đưa hai con về lại TPHCM, sống cùng gia đình bên ngoại. Người đẹp bắt đầu cuộc sống lặng thầm và khép kín, không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào mà chỉ dành thời gian chăm cho các con.
Sau khi về Sài Gòn sinh sống và chọn cách sống thầm lặng, Phan Thu Ngân miệt mài kinh doanh, kiếm tiền chăm sóc gia đình và hai con nhỏ. Sau nhiều năm cố gắng, Phan Thu Ngân đã lo được cho hai chị gái có một nhà hàng ăn uống, cậu em trai hiện đang học ngành tiếp viên hàng không. Bố mẹ Ngân cũng được sống trong một căn nhà khang trang hơn nên cuộc sống của Ngân trở lại Sài Gòn không gặp khó khăn gì.
Trong thời gian ở ẩn, có tin đồn là Phan Thu Ngân đã tìm được tình yêu mới, một người đàn ông hiểu và cảm thông với mình. Tuy nhiên, một người bạn thân tiết lộ người đẹp vẫn một mình chăm sóc hai con và chờ chồng "mãn hạn tù" để sum họp, làm lại cuộc đời. Hoa hậu từng tâm sự “Hiện tại sẽ dồn hết sức cho hai đứa con, nuôi dạy chúng nên người. Cô vẫn chờ anh ấy như lời hứa khi mới kết hôn. Còn sau này khi anh ấy ra tù, tình cảm hai người như thế nào sẽ tính tiếp”.
Tái xuất trong một vài sự kiện gần đây, bất chấp thời gian, sự thăng trầm của cuộc sống không nhiều ưu đãi, vẻ đẹp cô vẫn mặn mà, quyến rũ dù đã là mẹ của 2 cậu con trai kháu khỉnh.
Video: Chuyên gia hướng dẫn cách làm tóc đẹp như Hoa hậu Philippines:
Theo Giadinh.net.vn

Bình luận(0)