Chuyện chưa kể về diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Google News

Cựu diễn viên, đạo diễn Lê Tuấn Anh đã chia sẻ những câu chuyện ít biết về diễn viên tài hoa bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh.

Là người bạn nối khố với diễn viên bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh, nhưng cựu diễn viên (bây giờ là đạo diễn) Lê Tuấn Anh hiếm khi nói về bạn mình. Anh nói: "Thằng Công (cách gọi của Lê Tuấn Anh) mất rồi, để nó yên nghỉ". Nhưng đôi khi nghe mọi người nhắc đến Công trong cuộc vui, anh cũng góp vài câu chuyện, nhớ về người bạn thân.
Chuyen chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh
 Từ trái qua: Phước Sang, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh trong ngày giỗ người bạn thân bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh tại chùa Nghệ sĩ, Gò Vấp, TP HCM. Ảnh: Dương Cầm.
Nổi tiếng, đẹp trai và đào hoa không thua kém người bạn bạc mệnh, nhưng đạo diễn Lê Tuấn Anh luôn nhún nhường, cho rằng mình không bằng bạn. Anh luôn muốn Công phải là số 1.
Có một điều rất đặc biệt, mỗi khi ngồi nhậu, Lê Tuấn Anh đều để trên bàn một cái chén, đôi đũa, rót rượu mời vong linh người bạn của mình về nhậu chung, như hồi Công còn sống. Lê Tuấn Anh nói: "Tính thằng Công thích nhậu kiểu bụi đời. Một dĩa ốc, vài xị rượu là có thể ngồi ở vỉa hè chén anh, chén chú tới khuya. Nhậu là vì ham vui với những người bạn bè thân".
Chuyen chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh-Hinh-2
 Cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh.
Lê Tuấn Anh nhớ về một kỷ niệm: "Công lớn lên từ trại mồ côi, sống lang bạt, bụi đời nên hay thương người nghèo. Tôi từng chứng kiến cảnh Công ngồi nhậu vỉa hè, thấy cậu đánh giày đi ngang, Công ngồi lặng thinh, mắt ươn ướt. Tôi hỏi: Sao vậy mậy?. Công trả lời: Tao nhớ thời lang thang, đói khát, đi đánh giày giống thằng bé. Sau đó, Công móc hết tiền trong túi ra cho. Tính nhân hậu và chân thật lắm".
Trước ngày Lê Công Tuấn Anh tự tử vài ngày, người diễn viên tài hoa này có buổi nhậu vỉa hè với Quyền Linh, Phước Sang và Lê Tuấn Anh. Đạo diễn Lê Tuấn Anh nhớ lại: "Trước khi Công tự sát và mất, đã nhiều lần giả vờ tự sát để hù Minh Anh. Cho nên hôm nhậu đó, trong cơn say, Công buồn buồn nói ý định tự sát. Chúng tôi tưởng Công hù như những lần trước, cười chọc: Ông nội, có giả tự sát thì làm sao cho giống một chút, diễn viên mà mấy lần dựng cảnh tự sát không giống gì hết. Tôi không ngờ...".
Chuyen chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh-Hinh-3
 Lê Công Tuấn Anh đã tự tìm đến cái chết lúc 29 tuổi.
Lê Công đã uống 37 viên thuốc ngủ để tìm đến cái chết. Anh ra đi ở tuổi 29, khi độ chín mùi nghệ thuật đang ở đỉnh điểm.
Là diễn viên nổi tiếng đương thời, đám tang Lê Công Tuấn Anh vào năm 1996 là đám tang lớn, chỉ thua đám tang của cố nghệ sĩ Thanh Nga, với hàng chục ngàn người hâm mộ đưa tiễn. Hai tờ nhật báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ, in số lượng không đủ bán, các sạp báo phải photo lại, vẫn không thể nào đáp ứng nổi nhu cầu.
Đạo diễn Lê Tuấn Anh nhớ lại giây phút bưng bình tro cốt của người bạn của mình ra khỏi nhà thiêu: "Lúc đó, ngoài cổng nhà thiêu có hàng chục ngàn người hâm mộ đứng chờ. Chúng tôi rất lo sợ cho sự an toàn của bình tro cốt. Để đánh lạc hướng, chúng tôi đã cho một người ôm bình tro cốt giả chạy ra trước, còn tôi ôm bình cốt thật của Công đi theo cổng khác".
Sau đám tang người bạn thân, Lê Tuấn Anh đã bị một sự hiểu lầm. Một tờ báo đã đăng bài cho rằng Lê Tuấn Anh mưu lợi trong đám tang của Công. Là người trong sáng, chính trực và thương bạn, lại bị tiếng oan, Lê Tuấn Anh đã phản ứng kịch liệt. Anh yêu cầu tờ báo cải chính, đăng bài xin lỗi, còn không sẽ mang hai bình xăng ra trước UBND Thành phố tự thiêu để minh oan! Trước sự phản ứng mạnh mẽ của Lê Tuấn Anh và bạn bè của anh, tờ báo này đã thừa nhận sai sót.
"Đời tôi chưa bao giờ bị vết dơ. Nếu họ không đính chính, tôi sẽ làm thật, chứ không phải hù dọa suông", Lê Tuấn Anh nhớ lại.
Nhớ lại nỗi oan của Lê Tuấn Anh, ông bầu Phước Sang nói: " Tính Lê Tuấn Anh cương trực, tốt bụng và thích giúp đỡ bạn bè, trong giới ai cũng biết. Nếu Lê Tuấn Anh không được minh oan, chắc Công chết không nhắm mắt".
Theo Dương Cầm/ Một Thế Giới

Bình luận(0)