Chìm nổi phận “gái miền tây” trên màn ảnh Việt

Google News

Vân Trang, Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc... đều nhập vai rất ngọt khi làm gái miền Tây.

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet
 Cuối năm 2016, Vân Trang khiến người hâm mộ phải rơi nước mắt vì vào vai người vợ bé không hôn thú tên Thà mệnh khổ trong phim "Dòng nhớ". Thà (Vân Trang) đem lòng yêu Ân (Hoàng Anh) nhưng Ân phải nghe lời cha mẹ cưới Hiền (Thanh Hiền - vợ Gia Bảo) để trả nợ ân tình của cha mẹ cô.

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-2
 Ân yêu Thà say đắm và quyết định xuống ghe sống cùng cô. Chuyện tình của Ân - Thà bị cha mẹ của anh phản đối quyết liệt thậm chí còn cố giành đứa con mà Thà sinh ra đưa lên bờ cho Hiền nuôi dưỡng.

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-3
Khi cha mẹ đã qua đời, Ân và Hiền gặp lại Thà. Trong lúc bỏ đi vội vàng, Thà bị té ở bến sông và hóa điên dại. Vợ chồng Ân - Hiền đưa Thà về nuôi dưỡng. Diễn xuất của Vân Trang trong phim nhận được nhiều lời khen ngợi. Từ một cô gái nghèo gặp lận đận chuyện tình duyên đến nước mắt đau khổ của một bà mẹ không được con trai nhận mặt, Vân Trang đều diễn bằng cảm xúc tự nhiên, chân thực. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-4
Đỗ Hải Yến để lại nhiều cảm xúc cho người xem khi đảm nhận vai cô gái điếm tên Sương trong "Cánh đồng bất tận". Cảnh Sương tắm ở hồ sen để làm sạch vết thương bị đánh ghen là cảnh quay ấn tượng nhất của nữ diễn viên sinh năm 1982. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-5
Nói về các cảnh nhạy cảm, Hải Yến cho rằng: "Đối với tôi thì đóng những cảnh như vậy bao giờ cũng là khó khăn và vất vả nhất. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất nhiều trước mỗi cảnh quay để làm sao khi xem phim khán giả cảm nhận được những cảnh này là cần thiết cho câu chuyện và quan trọng là nó cũng phải đẹp và có thẩm mỹ". "Tôi luôn cảm ơn đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã hết lòng tin tưởng vào tôi và cho tôi cơ hội để tạo ra một cô Sương sống động trên màn ảnh", cô chia sẻ. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-6
Tường Vy hóa thân thành cô Thắm thông minh và lanh lợi trong phim tết 2017 "Cô Thắm về làng 2". 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-7
Phần 1 công chiếu dịp Tết 2016 rất thành công và giúp tên tuổi Tường Vy tỏa sáng. Hình ảnh cô thôn nữ miền Tây diện áo bà ba tháo vát việc nhà để lại nhiều ấn tượng cho người xem. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-8
 Hình ảnh và cuộc sống của người dân miền Tây Nam Bộ được thể hiện rất rõ nét trong "Cô Thắm về làng". Phim kể về chuyện tình hài hước của Thắm (Tường Vy) trong một lần về quê ăn Tết. Tại đây, cô gặp nhiều tình huống "dở khóc dở cười" với anh chàng Cần (Nhan Phúc Vinh), hay cô em gái có tính cách trẻ con Út Đượm (Sam) ...

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-9
Dù chỉ đóng vai phụ và xuất hiện vài phút ngắn ngủi trong "Cánh đồng bất tận" nhưng Tăng Thanh Hà vẫn để lại nhiều ấn tượng cho người xem khi đảm nhận vai người vợ có nhan sắc xinh đẹp của ông Võ (Dustin Nguyễn). 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-10
Cô sinh được cho ông Võ hai người con là Nương và Điền. Cuộc sống khốn khó không làm mất đi vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ này. Nhờ nhan sắc mặn mà, vợ ông Võ ngày càng được nhiều thương lái để mắt tới. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-11
Không chịu được cuộc sống vất vả, vợ của Võ ngoại tình với cánh thương lái và bị hai con bắt gặp. Quá xấu hổ, cô đã bỏ nhà đi theo tình nhân khiến Võ trở nên hận thù phụ nữ và đưa hai con sống phiêu bạt trên con ghe nhỏ. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-12
Quỳnh Lam được nhiều khán giả yêu mến sau vai diễn Trinh Trinh trong "Hai người vợ". Trong phim, cô vào vai cô tiểu thư nhà giàu nhưng hiền lành. đảm đang và tháo vát. Trinh Trinh nghe lời cha mẹ chấp nhận cưới Thế Khải (Thanh Duy). Biết Trinh Trinh mất cái ngàn vàng, Thế Khải dần hắt hủi và đòi trả lại cô về nhà bố mẹ ruột khiến Trinh Trinh phải lấy cái chết để níu kéo. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-13
Bộ phim khắc họa số phận éo le của những người phụ nữ miền Tây trong thập niên 1970 khiến người xem không khỏi xót xa. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-14
 Ngoài Quỳnh Lam, "Hai người vợ" còn nói về Dạ Thảo (Ngọc Lan) - người mà Thế Khải đem lòng yêu. Anh đòi cưới Dạ Thảo làm vợ bé khi biết cô còn cái ngàn vàng. Cuộc sống của cô gái hiền lành đã trở nên thay đổi khi bước chân vào làm dâu nhà Thế Khải.

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-15
Trong "Cưới chồng cho vợ", Trương Quỳnh Anh vào vai Kiều - cô gái hiền lành, chịu khó đã thề non hẹn biển với Đức (Anh Tài). 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-16
Để có tiền giúp cha trả nợ, cô đành đồng ý lấy Đại (Hoàng Sơn). Tuy nhiên, vì thương em  trai Ca (Hòa Hiệp), Đại đã lén gán ghép Kiều cho em ruột mình. 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-17
Ninh Dương Lan Ngọc được coi nhân tố mới trong "Cánh đồng bất tận". 

Chim noi phan “gai mien tay” tren man anh Viet-Hinh-18
Dù là "lính mới" song diễn xuất của Lan Ngọc không hề thua kém các đàn anh, đàn chị trong phim. 

Theo Minh Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)