Chế Linh lên tiếng về 3 ca khúc chưa được cấp phép

Google News

(Kiến Thức) - Chế Linh chia sẻ, 3 ca khúc nam danh ca công bố đã được cấp phép và sẽ hát thêm trong liveshow sắp tới thực chất mới dự kiến xin cấp phép.

Mới đây, trong lần live streaming tại khách sạn ở nước ngoài cùng MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, danh ca Chế Linh thông báo, ông đã được cấp phép 3 ca khúc mới do mình sáng tác với bút danh Tú Nhi. Đây là các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Chế Linh từ thời ông còn trẻ như: "Nỗi buồn sa mạc", "Thương hận", "Một lần hiện diện" (còn có tên khác là Nụ cười chua cay). Chế Linh cũng khoe với người hâm mộ, ông sẽ hát những ca khúc này tại liveshow Chế Linh, diễn ra ngày 28/10/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Tuy nhiên, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, 3 ca khúc mà Chế Linh dự tính hát thêm trong liveshow Chế Linh ngày 28/10 chưa được cấp phép.
Che Linh len tieng ve 3 ca khuc chua duoc cap phep
 Danh ca Chế Linh. (Ảnh; BTC)
Mới đây, Chế Linh cũng lên tiếng giãi bày: "Mấy ngày trước, khi ngẫu hứng live streaming với Kỳ Duyên, tôi có phát biểu về việc sẽ hát thêm một số ca khúc trong chương trình. Sự việc này là do người đại diện của tôi hiểu lầm ý truyền đạt từ BTC rằng, sẽ xin cấp phép 3 bài hát mà tôi dự kiến xin phép phổ biến và sử dụng thêm trong chương trình như một món quà nhỏ dành cho khán giả.
Nhưng sau khi trao đổi trực tiếp với BTC, tôi được biết rằng 3 bài hát đều là sáng tác của tôi dự kiến sử dụng thêm trong chương trình này chưa kịp cấp phép phổ biến. Nhân đây, tôi cũng gửi lời xin lỗi đến các cơ quan quản lý, khán giả về việc trên. Tôi hứa sẽ hát những ca khúc được phép phổ biến, được cấp phép, trong đó rất nhiều là những sáng tác nổi tiếng của tôi được phép phổ biến và một số sáng tác bất hủ của một số nhạc sĩ đã gắn liền với tên tuổi tôi".
Về lo ngại mà báo giới đã viết trong thời gian qua rằng live show có thể trục trặc trong khâu tổ chức vì sự cố 3 bài hát dự kiến hát thêm chưa được cấp phép kia, Chế Linh khẳng định: "Tôi đã được cấp phép biểu diễn cùng các ca sĩ khác trong chương trình. Giấy phép của chúng tôi cũng đã được Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội cho phép biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Theo đó, nội dung chương trình biểu diễn với gần 50 tác phẩm đều đã được phép phổ biến, đã được Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Hải Dương phê duyệt. Trong đó khá nhiều là sáng tác của tôi và có một số sáng tác của các tác giả nổi tiếng khác".
Theo giấy phép biểu diễn của Liveshow Chế Linh, gần 20 ca khúc sáng tác của Chế Linh đã được phép phổ biến với bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê đã được phép phổ biến, dự kiến sẽ được trình diễn trong liveshow là những sáng tác nổi tiếng như: Đoạn buồn cho tôi, Lời cho người tình phụ, Đoạn cuối tình yêu, Trong tầm mắt đời, Lời cho người tình phụ, Nếu chúng mình cách trở, Xin vẫy tay chào, Sao đổi ngôi, Cứ tưởng còn trong tay, Đoạn tái bút, Đêm trên đường phố, Em bên đời ngẩn ngơ, Thành phố buồn 2, Người về trong chiêm bao, Xin làm người xa lạ, Tình yêu cách biệt, Xin yêu tôi bằng tình người.
Che Linh len tieng ve 3 ca khuc chua duoc cap phep-Hinh-2
 BTC công bố danh sách các ca khúc đã được cấp phép sẽ được sử dụng trong Liveshow Chế Linh. (Ảnh: BTC)
Che Linh len tieng ve 3 ca khuc chua duoc cap phep-Hinh-3
 (Ảnh: BTC)
Chế Linh cũng thể hiện một số ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ khác như: Áo em chưa mặc một lần, Cho vừa lòng em, Về đâu mái tóc người thương, Đôi mắt người xưa... Ngoài ra, Chế Linh sẽ song ca cùng các ca sĩ trong chương trình một số sáng tác nổi tiếng như: Đoạn cuối tình yêu, Mai lỡ mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đừng nói xa nhau…
Hiện tại, Chế Linh và vợ đang trên đường về nước để thực hiện live show. Ông muốn đảm bảo sức khỏe, tinh thần thật tốt cho lần tái ngộ khán giả thủ đô sau gần 3 năm xa cách.
Được biết, liveshow Chế Linh tại Hà Nội có sự góp mặt của các ca sĩ như: Sơn Tuyền, Anh Thơ, Ngọc Ánh, Phương Dung, Quang Linh, Hoài Lâm, Giáng Tiên… Đây đều là những tên tuổi hoặc là gắn bó với sự nghiệp ca hát của Chế Linh, hoặc là những giọng hát bolero mà ông khen ngợi.
Với liveshow này, Chế Linh mong muốn được mang đến cho khán giả những màu sắc đặc biệt nhất của dòng nhạc bolero qua những giọng hát mà ông cho rằng, mang đầy đủ những nét đẹp của dòng nhạc mà ông gắn bó suốt cuộc đời.
>>> Xem clip Chế Linh và Anh Thơ song ca "Mai lỡ hai mình xa nhau" (nguồn YouTube):
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)