Cậu bé 9 tháng tuổi phim “Cánh đồng hoang” giờ ra sao?

Google News

Cậu bé 9 tháng tuổi trong phim “Cánh đồng hoang” ngày nào giờ đã trở thành một tỷ phú ở vùng đất thẳng cánh cò bay.

Clip cuộc sống hiện tại của cậu bé 9 tháng tuổi phim "Cánh đồng hoang":
Những cảnh té ngã và rơi xuống nước đều là cảnh thật
Làm nên thành công của bộ phim "Cánh đồng hoang", ngoài tài năng của đạo diễn và các diễn viên gạo cội, còn có sự đóng góp rất quan trọng của một diễn viên mới 9 tháng tuổi. Sự xuất hiện của đứa bé trong phim nhằm tăng hoàn cảnh khó khăn và ý chí của vợ chồng Ba Đô. Đạo diễn Hồng Sến đã khai thác những tình huống rất đắt với đứa bé như cảnh chạy trốn máy bay địch phải cho con vào bao nylon dìm xuống nước, cảnh đứa bé bị rơi xuống dòng nước lũ…
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao
Bé Thuận và "mẹ" Thúy An. 
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-2
 
Đứa bé ấy tên Nguyễn Văn Thuận, con ông Nguyễn Văn Việt, cháu gọi đạo diễn Hồng Sến là bác ruột, ở tại xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, quê hương của Hồng Sến. Giờ đứa bé ấy đã là người đàn ông vạm vỡ, sống bình yên tại xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng.
Hình ảnh đứa bé vui đùa bất chấp hiểm nguy giữa vùng Đồng Tháp Mười mênh mông; giữa bom đạn, máy bay của kẻ thù, đã khái quát sức mạnh tiềm ẩn và vô tận của dân tộc Việt Nam.
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-3
 
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-4
 Cậu bé 9 tháng tuổi để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.
Những cảnh quay của cậu bé 9 tháng tuổi đều diễn ra rất thật và tự nhiên. Những lúc Thuận đóng cảnh té ngã xuống nước hay bỏ vào túi nylon dìm xuống nước, đạo diễn Hồng Sến đều phải kéo mẹ Thuận ra chỗ khác. Sau này xem lại phim, xót con, bà đã nhiều lần bật khóc vì thương con.
Còn cảnh quay bé Thuận từ trên sàn rơi tõm xuống nước cũng hoàn toàn là cảnh quay thật và chính bố của bé đã phải lặn trước xuống nước để đón đứa con khi nó rơi xuống.
“Không trở thành diễn viên là cái may rất lớn”
Mỗi lần xem lại bộ phim, cậu bé ngày nào không khỏi tự hào khi mình đã góp phần làm nên thành công của bộ phim.
Cũng từng yêu thích và mơ ước trở thành diễn viên, năm 17 tuổi, Thuận đã đi theo đạo diễn Hồng Sến về Sài Gòn để nhờ ông giúp thi vào trường điện ảnh, nhưng anh đã không có duyên với điện ảnh, vì ngay sau đó Hồng Sến đổ bệnh và qua đời.
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-5
 Anh Thuận xem lại những hình ảnh chụp cùng đoàn phim "Cánh đồng hoang".
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-6
Vợ chồng anh Thuận và con trai út. 
Hết chỗ nương tựa, anh đành trở về quê làm ruộng. Sau đó, anh cưới vợ, sinh con, gắn bó với nghề nông, ước mơ làm diễn viên điện ảnh chỉ còn là kỷ niệm. Đến bây giờ, anh lại nghĩ đó là điều may mắn với mình bởi “nghe nói nghề diễn viên điện ảnh lông bông, nghèo khó, còn tôi bây giờ cuộc sống ổn định".
Cau be 9 thang tuoi phim Canh dong hoang gio ra sao-Hinh-7
 Gia đình hạnh phúc của anh Thuận...
Khái niệm "ổn định" của Thuận khiến không ít người ao ước, khi anh đang có trong tay 10ha ruộng trồng lúa 2 vụ, có 1 máy gặt đập liên hợp, 1 máy cày... Tính sơ sơ tài sản của "bé Thuận" đã lên tới 3 - 4 tỷ đồng.
Sau khi bộ phim được hoàn thành, đoàn làm phim đã đem về quê chiếu cho người dân xem (năm 1979) và trở thành sự kiện lớn trong vùng. Từ đó diễn viên nhí phim "Cánh đồng hoang" nổi tiếng cho tới tận bây giờ.
Theo Nhã Khanh/ Tấm Gương

Bình luận(0)