Ca sĩ Hồ Lệ Thu bị tố "ăn chặn" tiền từ thiện

Google News

MC Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng đã tố ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu gian lận số tiền từ thiện lên đến hàng chục nghìn USD.

Ca si Ho Le Thu bi to an chan tien tu thien
Chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên "Cho em tương lai" diễn ra tối 30/5/2014 tại Nhà hàng Mon Cheri, bang California, Mỹ .
Nghi án sử dụng tiền thiện nguyện không minh bạch
Qua lời chia sẻ của hai nghệ sĩ, chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên "Cho em tương lai" diễn ra tối 30/5/2014 tại Nhà hàng Mon Cheri, bang California, Mỹ quyên góp được hơn 50.000 USD, chưa kể khoản tiền mà các mạnh thường quân hứa sẽ chuyển sau. Như thông báo ban đầu, số tiền sẽ được Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm do ca sĩ Hồ Lệ Thu làm giám đốc dùng để đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam. Thế nhưng, qua đối chiếu với các nguồn tin tại Việt Nam, các nghệ sĩ và mạnh thường quân biết rằng số tiền học bổng được cho là 1000 USD mỗi suất thực chất khi trao cho các em khuyết tật đã thấp đi rất nhiều.
Ca si Ho Le Thu bi to an chan tien tu thien-Hinh-2
 Nữ ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu.
Theo chia sẻ của ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng thì khi liên hệ về việt Nam để đối chiếu và xác minh thông tin anh biết được rằng số tiền học bổng mà Hồ Lệ Thu trao chỉ là 50 phần với trị giá 1.000.000 đồng/phần và địa chỉ nhận được là trường mù tại tỉnh Bình Thuận chứ không phải Đại học Dân lập Văn Lang. Tiếp tục gọi về trường Đại học Dân lập Văn Lang, thầy Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm xác nhận chưa nhận được bất kỳ khoản học bổng nào ngoài một văn bản ghi nhớ hợp tác. Khi các nghệ sĩ yêu cầu cung cấp chứng từ thu chi, Hồ Lệ Thu và Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm không đưa ra được những giấy tờ rõ ràng để chứng minh sự minh bạch. Quá bức xúc trước hành động này, Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng đã rút khỏi Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm đồng thời yêu cầu làm rõ khoản tiền quyên góp đã thất thoát đi đâu.
Bên cạnh sự lên tiếng của MC Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng, ca sĩ hải ngoại khác là Tô Huấn Vũ, cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình dạ tiệc từ thiện - chia sẻ: "Sau hai đêm dạ tiệc từ thiện diễn ra, chúng tôi nhận thấy thái độ thiếu minh bạch của Hồ Lệ Thu trong việc công khai các khoản tiền từ thiện". Anh cũng cho biết thêm, một số mạnh thường quân cũng đã lên tiếng than phiền vì việc này. Dù vậy, trong buổi họp, khi các anh chị em nghệ sĩ yêu cầu Lệ Thu minh bạch số tiền từ thiện, cô lại phản bác và từ chối trả lời. Thậm chí, cô còn tuyên bố nếu muốn biết thu chi thế nào thì bay về Việt Nam tìm hiểu.
Ca si Ho Le Thu bi to an chan tien tu thien-Hinh-3
MC Giáng Ngọc, người tố ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu ăn chặn tiền từ thiện
Nữ ca sĩ lên tiếng
Ngay sau khi có thông tin cho rằng mình đã gian lận số tiền từ thiện, nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu đã bày tỏ những bức xúc của mình. Hồ Lệ Thu cho biết rằng mình đang bị "những kẻ đánh phá vu khống và bôi nhọ danh dự, uy tín" nhằm ''triệt hạ cá nhân và xoá sổ tổ chức từ thiện" của cô. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng có người gửi tờ đơn tố cáo cô ăn chặn tiền từ thiện tới nhiều nơi để các bầu show casino không dám mời cô đi hát. Thậm chí, những người này còn gửi thư và gọi tới đơn vị tổ chức để hủy đêm diễn của cô. Hồ Lệ Thu cũng nói thêm rằng mọi thông tin được đưa ra đều sai và bịa đặt, vu khống. Ngay cả số tiền bị nghi là gian lận tiền từ thiện cũng không rõ ràng. "Lúc nói gây quỹ được 100.000 USD, lúc lại nói là 130.000 và giờ là 190.000 USD. Mỗi lúc con số lại được khống lên để làm cho lớn chuyện. Mọi người có nhìn thấy sự bịa đặt trắng trợn này chưa?", Hồ Lệ Thu chia sẻ.
Sau đó, để đưa ra thông tin chính thức, Hồ Lệ Thu đã có buổi nói chuyện trên kênh truyền hình hải ngoại để làm rõ các vấn đề gây xôn xao dư luận này. Nữ ca sĩ khẳng định, vì có nhiều người tham gia hội từ thiện nên gây ra không ít hiểu lầm. Hồ Lệ Thu cho biết, ca sĩ, MC Giáng Ngọc, người lên tiếng tố cáo cô ăn chặn tiền từ thiện chỉ là một thiện nguyện viên cộng tác trong chương trình. Giáng Ngọc không thuộc ban điều hành cũng như không có quyền đưa ra quyết định liên quan tới những vấn đề của hội. Ngoài ra, trong hai đêm diễn của hội tại New Orleans và quận Cam, miền nam California, Mỹ đều không có sự xuất hiện của Giáng Ngọc. "Nữ MC Giáng Ngọc có chụp một số hình để giúp PR cho mục đích của Hoa Thiện Tâm nhưng cô ta hoàn toàn không có một sự trợ giúp nào khác với Hội. Cả hai lần gây quỹ đều không có sự góp mặt của Giáng Ngọc và tất cả những sự chuẩn bị cho hai lần gây quỹ cũng hoàn toàn không có. Vậy cô ta làm sao biết được điều gì và lấy tư cách gì để nói?”, nữ ca sĩ hải ngoại chia sẻ. Ngoài ra, trong buổi nói chuyện, Hồ Lệ Thu còn công bố số tiền thu được qua hai đêm diễn từ thiện. Lần gây quỹ đầu tiên tại New Orleans là hơn 39.000 USD, lần tiếp theo khoảng 54.000 USD.
Luật sư của Hồ Lệ Thu cũng xác nhận số tiền chuyển về Việt Nam dùng làm 50 suất học bổng được chia thành hai đợt. Đợt đầu vào tháng 7/2014, hội từ thiện Hoa Thiện Tâm đã chuyển về 10.000 USD, đợt tiếp theo là 40.000 USD. Hội người mù tỉnh Bình Thuận đại diện cho các trẻ em khuyết tật nhận số tiền tài trợ để lo mọi chi phí sinh hoạt học nghề cho các em từ 6 tháng đến 1 năm. Do đó, Hồ Lệ Thu bác bỏ lời cáo buộc của các đồng nghiệp khi cho rằng cô chỉ gửi về số tiền là 1.000.000 đồng mỗi suất. Cựu thành viên nhóm Techno khẳng định, tổ chức từ thiện của cô có đầy đủ giấy tờ để chứng minh những lời cô và luật sư nói là sự thật.
Không chỉ chia sẻ trên truyền hình, Hồ Lệ Thu còn có những phát ngôn với báo giới để một lần nữa khẳng định sự chính trực của mình. Hồ Lệ Thu cho rằng việc MC Giáng Ngọc và ca sĩ Tiến Dũng bôi nhọ cô là nhằm mục đích cá nhân. "Họ muốn dùng tôi nhằm gây scandal để được nổi tiếng. Bản thân họ là những người vô danh không ai biết đến", Lệ Thu nói. Khi được hỏi rằng việc Giáng Ngọc và Nguyễn Tiến Dũng tố cáo cô còn nhằm mục đích lập một hội từ thiện riêng, Lệ Thu nói: "Nếu vậy thì Thu cũng mừng, vì họ sẽ giúp được nhiều người khốn khó. Nhưng thực tế họ không làm gì cả mà chỉ gây chuyện và tạo dư luận thôi". Những chia sẻ của Hồ Lệ Thu được các bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của cô ủng hộ. Đặc biệt, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng bày tỏ sự ủng hộ với nữ ca sĩ, cô chia sẻ: "Những người không làm thường bôi nhọ, nói xấu những người làm... Em đừng lo, chị luôn ủng hộ em!".
Có thể nói rằng, việc tổ chức quyên góp hay các hoạt động từ thiện của các ngôi sao luôn mang lại lợi ích và giá trị lớn cho cộng đồng. Tuy nhiên, đằng sau đó, việc sử dụng tiền từ thiện cũng là một vấn đề hết sức nhạy cảm, đòi hỏi sự cẩn trọng và minh bạch nhất, câu chuyện của Hồ Lệ Thu cũng đã từng là nỗi khổ của nhiều ngôi sao khác trong nước.
Theo Anh Sa / Đang yêu

Bình luận(0)