BTC The X-Factor xin lỗi sự cố lấy khăn Piêu làm khố

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến sự cố lấy khăn Piêu làm khố của nhóm F Band, BTC The X-Factor đã chính thức gửi lời xin lỗi đến đồng bào dân tộc Thái.

Theo chia sẻ từ BTC The X-Factor, trước đêm thi 2 ngày bộ phận sản xuất đã liên hệ với các đơn vị trang phục để chuẩn bị đồ diễn cho các thí sinh trong đêm bán kết.
Cụ thể với nhóm F Band, BTC đã tìm và thuê đồ diễn từ Nhà sách Tuổi Trẻ, thuộc Nhà văn hóa Thanh Niên với yêu cầu muốn thuê lại trang phục của dân tộc Bana hoặc Ê Đê. Theo đó, BTC đã lấy mẫu đồ đã được Nhà sách Tuổi Trẻ đưa lên website với số lượng 4 bộ.
Trang phục biểu diễn của F Band khiến dư luận dậy sóng. 
Trong thời gian lấy đồ về cho đến khi trình diễn, BTC đã thiếu khâu tìm hiểu về văn hóa trang phục nên đã để xảy ra sự cố này.
"Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến đồng bào dân tộc Thái và sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời cẩn trọng hơn trong vấn đề trang phục diễn của các thí sinh" - BTC The X-Factor cho biết.
BTC The X-Factor dẫn chứng hình ảnh bộ trang phục trên website Nhà sách Tuổi Trẻ.
Trước đó, trong đêm bán kết The X-Factor phát sóng ngày 12/10, nhóm F Band đã mặc trang phục dân tộc để thể hiện bản mash up các nhạc phẩm viết về Tây Nguyên. 
Tuy nhiên, thay vì sử dụng đúng trang phục của người Tây Nguyên, các thành viên F Band đã sử dụng khăn Piêu – chiếc khăn truyền thống của người phụ nữ Thái, để đóng khố.
Hành động phản cảm này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận, đặc biệt là những người dân tộc Thái. Cùng với việc bày tỏ thái độ bức xúc, những khán giả này yêu cầu F Band và BTC The X-Factor phải giải thích về sự cố đáng tiếc và gửi lời xin lỗi công khai trên sóng truyền hình.
Liên quan đến sự cố này, trước đó trên facebook, F Band cũng đã nhận sai và mong nhận được sự tha thứ từ phía khán giả.
Nguyệt Cát

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trần Kiên

Cái gì đã kết thúc rồi thì cho qua đi, mong rằng nhóm sẽ luôn tạo ấn tượng tốt cho khán giả, và mong rằng nhóm sẽ được bay xa hơn

Minh Hiền

Trần Bình

Cả BTC cùng với Nhà sách Tuổi trẻ đều không cẩn thận trong việc tìm hiểu văn hóa của các dân tộc.

Minh Hiền

Trần Nghị

Không hiểu nổi chương trình này, riết rồi cái gì cũng gây mất thiện cảm với khán giả

Minh Hiền

Nguyễn Hải

Cuối cùng BTC cũng đã có quyết định đúng khi nhận mình sai ở khâu không tìm hiểu văn hóa trang phục của các dân tộc, đây cũng là bài học cho những nhà sản xuất trong việc tổ chức cuộc thi, cũng như liveshow sau này.