Bia Hải Xồm chi bao nhiêu tiền quảng cáo ở Táo quân?

Google News

(Kiến Thức) - Sau màn quảng cáo trá hình cho Oppo ở Táo quân 2015, năm nay nhiều người phải đặt nghi vấn việc Táo quân 2016 PR lộ liễu cho bia Hải Xồm.

Đến hẹn lại lên, đáp lại sự mong đợi của khán giả, Táo quân 2016 đã lên sóng vào đêm giao thừa mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười thâm thúy, sâu cay. Sau năm 2015 bị chê nhạt, Táo quân 2016 được đánh giá đã có nhiều đổi mới, nội dung hấp dẫn hơn, chạm đến nhiều vấn đề nóng của xã hội trong năm qua.
Trở về cách thức truyền thống, buổi chầu năm nay được rút gọn với bốn Táo gồm: Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long). Cùng với bộ ba Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý), chương trình đã đề cập đến nhiều vấn đề nổi cộm như: quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, kinh doanh đa cấp, trào lưu soái ca, tiêm chủng cho trẻ em, an toàn thực phẩm, tệ nạn tham nhũng...
Bia Hai Xom chi bao nhieu tien de quang cao o Tao quan
 Dàn Táo quân 2016.
Được khen ngợi có nhiều chi tiết đắt giá như "vòng quay tham nhũng", "Thiên Lôi từ chức"... Tuy vậy, Táo quân 2016 vẫn còn những hạt sạn khiến khán giả phiền lòng. Ngoài việc bị ném đá vì mang người lùn ra làm trò cười, chương trình còn bị phàn nàn bởi thời lượng quảng cáo quá nhiều gây khó chịu cho khán giả. 
Đặc biệt, chi tiết Táo Xã hội (Chí Trung) quảng cáo lộ liễu cho bia Hải Xồm khiến khán giả không khỏi bức xúc.
Cụ thể, đề cập đến vấn đề tham nhũng, sau khi các Táo Giáo dục, Táo Tinh thần, Táo Kinh tế, thậm chí cả Nam Tào và Bắc Đẩu thực hiện "vòng quay tìm người tham nhũng" và được an toàn, Táo Xã hội (Chí Trung) bắt đầu bước vào kiểm tra.
Qua hai lần "quay nháp", Táo Xã hội liều mình thực hiện và quay trúng vào ô "trong sạch". Quá sung sướng Táo Xã hội đã thốt lên: "Tí nữa thì một người vợ mất chồng, hai đứa con mất bố, mấy đứa cháu mất ông và bia hơi Hải Xồm mất đi một người khách".
Việc nhắc tên nhà hàng bia Hải Xồm của Chí Trung khiến nhiều người bất ngờ, nhất là trong chương trình kịch bản được chau chuốt kỹ lưỡng như Táo quân. 
Nhiều khán giả đặt nghi vấn, đây không phải là vô tình mà Táo quân 2016 đang PR trá hình cho chuỗi nhà hàng này. Trên Facebook, cùng với việc nhận xét nội dung Táo quân, nhiều thành viên không quên bình luận về chi tiết Chí Trung quảng cáo lộ liễu cho bia Hải Xồm: "fan ruột bia Hải Xồm"; "quảng cáo trá hình cho bia Hải Xồm"...
Bia Hai Xom chi bao nhieu tien de quang cao o Tao quan-Hinh-2
Ý kiến trái chiều về chương trình Táo quân 2016. 
Bia Hai Xom chi bao nhieu tien de quang cao o Tao quan-Hinh-3
 Chi tiết Chí Trung PR cho bia Hải Xồm bị fan bóc mẽ.
Nếu đúng có chuyện bia Hải Xồm chi tiền để quảng cáo trên Táo quân 2016 chắc chắn số tiền này không phải là nhỏ.
Được biết, mức giá quảng cáo trong các chương trình phát sóng giờ vàng trên kênh VTV3 luôn nằm ở mức cao ngất ngưởng. Đơn cử như việc để có 10 giây quảng cáo trong chương trình "Vietnam Idol" doanh nghiệp phải trả khoảng 130 triệu, ở "Giọng hát Việt" là 160 triệu và 200 triệu để quảng cáo trong chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi".
Còn với Táo quân, một chương trình nhà nhà mong đợi mỗi dịp Tết đến xuân về thì hẳn nhiên con số quảng cáo sẽ không hề nhỏ, dù chỉ là nhắc tên thương hiệu.
Bia Hai Xom chi bao nhieu tien de quang cao o Tao quan-Hinh-5
Ê-kíp Táo quân 2016.
Bia Hai Xom chi bao nhieu tien de quang cao o Tao quan-Hinh-4
Màn quảng cáo điện thoại khiến Táo quân 2015 bị ném đá.
Không chỉ có màn PR lộ liễu cho bia Hải Xồm, trước đó, Táo quân 2015 cũng bị ném đá vì quảng cáo điện thoại Oppo quá lố trong chương trình. 
Ngay trong Táo quân 2016, các Táo tiếp tục có màn giơ điện thoại tự sướng ngay trên sân khấu.

Việc hai năm liên tiếp bị đặt nghi vấn "dính phốt" quảng cáo lố, Táo quân khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm. Nên chăng cùng với việc tăng sự hấp dẫn về nội dung, chương trình cần tránh gây phiền cho khán giả bởi những kiểu PR trá hình cho các đơn vị.

Diệu Nga

Bình luận(0)