Ấn tượng 6 Táo Quân độc nhất Gặp nhau cuối năm

Google News

Văn Hiệp, Hiệp Gà,… chỉ tham gia Táo Quân trong một, hai mùa nhưng cũng để lại ấn tượng sâu sắc.

Ngọc Hoàng Quốc Trượng
Nhiều khán giả vẫn quen thuộc với một Ngọc Hoàng trầm ngâm nhưng thâm thúy do NSƯT Quốc Khánh thủ vai trong gần 15 năm qua.
Tuy nhiên, ít ai còn nhớ rằng, vai Ngọc Hoàng trong lần đầu tiên Táo Quân được tổ chức (năm 2003) thuộc về NSND Quốc Trượng – người hiện là Giám đốc Nhà hát chèo Quân đội.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam
 NSND Quốc Trượng là người thủ vai Ngọc Hoàng đầu tiên.
Đó là lần duy nhất NSND Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng và tham gia chương trình Táo Quân. Mặc dù vậy, diễn xuất của nam nghệ sĩ gạo cội ở Táo Quân mùa đầu tiên vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Từ sau vai diễn này, Quốc Trượng lui về làm công tác quản lí và cũng vắng bóng trên phim truyền hình, sân khấu.
Hiệp Gà
Hiệp Gà là một trong những nghệ sĩ hài tham gia Táo Quân ở những vai nhỏ nhưng để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.
Năm 2004, Hiệp Gà xuất hiện với tên thật, vì "dưới hạ giới đang có dịch cúm gà" nên Hiệp Gà cũng chịu chung một số phận.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam-Hinh-2
 Hiệp Gà trong vai Táo Blog.
Năm 2007, Hiệp Gà thủ vai Táo Blog với diện mạo kỳ dị gây cười cho khán giả. Tuy nhiên, cũng trong năm 2007, anh dính scandal ma túy và vướng vòng lao lý khiến sự nghiệp đi xuống.
Đến năm 2010, Hiệp Gà trở lại với vai Gia Cát Dự. Do vai diễn này quá thành công nên Hiệp Gà tiếp tục thể hiện nhân vật có biệt danh “Đoán toàn sai” này trong Táo Quân 2011.
Vai diễn cũng đánh dấu sự trở lại của anh trên sân khấu sau khoảng thời gian dài vắng bóng với những lùm xùm về đời tư.
Tuy nhiên, từ năm 2011 đến nay, Hiệp Gà “vắng bóng” tại các chương trình Táo Quân. Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, nam nghệ sĩ bày tỏ sự mong muốn được trở lại với Táo Quân và sẵn sàng tham gia nếu nhận được lời mời.
NSƯT Phạm Bằng
Cố NSƯT Phạm Bằng là một gương mặt khá quen thuộc của Táo Quân. Tuy chỉ tham gia vài mùa nhưng ấn tượng của ông để lại là không nhỏ.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam-Hinh-3
Cố NSƯT Phạm Bằng chỉ tham gia 2 mùa Táo Quân nhưng để lại ấn tượng sâu sắc.
Ông cũng từng tham gia chương trình Táo Quân năm 2005 với vai Táo Văn Nghệ. Tới năm 2006, NSƯT Phạm Bằng tiếp tục góp mặt trong chương trình nhưng với hình ảnh Táo Tài nguyên môi trường.
“Trưởng thôn” Văn Hiệp
Cố nghệ sĩ Văn Hiệp từng gắn bó nhiều với chương trình Gặp nhau cuối tuần nhưng ông lại hiếm khi có mặt trên sân khấu của Táo Quân. Năm 2006 là lần duy nhất ông tham gia Táo Quân trong một vai Táo chính thức là Táo Công nghiệp với bài trình đối đáp hài hước khó quên.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam-Hinh-4
Cố nghệ sĩ Văn Hiệp tham gia 2 mùa Táo Quân ở những vai nhỏ.
Đến năm 2013, nghệ sĩ Văn Hiệp vào vai người dân hạ giới trong chương trình. Đó cũng là lần cuối cùng ông xuất hiện ở Táo Quân trước khi qua đời ở tuổi 72 vì bệnh tật, đau yếu.
Diễn viên Bá Anh
Cái tên Bá Anh đã không còn xa lạ với những khán giả thường xuyên theo dõi các bộ phim truyền hình Việt Nam cũng như các vở kịch trên sân khấu. Bên cạnh đó, nam diễn viên này từng có vai diễn đáng nhớ với hình ảnh Táo Giáo Dục ở Táo Quân năm 2007. Đến năm 2008, anh tiếp tục tham gia chương trình với vai Táo Kinh Tế.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam-Hinh-5
Làm 2 mùa Táo Quân với vai trò Táo, Bá Anh chuyển qua làm Ngọc Hoàng trên sân khấu Táo Quân VTC.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, anh không tham gia Táo Quân trong vai trò Táo nữa mà chuyển sang Táo Quân của Đài VTC với vai diễn… Ngọc Hoàng.
NSƯT Minh Vượng
NSƯT Minh Vượng là một trong những cây hài nổi tiếng nhất miền Bắc trong nhiều năm, trước khi sức khỏe bà bị suy giảm. Thời gian còn sung sức, Minh Vượng cũng là gương mặt từng được mời tham gia Táo Quân năm 2007 và 2008.
An tuong 6 Tao Quan doc nhat Gap nhau cuoi nam-Hinh-6
 
Trong hai năm này, bà lần lượt vào vai Táo Cơ chế và Táo Đời sống. Diễn xuất ăn ý của Minh vượng với ekip Táo Quân khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt, bà gây ấn tượng với vai Táo Cơ Chế - một trong những “Táo lạ” và chưa từng có trong lịch sử Táo Quân.
Tuy nhiên, từ năm 2009, Minh Vượng không còn xuất hiện trong Táo Quân vì lý do sức khỏe.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)