15 năm bỏ sự nghiệp chữa bệnh cho con, Quốc Tuấn là ai?

Google News

Nam diễn viên Quốc Tuấn là một diễn viên nổi tiếng, là gương mặt gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc.

Câu chuyện nam diễn viên Quốc Tuấn và hành trình 15 năm bỏ tất cả để chữa bệnh hiếm gặp cho con trai khiến nhiều người cảm động, không thể không dành lời khen ngợi cho tình phụ tử anh dành cho con trai. Vậy diễn viên Quốc Tuấn là ai?
15 nam bo su nghiep chua benh cho con, Quoc Tuan la ai?
 
Nam diễn viên Quốc Tuấn là một diễn viên nổi tiếng, là gương mặt gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc. Anh ghi dấu ấn trong những vai diễn về người đàn ông hiền lành, chất phác, tốt bụng và cũng không kém phần sâu sắc.
Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1961 này có thể kể đến như "Người vác tù và hàng tổng", "Luật đời", "12A và 4H"... Những vai diễn đưa anh vào hàng diễn viên được yêu thích nhất lúc bấy giờ.
Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì bất ngờ công chúng thấy anh gần như mất tích khỏi làng giải trí. Tìm hiểu mới biết, anh bỏ tất cả để đi chữa bệnh cho con trai. Con trai diễn viên Quốc Tuấn bị mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và hẹp đường thở.
Hội chứng APERT không phải là một loại bệnh thường gặp ở trẻ em. Xương hộp sọ cứng nhanh trong khi não vẫn phát triển. Những em bé bị mắc bệnh này mắt hay bị lồi, tay bị dính, phần xương mặt biến dạng.
Nam diễn viên kết hôn khi đã hơn 40 tuổi và khi con trai đầu lòng tên Bôm sinh ra lại mắc phải căn bệnh hiếm gặp. Quốc Tuấn chia sẻ nhưng ngày đầu, khi anh đưa con đi khám, các bác sĩ còn không biết đó là bệnh gì. Những kiến thức ban đầu về bệnh, đa phần anh phải tự tìm hiểu.
Khi đó, khả năng chữa trị căn bệnh này gần như không có nhưng với tình yêu thương dành cho con anh đã vượt qua tất cả. 2 bố con đã cùng nhau trải qua qua 10 lần phẫu thuật với 5 lần quá nặng nề, có những ca thành công, có cả những ca thất bại, chịu không biết bao nhiêu đau đớn.
Quốc Tuấn nói rằng, cuộc đời anh đã trải qua những lúc khủng khiếp nhất. Nhiều lần anh chỉ ước nhắm mắt lại, khi mở ra mình không phải là mình nữa. Đến bây giờ, bệnh tình của Bôm đã gần như khỏi hoàn toàn, chỉ còn chờ phẫu thuật thẩm mỹ thêm một chút nữa.
15 nam bo su nghiep chua benh cho con, Quoc Tuan la ai?-Hinh-2
 
Anh chưa bao giờ cảm thấy ngại ngùng hay e dè khi chia sẻ rằng mình có hoàn cảnh như vậy. Hay khi đưa bé Bôm ra ngoài, anh không hề e ngại những cái nhìn chỉ trỏ của mọi người, cũng không lo lắng mọi người nhận xét rằng Quốc Tuấn có người con thế nọ thế kia.
Thời gian biểu của anh suốt 15 năm qua là sáng đưa con đi học, chiều đi tập thể thao với con, đi đâu anh cũng đưa con đi. Anh muốn mình là chỗ dựa tinh thần cho con trai nhỏ.
Chia sẻ trên báo giới, diễn viên Quốc Tuấn cho biết: "Mọi người không biết tôi nhận làm rất nhiều việc bên ngoài. Trừ những việc phải xuất hiện vì không phải cái gì mình cũng nhận, đấy là danh dự người nghệ sĩ, còn lại tôi làm tất".
Và giờ đây, khi con trai gần khỏi bệnh hoàn toàn, những gánh nặng trên vai anh đã nhẹ đi phần nào!
Theo Nam Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)