Ẩn họa từ những thực phẩm quen thuộc

Google News


Kem là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn như Salmonella và Staphylococcus.

Không ít loại thực phẩm quen dùng hàng ngày lại có thể chứa những mầm bệnh, thậm chí gây chết người nếu bạn không biết sử dụng đúng cách.

Cá ngừ
 

Thịt cá ngừ sẽ sinh ra độc tố scombrotoxin khi bảo quản ở nhiệt độ trên 60 độ C. Loại độc tố này gây nhức đầu, chuột rút và gây sốt. Điều tệ hại là độc tố này không bị phân hủy kể cả khi bạn đã nấu nướng thịt cá trên bếp thật lâu.

Hàu
 

Hàu chứa vi trùng Norovirus và vi khuẩn Vibrio vulnificus có thể gây ra những cơn nôn mửa, buồn nôn và tiêu chảy. Nguy cơ bị “dính” các triệu chứng này càng lớn nếu bạn ăn hàu sống hoặc nấu chưa chín.

Khoai tây
 

Khoai tây được nấu chín không có khả năng gây bệnh. Mầm bệnh có thể “ủ” vào khoai tây từ những thức ăn sống khác chẳng hạn như thịt, nhất là khi bạn dùng chung thớt.

Phô mai
 

Loại thực phẩm này dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn như Salmonella hay Listeria – một loại vi khuẩn có thể gây sẩy thai. Đây là lý do tại sao phụ nữ mang thai cần thận trọng khi ăn các loại phô mai.

Kem
 

Kem là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn như Salmonella và Staphylococcus, đặc biệt nguy hiểm khi bạn làm kem tại nhà và sử dụng trứng sống.

Cà chua, rau cải, trái cây
 

Đây là những loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn từ bàn tay của bạn và những loại thức ăn khác. Vì vậy, bạn cần phải rửa tay sạch trước khi chế biến món ăn, đặc biệt là các món salad. Nếu có thể, bạn nên gọt vỏ trái cây để loại trừ mầm bệnh.

Rau mầm
 

Hạt giống bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, nguồn nước tưới rau không sạch và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy, trẻ em, người già và những người có hệ thống miễn dịch bị suy yếu nên cẩn thận khi ăn rau mầm.

(Nguồn: Người lao động)
[links()]

Bình luận(0)