Đại học top đầu công bố đối tượng được tuyển thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nhiều trường đại học top trên đã công bố những đối tượng được ưu tiên tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2015.

Dưới đây là các trường đại học top trên đã công bố thông tin về những đối tượng được tuyển thẳng mùa tuyển sinh đại học năm nay.
7 đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội
Các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố chỉ tiêu xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD – ĐT.
Cụ thể, trường ĐH Khoa học tự nhiên dành khoảng 30% tổng chỉ tiêu để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các thí sinh theo quy chế của Bộ GD - ĐT và xét tuyển khoảng 3% tổng chỉ tiêu những thí sinh là học sinh THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.
Trường ĐH Kinh tế dành 5% chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đáp ứng các điều kiện quy định của Bộ GD&ĐT và xét tuyển khoảng 3% thí sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT là học sinh trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tốt.
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại ngữ, khoa Luật, khoa Quốc tế có 3% chỉ tiêu cho những thí sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT là học sinh trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tốt.
Trường ĐH Giáo dục dành 10% chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các thí sinh theo quy chế của Bộ GD- ĐT; 3% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đã tốt nghiệp THPT đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.
Khoa Y dược dành 5% chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD- ĐT và xét tuyển 3% chỉ tiêu các thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đã tốt nghiệp THPT, đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.
Đại học Dược Hà Nội
Đối tượng tuyển thẳng gồm: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học; thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic môn Hóa học khu vực và quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học. Nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường, hiệu trưởng sẽ căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.
Thí sinh đoạt giải khuyến khích môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng.
Đối tượng ưu tiên xét tuyển gồm: thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Toán học, Vật lý và Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy vào ĐH Dược Hà Nội đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có môn nào bị điểm 0. Những thí sinh này sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học đại học.
Thí sinh có đầy đủ những yêu cầu trên nhưng đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học cao đẳng.
 Ảnh minh họa. 
Đối tượng xét tuyển sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ GD – ĐT đó là những thí sinh học tập và có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên ở các huyện nghèo, thí sinh dân tộc ít người; hoặc thuộc khu vực biên giới hải đảo Tây Nam Bộ. Các đối tượng này nếu có nguyện vọng cần nộp hồ sơ theo quy định và sẽ được Hội đồng xét tuyển xem xét, nhưng phải học bổ sung kiến thức trước khi vào học chính thức. Chương trình này do hiệu trưởng quy định.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Năm nay, Học viện dành 30 chỉ tiêu cho diện tuyển thẳng. Đặc biệt, đối với các thí sinh này nếu có nguyện vọng học ngành Công nghệ thông tin hoặc Công nghệ đa phương tiện sẽ được tuyển thẳng vào lớp kỹ sư chất lượng cao với mức học bổng hỗ trợ tương đương 24.000 USD.
Cụ thể, các đối tượng xét tuyển thẳng vào đại học gồm: thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013 và đạt một trong các điều kiện sau: tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế các ngành Toán học, Vật lý hoặc Tin học các năm 2012, 2013; nằm trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế các năm 2012, 2013; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông ngành Toán học, Vật lý hoặc Tin học các năm 2012, 2013.
Xét tuyển thẳng vào cao đẳng các đối tượng: thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT ngành Toán học, Vật lý hoặc Tin học các năm 2012, 2013; tốt nghiệp THPT năm 2013 theo quy định của Bộ GD – ĐT.
Đại học Sư phạm TP HCM
Năm nay trường sẽ tuyển thẳng các đối tượng: thí sinh dự thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2013, đạt giải: nhất, nhì, ba các môn và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng.
Còn thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô đich châu Á, Cúp Châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á(SEAGEME), Cúp Đông Nam Á: được tuyển thẳng vào khoa Giáo dục Thể chất
Thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sẽ được Hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập và tuyển thẳng vào ngành phù hợp.
Đối với những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, nếu dự thi và đạt điểm sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0 cũng được ưu tiên xét tuyển.
Các đối tượng khác như đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ, huyện nghèo… cũng được ưu tiên xét tuyển nhưng phải được Sở GD – ĐT gửi danh sách đề nghị và khi nhập học phải bổ sung kiến thức một năm theo quy định của hiệu trưởng.
Học viện Tài chính
Năm 2015, Học viện Tài chính xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo quy định. Học viện xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 điểm. Học viện tuyển thẳng các đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.
Đại học Kinh tế quốc dân
Trường Đại học Kinh tế quốc dân sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển. Việc xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 điểm. Ngoài thực hiện tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường còn tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)