Bị sai chế độ ưu tiên xét tuyển Đại học 2015, cần làm gì?

Google News

Ngoài giấy tờ đã quy định trong hồ sơ, thí sinh nộp kèm giấy tờ chứng minh để được hưởng chính sách ưu tiên xét tuyển.

Em bị sai chế độ ưu tiên xét tuyển sau khi nhà trường công bố danh sách điểm xét tuyển trên website. Vậy em phải làm như thế nào? 
Trả lời: 
Theo Bộ GD&ĐT, trong thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng, ngoài những giấy tờ đã quy định trong hồ sơ, thí sinh nộp kèm giấy tờ chứng minh để được hưởng chính sách ưu tiên xét tuyển
Dieu chinh che do uu tien xet tuyen bi sai nhu the nao?
Ảnh minh họa 
Khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, các em có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên và nộp kèm hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên. Nếu nộp hồ sơ và lệ phí trực tiếp tại trường, thí sinh được cấp biên lai thu lệ phí xét tuyển. Các trường bố trí tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ những cán bộ nắm vững quy chế để rà soát chế độ ưu tiên, tạo điều kiện cho thí sinh sửa chữa nếu có giấy tờ phù hợp. 
Ngày 15/8, Bộ GD&ĐT có hướng dẫn gửi các trường ĐH, CĐ và học viện về một số lưu ý thay đổi mức điểm ưu tiên theo khu vực
Cụ thể, với điều chỉnh ưu tiên để được hưởng KV1 do khai báo chưa chuẩn về hộ khẩu, thí sinh cần cung cấp bản sao hộ khẩu KV1 cùng cha mẹ, trừ các trường hợp đặc biệt đã được quy định trong Luật cư trú. 
TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM cho biết, tất cả mọi vấn đề liên quan điểm ưu tiên đều phụ thuộc Trung tâm dữ liệu thí sinh do Cục khảo thí Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, quản lý. Trường nhận hồ sơ xét tuyển kiểm chứng thông tin của thí sinh, liên hệ sửa trực tiếp với Cục khảo thí.
Theo Zing News

Bình luận(0)