Xúc động những phần cơm 5.000 phục vụ sĩ tử

Google News

Hình ảnh khá ngộ nghĩnh và đáng nhớ tại địa điểm bán cơm tình nguyện giá 5.000, phục vụ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2016.

“Nhìn thấy phụ huynh, sĩ tử hào hứng nhận cơm khiến chúng mình rất vui. Nhiều người không quen biết đi qua cũng ủng hộ 500.000 đến 1 triệu đồng”, một tình nguyện viên cho hay.
Dân mạng hiện chia sẻ nhiều khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa của mùa thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016. Trong đó, hình ảnh những tình nguyện viên đến từ câu lạc bộ Cơm 5000 Hà Nội luôn nở nụ cười trên môi, không quản ngại nắng mưa, vất vả tiếp sức mùa thi được đăng tải tối 2/7 thực sự đã gây chú ý.
Bài viết về các bạn trẻ này trên diễn đàn đi kèm dòng chia sẻ: "Hình ảnh khá ngộ nghĩnh và đáng nhớ tại địa điểm bán cơm tình nguyện giá 5.000, phục vụ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2016 do sinh viên triển khai ở hầu hết cổng trường thi trên địa bàn Hà Nội.
Cảm ơn sự ủng hộ của anh Hà - một cảnh sát giao thông tại địa điểm thi trường Sư Phạm - đã ủng hộ cho nhóm tận 500.000 đồng. Cám ơn anh Nguyễn Trung Đức - đội CSGT số 14 - đã qua, hỗ trợ CLB chuyển cơm ra các điểm trường".
Xuc dong nhung phan com 5.000 phuc vu si tu mua thi
 Hình ảnh tiếp sức mùa thi khiến dân mạng cảm động. Ảnh chụp màn hình.
Không ít người đã dành lời khen ngợi cho nhóm sinh viên tình nguyện này.
Thành viên Kim Anh bình luận: "Rất cảm phục trước tấm lòng của các bạn. Nhờ những tổ chức, cá nhân tình nguyện, phụ huynh, học sinh đỡ vất vả hơn rất nhiều so với các năm. Chúc mọi người nhiều sức khỏe để làm việc".
“Mưa nắng gì cũng vẫn thấy cười tươi roi rói. Hình ảnh này khiến tôi xúc động vô cùng. Nhờ các bạn, ai cũng cảm thấy ấm lòng”, nickname Mai Mai chia sẻ.
Nhiều dân mạng cũng bày tò sự ca ngợi đối với hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông trong mùa thi THPT quốc gia năm nay.
Lê Mai viết: “Chiều đi làm về luôn thấy anh công an này dẹp đường vất vả lắm. Chúc các đồng chí có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.
"Tôi ở Tuyên Quang. Công an tại đây mấy ngày nay vất vả phục vụ cơm nước cho các sĩ tử và phụ huynh. Trời mưa còn cầm ô chạy theo che cho thí sinh khỏi mưa nữa", thành viên Mạnh Hùng cho hay.
Xuc dong nhung phan com 5.000 phuc vu si tu mua thi-Hinh-2
 Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi của cả người trao và nhận cơm tình nguyện. Ảnh: Cơm 5000 đồng Hà Nội.
Chia sẻ với Zing.vn, anh Bùi Quang Long - chủ nhiệm CLB Cơm 5000 tại Hà Nội - cho biết: “Chúng tôi hoạt động từ năm 2012. Năm nay là lần thứ 3 triển khai chương trình tiếp sức mùa thi.
Trong kỳ thi 2016, với các hoạt động được tổ chức đồng bộ ở Hà Nội và Thanh Hóa, CLB Cơm 5000 đồng kỳ vọng sẽ có thể phục vụ miễn phí 3.000 suất cơm chất lượng cho sĩ tử và người nhà tại 16 điểm trường”.
Theo anh Quang Long, mục đích chính của câu lạc bộ là san sẻ phần nào sự vất vả, giúp phụ huynh và sĩ tử ấm lòng, yên tâm trong mùa thi bằng những suất cơm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, nhóm cũng muốn tạo ra sân chơi, trải nghiệm cho các bạn trẻ và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ tình nguyện viên tham gia.
Xuc dong nhung phan com 5.000 phuc vu si tu mua thi-Hinh-3
 Phần cơm miễn phí được phát trong mùa thi THPT quốc gia năm nay. Ảnh: Cơm 5000 đồng Hà Nội.
Nguyễn Đức Tiến - sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, một tình nguyện viên - chia sẻ về việc cảnh sát giúp đỡ nhóm: “Lúc đó, chúng mình chuẩn bị làm tiếp sức mùa thi thì gặp anh cảnh sát tên Hà, đang làm việc ở tại địa điểm này. Sau khi biết đến công việc của chúng mình, anh đã ủng hộ 500.000 đồng và nói không cần ghi tên, chụp hình, rồi làm nhiệm vụ tiếp.
Hành động đó khiến mình khá ấn tượng. Theo mình quan sát, anh ấy là người tốt bụng, làm việc rất cần mẫn”.
Khi được hỏi về lý do tham dự câu lạc bộ, Tiến cho hay, cậu cũng như các bạn tham gia với mục đích san sẻ bớt nỗi lo cho phụ huynh và thí sinh đi thi.
“Nhìn nụ cười rạng rỡ của mọi người khiến mình rất vui. Đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên và mang ý nghĩa lớn trong cuộc đời sinh viên của mình”, Tiến nói.
Theo Zing

Bình luận(0)