Top trường có mức sàn xét tuyển đại học 2017 cao ngất

Google News

(Kiến Thức) - Năm nay, mức điểm sàn bộ GD&ĐT công bố là 15,5 điểm, nhiều trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển với mức điểm khá cao, từ 18-22,5 điểm.

Sáng 12/7, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (điểm sàn) là 15,5 điểm (tăng 0,5 điểm so với mức điểm sàn năm 2016), nhiều trường thông báo mức sàn - điểm nhận hồ sơ xét tuyển.
Top truong co muc san xet tuyen dai hoc 2017 cao ngat
Ảnh minh họa. Nguồn: Zing. 
Mời độc giả xem video "Tuyển sinh ĐH, CĐ 2017: Khi điểm sàn “thất thế” (Nguồn: VTC1):
Các trường có điểm xét tuyển vào đại học ở top đầu bao gồm:
Trường ĐH Ngoại thương: Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.750. Trường dự kiến sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển khối A ở cơ sở Hà Nội và TP HCM là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5. Riêng D02 (tiếng Nga) là 20,5. Cơ sở Quảng Ninh là 18.
ĐH Bách khoa Hà Nội: Điểm sàn của trường sẽ được chia theo 2 nhóm và các khoa đào tạo riêng. Nhóm đào tạo quốc tế sẽ có điểm thấp hơn các ngành khác.
Mức điểm của các khoa đào tạo quốc tế sẽ là 18-20 điểm và những khoa còn lại sẽ có mức điểm nhận hồ sơ là 21. Một số ngành còn có mức điểm 22-23.
Trường ĐH Kinh tế quốc dân: Theo thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, trường xét tuyển những thí sinh có điểm từ 18 trở lên với tất cả các ngành.
Đại học Luật TP HCM: Ngưỡng điểm xét tuyển vào trường là 21 điểm.
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: mức điểm xét tuyển đầu vào cho ba ngành “hot” của trường là Y, Răng hàm mặt và Dược tối thiểu là 21 điểm. Các ngành cử nhân còn lại là 17 điểm.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Ngành Kinh tế gia đình, Công nghệ chế biến lâm sản nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm.
Ngành Công nghệ vật liệu 19 điểm.
Ngành Logistic và chuỗi cung ứng, Kỹ thuật dữ liệu, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật công nghiệp, Công nghệ in, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Thương mại điện tử và Kế toán lấy 20 điểm.
(Tiếp tục cập nhật)
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)