Tối 12/8, Bộ GD&ĐT mở dữ liệu xét tuyển

Google News

Hôm nay (12/8), sẽ kết thúc đợt đăng ký xét tuyển NV1, tối nay Bộ sẽ mở dữ liệu để các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, tính cho đến 18 giờ chiều 11/8 đã có 390.000 thí sinh đăng ký vào hệ thống của Bộ. Tổng số thí sinh có điểm trên điểm sàn năm nay là 404.000, nếu tính cả số lượng thí sinh nộp qua bưu điện mà hiện tại các trường chưa kịp nhập vào hệ thống thì hầu như tất cả thí sinh có kết quả thi trên điểm sàn đều đã đăng ký hết. Theo thống kê thì có hơn 28% số thí sinh đã lựa chọn phương án đăng ký xét tuyển trực tuyến.
Cũng theo Thứ trưởng Ga, năm nay tỉ lệ thí sinh có điểm trên mức điểm sàn nộp đăng ký xét tuyển cao nhất so với những năm trước. Năm nay, chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là 317.000. Số lượng thí sinh đăng ký đã vượt chỉ tiêu của các trường, tuy nhiên một số ngành dư nhiều nhưng cũng có ngành thiếu. Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ giúp thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 có cơ hội đăng ký xét tuyển vào các ngành/trường còn thiếu chỉ tiêu.
Năm nay Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. 
Được biết hôm nay (12/8), sẽ kết thúc đợt đăng ký xét tuyển NV1, tối nay Bộ sẽ mở dữ liệu để các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển, sau đó có thể công bố kết quả vào ngày 13/8. Đối với những trường nhận đăng ký xét tuyển trực tiếp, Bộ yêu cầu các trường chuẩn bị phương án xử lý nhanh hồ sơ thí sinh khi có khả năng xảy ra ùn tắc vào ngày cuối cùng của đợt 1.
Cũng trong cơ sở dữ liệu các trường sẽ tải về tối hôm nay, Bộ sẽ cung cấp cho các trường thông tin đầy đủ của thí sinh đã đăng ký vào trường/ngành của đợt xét tuyển. Theo đó, các trường có thể phán đoán thí sinh có học trường mình không.
Năm nay Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Do đó, đợt đầu tuyển nếu các trường không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình, bởi sau năm ngày khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung.
Mời quý độc giả xem video tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)