Thủ khoa khối A, B tạm xếp thứ 32 ngành Bác sĩ Đa khoa

Google News

Thủ khoa hai khối A, B trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua - Ngô Vương Minh - đang xếp thứ 32 của ngành Bác sĩ Đa khoa, Đại học Y Hà Nội.

Theo dữ liệu thống kê điểm của Bộ GD&ĐT, thí sinh Ngô Vương Minh (sinh năm 1997) - học sinh THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội - trở thành thủ khoa "kép" đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia
Trong kỳ thi vừa qua, điểm số các môn thi của Minh là Toán: 10 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm. Tổng điểm 6 môn là 53,75. 
Tính theo các khối thi truyền thống, điểm số ở khối A với các môn Toán, Vật lý, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm. 
Theo danh sách Đại học Y Hà Nội mới cập nhật, Ngô Vương Minh đang đứng thứ 32 ngành "nóng" nhất của Đại học Y Hà Nội là Bác sĩ Đa khoa (chỉ tiêu của ngành học này là 500). Danh sách này sẽ còn thay đổi cho đến khi trường công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 sau ngày 20/8. 
Mặc dù đạt danh hiệu thủ khoa hai khối A, B kỳ thi THPT quốc gia, nhưng Ngô Vương Minh không đứng đầu danh sách trên của Đại học Y Hà Nội, bởi em không có điểm cộng ưu tiên. 
Trước đó, Ngô Vương Minh nói: “Em hơi bất ngờ vì kết quả trở thành thủ khoa của cả hai khối. Em đã xem thông tin và cũng tiếc vì không có thủ khoa 30 điểm”. Minh cho biết, không đi học thêm, chỉ tham gia một số khóa học trên mạng. Minh thường học từ 19h đến 1h sáng hôm sau. 
Đạt nhiều điểm 10 trong cả những lần thi thử và thật, Minh cho biết, bí quyết là tự tin, quyết đoán và trình bày tốt; đặc biệt phải biết kiểm tra lại bài làm của mình và tự rèn qua các kỳ thi thử, tự luyện đề ở nhà.
Theo Zing News

Bình luận(0)