Thí sinh trúng tuyển tạm thời cũng đổ xô rút hồ sơ

Google News

Lượng thí sinh đổ về các trường tốp đầu rút hồ sơ tăng đột biến trong ngày 17/8. Nhiều thí sinh trúng tuyển tạm thời cũng lo lắng rút hồ sơ.

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, lượng thí sinh ở các tình Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Phú Thọ đổ về rút hồ sơ khá nhiều. Có thí sinh từ Nghệ An ra Hà Nội rút hồ sơ, sau đó lại bắt xe đi nộp hồ sơ vào một trường khác ở Đà Nẵng. 
Thi sinh trung tuyen tam thoi cung do xo rut ho so
Thí sinh rút hồ sơ 
Ông Nguyễn Văn Tỉnh cùng con trai Nguyễn Trung Sơn đã bắt xe từ Hà Giang về Hà Nội từ đêm hôm trước. Đến Hà Nội lúc 5h sáng nay, hai cha con phải thuê phòng trọ để nghỉ trước khi đến Đại học Bách khoa Hà Nội làm thủ tục rút hồ sơ. 
Tại Đại học Kinh tế Quốc dân, lượng thí sinh đổ về rút hồ sơ đông nhất kể từ đầu đợt xét tuyển. 
Theo ghi nhận, nhiều thí sinh nằm trong ngưỡng an toàn, thí sinh trúng tuyển tạm thời vẫn quyết định rút hồ sơ. Các em lo thí sinh có điểm cao ở những trường khác sẽ đổ về nộp hồ sơ cạnh tranh với mình. 
GS.TS Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và phương tiện kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu rút hồ sơ của thí sinh trong những ngày "nước rút". 
Ông Dong cũng khuyên thí sinh và người nhà không nên quá lo lắng khi hồ sơ của mình vẫn nằm trong ngưỡng trúng tuyển tạm thời. Đến ngày 19/8, nhà trường sẽ công bố danh sách hồ sơ xét tuyển lần cuối và thí sinh vẫn có thể rút hồ sơ và nộp vào các trường khác ngay trong ngày. Nhận định những ngày cuối lượng thí sinh rút hồ sơ sẽ tăng, ngày 16/8, Bộ GD&ĐT đã có công điện khẩn đề nghị các trường huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện kỹ thuật cũng như tăng thời gian làm việc… để đáp ứng nhu cầu rút hồ sơ của thí sinh.
Theo Zing News

Bình luận(0)