Thí sinh đỗ thành trượt đại học do sai điểm ưu tiên khu vực

Google News

Một số thí sinh đến Trường ĐH Mở TP HCM làm thủ tục nhập học thì được thông báo không trúng tuyển, do cộng sai điểm ưu tiên khu vực.

Thí sinh Đ.D.P.U. dự thi được 18,5 điểm, được cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực nên vừa đủ điểm trúng tuyển vào ngành hệ thống thông tin quản lý của trường. 
 Đại học Mở TPHCM
Sáng 7/9, U. đến trường làm thủ tục nhập học thì nhà trường nói do lỗi hệ thống, U. thuộc KV2 chứ không phải KV1 nên không đủ điểm trúng tuyển. 
“Khi khai hồ sơ, tôi khai mình thuộc KV2, nhưng khi tra cứu thông tin thí sinh, khu vực ưu tiên của tôi lại bị sửa thành KV1. Tôi lên Trường THPT Thủ Khoa Nghĩa (Châu Đốc, An Giang) thông báo sai sót này và được trường giải thích là trường nhập hộ khẩu và phần mềm của Bộ GD-ĐT tự động xét ưu tiên khu vực. Nếu Trường ĐH Mở TP.HCM thông báo sớm hơn thì tôi đã rút hồ sơ nộp vào trường khác. Tới ngày nhập học mới thông báo làm sao tôi xoay xở kịp” - thí sinh này nói. 
Trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Minh Hà - Trưởng phòng đào tạo, ĐH Mở TP HCM - cho biết có vài trường hợp thí sinh khai sai khu vực ưu tiên dẫn đến kết quả không chính xác. Sau khi trường kiểm tra đã trả lại hồ sơ và xóa dữ liệu của những thí sinh này, để họ xét tuyển nguyện vọng bổ sung
Riêng trường hợp thí sinh Đ.D.P.U., khi thí sinh cung cấp hồ sơ và trường liên lạc với Bộ GD-ĐT để xác định lại khu vực ưu tiên thì thí sinh này có hộ khẩu tại huyện Tân Châu (thuộc KV1) học tại Trường THPT Thủ Khoa Nghĩa (TP Châu Đốc) thuộc KV2. 
Tuy nhiên, TP Châu Đốc có xã thuộc KV1 nên thí sinh này vẫn được hưởng ưu tiên KV1. Trường đã gọi thông báo kết quả để thí sinh U. đến trường làm thủ tục nhập học.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)