Nữ sinh bán hàng thuê thi khối C cao điểm nhất xứ Thanh

Google News

Vừa học vừa đi làm thêm, Thùy Linh vẫn đạt điểm 3 môn xét tuyển đại học khối C cao nhất cụm thi 34 (Thanh Hóa), với 29,25 điểm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tại cụm thi 34 Thanh Hóa do ĐH Hồng Đức chủ trì, nữ sinh Nguyễn Thùy Linh (cựu học sinh trường THPT Hậu Lộc 4, huyện Hậu Lộc) đạt điểm 3 môn xét tuyển đại học khối C cao nhất với 27,75 điểm.
Trong đó, điểm cụ thể từng môn của Linh là Ngữ Văn: 8,5; Lịch Sử: 9,5; Địa lý: 9,75. Cộng điểm ưu tiên khu vực 1,5, Linh đạt tổng điểm là 29,25.
“Hôm nhận kết quả điểm thi, em rất vui và hạnh phúc bởi phương pháp học tập của mình đã đúng hướng. Đây là năm thứ hai em thi xét tuyển để thực hiện ước mơ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân”, Linh cho hay.
Nữ sinh kể, trước đó, tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, em đạt 25,75 điểm, cộng thêm điểm khu vực là 27,25. Tuy nhiên, Linh không thể thực hiện được ước mơ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Với số điểm này, em có thể xét tuyển vào một trường đại học khác, nhưng Thùy Linh quyết định tiếp tục ôn tập để thi lại năm sau.
Sau kỳ thi đó, gia đình đã hướng cho Linh vào TP HCM ở với cậu mợ một thời gian để thoải mái tâm lý. Tuy nhiên, nữ sinh quyết định vừa đi làm thêm vừa ôn thi. Em bán hàng linh kiện điện thoại ban ngày, tối về ôn bài.
Theo Linh, thời gian đi làm thêm không ảnh hưởng việc ôn tập của mình. Bởi, em đi làm để được trải nghiệm và luôn giữ cho mình tâm lý thoải mái nhất.
Nu sinh ban hang thue thi khoi C cao diem nhat xu Thanh
Nguyễn Thùy Linh - thủ khoa khối C, cụm thi 34 tại Thanh Hóa với tổng điểm 29,25 điểm. Nữ sinh nuôi ước mơ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân từ nhỏ. Ảnh: NVCC. 
Chia sẻ về bí quyết học, Linh cho biết, các môn xã hội đều có điểm chung nên em không học thuộc một cách máy móc. Đối với ba môn thi, em nắm chắc kiến thức cơ bản, sau đó chuyển sang ôn tập, luyện giải các dạng đề.
“Với môn Văn, em đọc thêm sách báo, tham khảo văn phong để viết trôi chảy, mềm mại; môn Địa, học thuộc và vạch ra ý chính vào giấy để dễ dàng học thuộc. Với Lịch sử, em không học thuộc lòng máy móc mà cố gắng hiểu được bản chất của vấn đề. Từ đó, em vận dụng và liên hệ kiến thức tốt hơn, giúp bài thi đạt điểm cao”, Linh chia sẻ.
Cô gái xứ Thanh cho biết thêm, ngoài việc ôn tập, buổi tối, em còn dành thời gian theo dõi thời sự trên truyền hình để nắm các vấn đề kinh tế - xã hội - chính trị nóng trong nước và quốc tế.
“Việc này giúp em không bị bỡ ngỡ khi gặp các dạng đề mở” – Nữ sinh nói.
Cũng theo Thùy Linh, em thường học vào những khoảng thời gian mình cảm thấy tập trung nhất để việc ôn tập đạt hiệu quả cao. Buổi tối, em học từ khoảng 20h đến 23h, và 4h sáng hôm sau thức dậy sớm ôn tập lại bài.
Về hoàn cảnh gia đình, Linh là chị cả trong gia đình 3 chị em. Bố em thường xuyên đau ốm, mẹ vừa làm ruộng vừa chạy chợ từng bữa để có tiền nuôi các con ăn học.
“Em vốn rụt rè, nhút nhát nên từ nhỏ luôn ước mơ được rèn luyện trong môi trường cảnh sát để trưởng thành hơn. Thời gian này, em đang hồi hộp chờ đợi kết quả. Em hy vọng ước mơ của mình sẽ thành hiện thực”, Linh tâm sự.
>>> Mời quý độc giả xem video Tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Zing News

Bình luận(0)