Nộp tràn lan hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 dễ thiệt thòi

Google News

Ngày 26/8, những thí sinh chưa đỗ nguyện vọng 1 sẽ tiếp tục bước vào đơt xét tuyển thứ hai (xét tuyển nguyện vọng 2). Bộ GD&ĐT điều chỉnh thời gian đăng ký xét tuyển xuống còn 10 ngày.

Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 vào đại học, cao đẳng sẽ chính thức bắt đầu với một số thay đổi so với dự định trước đó của Bộ GD&ĐT. 
Nếu ở lần xét tuyển đại học đợt 1, thí sinh được tự do thay đổi nguyện vọng, thì trong đợt 2, điều này sẽ không còn. Mỗi thí sinh được cung cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi với 3 mã vạch tương ứng để nộp vào 3 trường khác nhau. 
Trong công văn mới nhất gửi các sở và các trường, Bộ thông báo sẽ rút ngắn thời gian đăng ký nguyện vọng bổ sung xuống còn 10 ngày, thay vì 20 ngày như trước. Điều chỉnh này nhằm giảm áp lực cho thí sinh, đồng thời đảm bảo tiến độ chuẩn bị cho năm học mới của các trường. 
Nop tran lan ho so xet tuyen nguyen vong 2 de thiet thoi
 
Tuy đã có những thay đổi để đợt xét tuyển diễn ra thuận lợi hơn, nhiều người vẫn lo lắng về lượng hồ sơ ảo có thể sẽ tăng, bởi mỗi thí sinh được nộp hồ sơ vào 3 trường khác nhau. Ngoài ra việc thí sinh có thể tự photocopy giấy chứng nhận để nộp vào nhiều hơn 3 trường cũng là vấn đề quan tâm. 
Về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Chinh - Trưởng phòng Đào tạo, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, cho biết, đại học nào nhập liệu thông tin trước, thí sinh phải học trường đó mà không được xét tuyển vào trường khác. Vì vậy, nếu thí sinh không cân nhắc, "nộp bừa" nguyện vọng sẽ dễ bị thiệt thòi.
Theo Ngọc Quang/ Zing

Bình luận(0)