Mất giấy chứng nhận điểm thi đại học thì phải làm gì?

Google News

Em rất lo lắng khi làm mất Giấy chứng nhận kết quả điểm thi đại học. Em phải làm gì để tiếp tục đăng ký xét tuyển? Bạn đọc Thu Hằng hỏi.

Theo quy định tại Điều 13 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015, khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV) 1, thí sinh dùng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (điểm thi đại học) để đăng ký. 
Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký xét tuyển ở các đợt tiếp theo. 
Trong thời gian quy định của đợt xét tuyển này, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để nộp vào trường khác. 
Theo quy định, Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ cấp một lần, bị mất sẽ không cấp lại. Tuy nhiên, thí sinh có thể nhờ xác nhận của cơ quan thu hồ sơ đăng ký dự thi về việc thất lạc Giấy chứng nhận điểm thi. Sau đó, thí sinh cầm giấy này liên hệ trực tiếp với trường dự thi để được xem xét giải quyết. 
Mát giay chung nhan diem thi dai hoc thi phai lam gi?
Giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển NV1. Ảnh: Quyên Quyên. 
Nếu thẩm định thông tin thất lạc là chính xác, Hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét và cấp lại ngay giấy chứng nhận số 1 và 2 cho thí sinh. Thí sinh cũng có thể liên hệ với phòng đào tạo của trường để có cách giải quyết thuận lợi nhất. 
Sau 20/8, thí sinh nên lưu ý về đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Dùng 3 bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển các nguyện vọng bổ sung để đăng ký. 
Kết thúc mỗi đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không trúng tuyển được quyền rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển đợt tiếp theo. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin trong hồ sơ đăng ký xét tuyển và hồ sơ đăng ký dự thi. 
Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo những điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu hồ sơ đăng ký xét tuyển và hồ sơ đăng ký dự thi với hồ sơ gốc. Trường hợp thất lạc giấy trúng tuyển, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với trường đại học để biết thời gian và thủ tục nhập học. 
Tại đây, thí sinh báo lại việc thất lạc giấy báo trúng tuyển với cán bộ tuyển sinh. Nhà trường sẽ kiểm tra hồ sơ gốc và làm thủ tục nhập học bình thường.
Theo Zing News

Bình luận(0)