Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Không có chuyện lộ đề thi

Google News

PGS.TS Trương Ngọc Nam- Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền - khẳng định hoàn toàn không có chuyện lộ đề thi.

Ngày 12/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức thi môn năng khiếu báo chí dành cho các thí sinh thi vào các chuyên ngành báo chí.
Môn thi này gồm hai phần: Phần thứ nhất là bài thi trắc nghiệm (3 điểm) gồm 30 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút: kiểm tra hiểu biết chung về các vấn đề của đời sống xã hội và phần thứ hai là bài thi tự luận (7 điểm) gồm 2 câu hỏi, thời gian làm bài 120 phút.
Tuy nhiên, đến cuối buổi thi, các phụ huynh chờ con ngoài trường thi đều tỏ ra lo lắng và sốt ruột khi đã hết giờ thi mà thí sinh chưa ra khỏi phòng thi.
Theo lịch thi, khoảng 17 giờ, thời gian làm bài thi kết thúc nhưng phải đến gần 18 giờ, các thí sinh mới hết giờ làm bài.
Hoc vien Bao chi va Tuyen truyen: Khong co chuyen lo de thi
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Anh Tuấn. 
H. - một thí sinh dự thi cho biết lý do chính là vì đề thi năng khiếu ở phòng H. cũng như các phòng thi khác đều được phát chậm đến 40 phút mà không rõ lý do.
Theo đó, thí sinh được gọi vào phòng thi 13h15 phút để 13h45 sẽ chính thức nhận đề thi trắc nghiệm làm bài. Tuy nhiên, thực tế, phải đến khoảng 14h20, đề thi mới chính thức được phát cho thí sinh.
Vì đề thi trắc nghiệm phát chậm hơn so với lịch thi ban đầu, nên thời gian làm bài thi tự luận sau đó cũng bị chậm lại và thời gian kết thúc toàn bộ môn thi cũng bị chậm lại.
“Mình không lý do vì sao lại có sự chậm trễ như vậy. Nhiều bạn đoán có thể lộ đề thi năng khiếu nên hội đồng phải thay đề vào phút chót”- H. nói.
Tối 12/8, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Trương Ngọc Nam- giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền - khẳng định hoàn toàn không có chuyện lộ đề, không có chuyện học viện phải thay đổi đề thi vào phút chót.
Theo ông Nam, lý do khiến thời gian làm bài thi năng khiếu báo chí bị chậm hoàn toàn do lỗi kỹ thuật trong khâu làm đề.
Ông Nam lý giải do lần đầu tổ chức thi tuyển sinh riêng bằng bài thi năng khiếu gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận, nên tổ ra đề không lường trước hết được các yếu tố kỹ thuật, trong đó có thời gian in sao đề.
“Đề trắc nghiệm trong tuyển sinh các chuyên ngành báo chí gồm ba mã đề, mỗi mã đề 5 trang. Để phục vụ cho gần 900 thí sinh dự thi, số trang đề thi phải in tương đối lớn nên thời gian thực tế in sao đề thi nhiều hơn so với tiên lượng trước đó của tổ ra đề”- ông Nam nói.
Ông Nam khẳng định đề thi năng khiếu báo chí vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc, bảo mật.
Năm 2015, thí sinh thi vào các chuyên ngành báo chí như chuyên ngành báo in, ảnh báo chí, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình, báo mạng điện tử, báo chí đa phương tiện Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ được xét tuyển theo các tổ hợp môn thi: văn- năng khiếu báo chí- toán, văn- năng khiếu báo chí- lịch sử, văn- năng khiếu báo chí- tiếng Anh, trong đó môn thi năng khiếu báo chí do Học viện ra đề, chấm thi và các môn còn lại sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)