Hà Nội: Nhiều bài thi đạt điểm 9,25 môn Ngữ văn

Google News

Tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có nhiều bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9,25, song cũng có những thí sinh bị điểm liệt.

Mức điểm phổ biến của các bài thi môn Ngữ văn của thí sinh Hà Nội là 6 - 7 điểm, cao hơn so với năm trước.
Theo nguồn tin này, năm nay các bài thi ở mức điểm cao 7 - 8 điểm ở môn Ngữ văn xuất hiện nhiều hơn. Trong khi đó, các bài thi bị điểm liệt cũng ít hơn.
Những bài thi bị điểm liệt thường là trường hợp thí sinh làm được ít và thường làm sai. Nhiều thí sinh chỉ chép lại đề bài.
Ha Noi: Nhieu bai thi dat diem 9,25 mon Ngu van
 Các cán bộ chấm thi môn ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội. Ảnh: Lê Văn.
>>> Mời quý độc giả xem video cảnh báo lừa đảo tra cứu điểm thi vào lớp 10:

Những bài đạt điểm cao thường là những bài làm sáng rõ, có dẫn chứng, lập luận rõ ràng, cách trình bày sáng tạo. Nhiều thí sinh viết tới hơn 2 tờ giấy thi trong thơi gian thi chỉ 120 phút.
Đối với phần đọc hiểu trong đề văn năm nay được đánh giá là dễ, hầu hết các thí sinh đều đạt được điểm ở những câu hỏi này.
Câu hỏi số 4 phần đọc hiểu, phần lớn thí sinh trả lời là đồng tình với quan điểm tác giả, song cũng có nhiều thí sinh không đồng tình.
Phần làm văn được coi là phần khó nhất trong đề thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2017. Tuy nhiên, nhiều thí sinh đã bài tốt, đạt mức điểm 4,5 trên thang 5 điểm.
Năm nay, Hà Nội có 69.862 bài thi môn Ngữ văn thi THPT quốc gia. Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động 420 cán bộ, giáo viên ở tất cả các quận, huyện của thành phố, chia làm 16 tổ để thực hiện công tác chấm thi bài thi môn văn.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, có tới hơn 40 giáo viên do nhà xa phải ăn, ngủ tại trường để đảm bảo sức khỏe, phục vụ công tác chấm thi.
Ngày hôm nay, thứ 7 và ngày mai, Chủ Nhật, các cán bộ chấm thi vẫn làm việc như thường để đảm bảo tiến độ chấm thi.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 7/7 là hạn chậm nhất các tỉnh thành phố phải công bố điểm thi THPT quốc gia. Theo dự kiến, nhiều tỉnh thành phố sẽ bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 từ đầu tuần sau.
Theo Hà Phương/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)