Điều chỉnh nội dung ôn tập bám sát đề thi tham khảo THPT quốc gia 2017

Google News

Tại nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, học sinh bắt đầu ôn tập các dạng bài thi trong đề tham khảo được Bộ GD&ĐT công bố ngày 14/5.

Học sinh trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (quận Hà Đông, Hà Nội), đã có buổi ôn tập môn Toán ngay sau khi bộ đề thi tham khảo được công bố.
Điều chỉnh đầu tiên trong đề cương ôn tập là phần câu hỏi giải bằng máy tính giảm xuống còn 10% thay vì 30% như trước. Bởi trong đề thi tham khảo lần này, những câu hỏi như vậy chỉ chiếm từ 5 đến 6 câu, ít hơn nhiều so với hai đề thi trước mà Bộ GD&ĐT công bố.
Bà Nguyễn Thị Hồng, giáo viên trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, cho hay: "Các em chỉ nên dùng máy tính ở những câu đòi hỏi thao tác tính toán nhiều, bình thường không nên quá lệ thuộc vào nó".
Dieu chinh noi dung on tap bam sat de thi tham khao THPT quoc gia 2017
Tại nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, học sinh bắt đầu ôn tập các dạng bài thi trong đề tham khảo được Bộ GD&ĐT công bố ngày 14/5. 
Bà Hồng cho rằng nếu học sinh nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa thì dễ dàng đạt điểm trung bình, bởi lần này tính phân loại của đề thi khá rõ rệt. 30 câu đầu đều tương đối dễ. Học sinh chỉ cần nắm kiến thức cơ bản, thuộc công thức là có thể làm được.
20 câu tiếp theo, mức độ khó tăng dần. 5 câu sau cùng yêu cầu học sinh phải giỏi thực sự và có tốc độ làm bài tốt mới có thể hoàn thành hết bài thi.
Từ nay đến thời điểm thi, các thầy cô giáo sẽ hệ thống toàn bộ kiến thức lớp 12, lượng hóa câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm tương tự đề thi tham khảo để học sinh dễ dàng luyện tập.
Với đề thi tham khảo môn Lịch sử, hai dạng câu hỏi được giáo viên lưu ý để ôn tập cho các em trong thời gian tới là câu hỏi chọn đáp án đúng nhất và câu hỏi có chứa từ khó hiểu.
Bà Phùng Thị Minh Sơn, giáo viên trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, chia sẻ: "Học sinh phải xác định đúng hướng câu hỏi mới trả lời được. Ở câu hỏi dạng như vậy, các em phải sử dụng biện pháp loại trừ dần phương án sai. Giáo viên nên luyện tập cho học sinh ở mức độ vận dụng nhiều hơn".
Cũng theo các thầy cô giáo, toàn bộ kiến thức trong bộ đề thi tham khảo đều nằm trong chương trình sách giáo khoa 12. Cùng với việc điều chỉnh phương pháp ôn tập từ nay đến lúc thi, việc đạt điểm trung bình mỗi môn không phải quá khó với hầu hết học sinh.
Đây cũng là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT công bố đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật, là tài liệu giúp các trường dựa vào đó ôn tập cho học sinh mà không cần thiết tổ chức thi thử quá nhiều.
Theo Vũ Loan/Zing - VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)