Công thức xét tuyển và điểm chuẩn dưới 10 của ĐH Bách khoa

Google News

Dựa trên dữ liệu điểm thi THPT quốc gia, ĐH Bách khoa Hà Nội đã phân tích và dự đoán điểm chuẩn vào từng ngành năm 2016.

PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết, theo quy chế tuyển sinh năm 2016, thí sinh không được phép thay đổi nguyện vọng, rút hồ sơ. Vì vậy, các em phải hết sức sáng suốt khi lựa chọn.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, ĐH Bách khoa Hà Nội đã phân tích dữ liệu, dự đoán điểm chuẩn năm nay có thể giảm.
Cụ thể, công thức tính điểm xét tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội được thực hiện như sau:
 
PGS.TS Trần Văn Tớp thông tin, đối với một số ngành "hot", luôn nhận được sự quan tâm lớn của thí sinh và phụ huynh, điểm chuẩn dự đoán giảm nhẹ. Những ngành khó khăn trong tuyển sinh, mức giảm sẽ lớn hơn.
Theo đó, dự kiến điểm chuẩn vào ĐH Bách khoa Hà Nội có thể ở mức cao với khối ngành KT2 (Công nghệ Thông tin, Điện – Điện tử và Toán), dự đoán từ 8,1 đến 8,3. Năm 2015, điểm chuẩn của các ngành này là từ 8,5 đến 8,7.
Một số ngành khác như KT11 (Kỹ thuật Cơ khí); KT12 (Kỹ thuật Hàng không, Kỹ thuật Tàu thủy); CN1 (Công nghệ Chế tạo máy/ Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử/ Công nghệ Kỹ thuật Ôtô); CN2 (Công nghệ Kỹ thuật và Điều khiển Tự động hóa/ Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông/Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử/Công nghệ Thông tin) và KT31 (Công nghệ Sinh học/ Kỹ thuật Sinh học/ Kỹ thuật Hóa học/ Công nghệ Thực phẩm/Kỹ thuật môi trường) dự đoán điểm chuẩn là 7,5 đến 7,7. Trong khi đó, điểm trúng tuyển năm 2015 là 7,8 trở lên.
Đối với các ngành khác, điểm chuẩn có thể từ 6,8 đến 7,1.
 
Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đang xử lý dữ liệu khối D để tiếp tục thông tin tới thí sinh.
Theo PGS.TS Trần Văn Tớp, điểm chuẩn là mối quan tâm lớn của thí sinh và phụ huynh. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Mặt bằng, phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia 2016, tổ hợp môn xét tuyển, điều kiện của trường...

Năm 2016, Bộ GD&ĐT đồng ý cho một số trường tuyển sinh theo nhóm (viết tắt nhóm trường GX) do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì. Các trường tham gia gồm Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải...

Các trường đại học tư vấn trực tuyến xét tuyển, xin liên hệ qua địa chỉ emailgiaoduc@zing.vn. Thí sinh có câu hỏi cần tư vấn về xét tuyển cũng có thể gửi về địa chỉ email trên để được giải đáp.

Theo Zing News

Bình luận(0)