Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm trúng tuyển

Google News

Bộ Công an đã đồng ý cho nam sinh 29 điểm - Nguyễn Đức Ngà ở Nam Đàn (Nghệ An) gia trúng tuyển vào Học viện CSND.

Chiều 21/9, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, Bộ Công an đã đồng ý cho em Nguyễn Đức Ngà ở Nam Đàn (Nghệ An) đạt 29 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia trúng tuyển vào Học viện CSND.
Đây là trường hợp thí sinh thứ hai được Bộ Công an “chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị” để thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Học viện CSND.
Theo Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, ngày 20/9, sau khi báo chí phản ánh về trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Ngà ở Nghệ An bị dừng nhập học vào Học viện CSND vì bố em từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” (án treo), dù là ngày nghỉ (chủ nhật) nhưng đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã chỉ đạo Tổng cục Chính trị CAND sớm xác minh làm rõ trường hợp thí sinh này.
Bo Cong an dong y cho nam sinh 29 diem trung tuyen
 Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm trúng tuyển
Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, sáng ngày 21/9, Công an tỉnh Nghệ An đã có báo cáo cụ thể về trường hợp em Nguyễn Đức Ngà.
Tổng cục Chính trị CAND căn cứ vào quy định cụ thể của lực lượng CAND và Thông tư 53 ngày 15/8/2012 quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ CAND, nam sinh 29 điểm đã vi phạm điểm a, khoản 2, điều 6 thuộc những trường hợp không tuyển vào lực lượng CAND.
Tuy nhiên, qua xem xét, thí sinh Nguyễn Đức Ngà có quá trình học tập phấn đấu tốt, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, được nhiều giấy khen và bản thân em Ngà đã được kết nạp Đảng trong tháng 6/2015. Cha đẻ của em Ngà phạm tội ít nghiêm trọng (án treo) và việc xảy ra đã lâu (22 năm), khi đó cha em Ngà chưa lập gia đình và đã được xóa án tích.
Thí sinh Nguyễn Đức Ngà và gia đình trong thời gian qua đã chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ông nội của em Ngà đã được tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì, ông ngoại là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Do đó, Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị với thí sinh Nguyễn Đức Ngà để Công an tỉnh Nghệ An giải quyết việc nhập học cho em.
Tổng cục Chính trị CAND cũng yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An hướng dẫn em Ngà khai báo bổ sung hồ sơ đầy đủ, trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an.
Như vậy, sau khi giải quyết trúng tuyển cho thí sinh Bùi Kiều Nhi ở Quảng Bình, chỉ trong 1 ngày, tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang, Bộ Công an đã xem xét cụ thể, giải quyết nhanh gọn, chặt chẽ và nhân văn trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Ngà, mang đến cho các em cơ hội trở thành chiến sỹ CAND.
Theo CAND

Bình luận(0)