Ngày mai, trường Lương Thế Vinh phát hồ sơ tuyển sinh lớp 6

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ ngày mai (5/5), trường Lương Thế Vinh sẽ phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 tại cơ sở 1 (cũ) và cơ sở 2. 

Trao đổi với báo chí sáng nay (ngày 4/5), PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh cho biết: "Bắt đầu từ ngày mai (5/5), trường Lương Thế Vinh sẽ phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 tại cơ sở 1 (cũ) và cơ sở 2". 
Theo PGS Cương, năm nay, trường tuyển khoảng 600 học sinh vào lớp 6, và thực hiện phương thức xét học bạ. Điều kiện để xét tuyển vào trường, học sinh phải có 5 năm liền đạt học sinh giỏi.
Ngay mai, truong Luong The Vinh phat ho so tuyen sinh lop 6
 Học sinh trường THCS Lương Thế Vinh trong giờ ra chơi. 
"Tuy nhiên, trường Lương Thế Vinh tuyển sinh trên toàn thành phố, số lượng học sinh giỏi trong 5 năm chiếm tỷ lệ cao. Thế nên tiêu chí học sinh giỏi ở tiểu học chỉ là điều kiện cần. Ngoài ra, nhà trường có những tiêu chí khác để lựa chọn học sinh. Cụ thể, trường sẽ ưu tiên tuyển những học sinh đạt giải trong các cuộc thi do ngành GD-ĐT tổ chức, kể cả cuộc thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng hay các cuộc thi văn hóa, thể dục, thể thao từ cấp quận, huyện đến thành phố.
Đồng thời, nhà trường sẽ xem xét đến những học sinh đạt giải ở những cuộc thi ở quy mô nhỏ hơn như cấp trường hay học sinh có bằng khen hoặc giấy chứng nhận đã tham gia các hoạt động, những cuộc thi do ngành GD-ĐT hoặc tổ chức trong nước và quốc tế tổ chức. Học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ được cấp bởi những tổ chức giáo dục có uy tín cũng được xem là điều kiện được “cộng điểm” trong quá trình xét tuyển". PGS Văn Như Cương nói. 
Dự kiến, năm nay số lượng đăng kí xét tuyển vào lớp 6 của Trường THCS Lương Thế Vinh sẽ tăng mạnh so với việc thi tuyển của các năm trước nên nhà trường sẽ phải có kế hoạch và quy trình tuyển sinh rất chặt chẽ, cố gắng để những học sinh và phụ huynh dù không được tuyển sinh vào trường cũng không cảm thấy thiếu công bằng.
Trước đó, Trường THCS Lương Thế Vinh đề xuất phương án tuyển sinh riêng bằng bài kiểm tra trắc nghiệm trên giấy trong vòng 100 phút với 25 - 30 câu hỏi về mọi lĩnh vực, phù hợp với trình độ lớp 5 của học sinh. Tuy nhiên phương án này sau đó đã không được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội phê duyệt. Cuối cùng trường quyết định chọn phương án xét tuyển dựa vào học bạ 5 năm cấp 1 của học sinh. 
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)