ĐH Quốc gia HN hướng dẫn dự thi đánh giá năng lực

Google News

(Kiến Thức) - Là trường duy nhất tuyển sinh riêng, ĐHQGHN vừa đưa ra hướng dẫn dự thi đánh giá năng lực đại học chính quy 2015 để xét tuyển vào trường. 

Kiến Thức giới thiệu những điểm cần lưu ý trong bản hướng dẫn dự thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia HN để xét tuyển vào trường. 
1. Đối tượng và điều kiện dự thi
- Người đã học hết chương trình THPT trong năm 2015; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp;
- Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; ĐKDT và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí ĐKDT theo quy định.
DH Quoc gia HN huong dan du thi danh gia nang luc
 Trường ĐH Quốc gia HN.
2. Hồ sơ đăng ký dự thi
Phiếu ĐKDT được đăng tải trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại địa chỉ: http://www.cet.vnu.edu.vn, mục “Đăng ký trực tuyến”.
3. Thời gian đăng ký dự thi
- Đợt 1: từ ngày 25/3/2015 đến ngày 15/4/2015.
- Đợt 2: từ ngày 20/6/2015 đến ngày 10/7/2015.
4. Lệ phí đăng ký dự thi
- Lệ phí ĐKDT bài thi ĐGNL: 100.000 đồng/thí sinh/lượt thi.
- Lệ phí ĐKDT bài thi Ngoại ngữ: 35.000 đồng/thí sinh/lượt thi.
5. Hình thức đăng ký dự thi và cách thức nộp lệ phí thi
Thí sinh ĐKDT theo một trong các hình thức sau:
- Đăng ký trực tuyến theo địa chỉ: http://www.cet.vnu.edu.vn, mục “Đăng ký trực tuyến”.
- Nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Tầng 3, Tòa nhà C1T, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Gửi hồ sơ theo hình thức thư bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Tầng 3, Tòa nhà C1T, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại: 04.66759258. Thời hạn nhận hồ sơ tính từ thời gian gửi bưu điện (theo dấu bưu điện).
DH Quoc gia HN huong dan du thi danh gia nang luc-Hinh-2
 Lịch thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia HN. 
(Đối với thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia HN sẽ dự thi môn Ngoại ngữ vào buổi sáng ngày 30/5/2015 (đợt 1) và buổi sáng ngày 1/8/2015 (đợt 2). Sau khi dự thi môn Ngoại ngữ, thí sinh sẽ tiếp tục dự thi bài thi đánh giá năng lực vào một trong các buổi thi còn lại).
Bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung của ĐH Quốc gia Hà Nội gồm 3 phần với tổng số câu hỏi là 140 câu tương ứng 140 điểm, tổng thời gian làm bài 195 phút với hai phần thi bắt buộc là Tư duy định lượng - Toán học (50 câu hỏi, thời gian làm 80 phút) và Tư duy định tính - Ngữ văn (50 câu hỏi, thời gian làm 60 phút); phần Tự chọn (40 câu hỏi, thời gian làm 55 phút), thí sinh được lựa chọn một trong hai phần là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
Các thí sinh sẽ làm lần lượt làm từng phần thi theo thời gian quy định riêng cho mỗi phần và bấm nút “Hoàn thành” khi kết thúc. Mỗi phần thi chỉ được làm một lần duy nhất và khi ấn nút hoàn thành thì không được làm lại phần thi đó. Nếu hoàn thành sớm thì thời gian còn lại của phần thi đó không được cộng dồn sang các phần thi tiếp theo.
Ngay sau khi hoàn thành cả ba phần, thí sinh sẽ được xem kết quả thi của mình hiển thị trên trang kết quả gồm tổng điểm, tổng số câu hỏi làm đúng, tổng thời gian làm bài, số câu hỏi làm đúng từng phần, chi tiết điểm từng phần, thời gian làm bài mỗi phần; phần xem chi tiết từng phần thi mà các em đã làm và đáp án đúng.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)