Chiều nay, Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn đại học

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay (28/7), Bộ GD&ĐT họp để xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các thí sinh muốn xét tuyển ĐH-CĐ và công bố điểm sàn đại học.

Chieu nay, Bo GD&DT cong bo diem san dai hoc
 Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn đại học chiều nay.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn đại học, các trường đại học sẽ chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường mình. Ngưỡng này có thể bằng hoặc cao hơn nhưng không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào mà Bộ công bố.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, do kỳ thi năm nay có hai mục đích vừa xét tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nên đề thi có tới 60% câu hỏi thuộc kiến thức cơ bản. Vì vậy, điểm của các thí sinh cũng cao hơn các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng các năm trước. Với mức điểm này, các trường cũng có mức tuyển dồi dào hơn, không lo thiếu chỉ tiêu.
Hiện, hội đồng thi cũng đang in ấn và gửi phiếu báo điểm cho thí sinh. Mỗi thí sinh nhận được 4 phiếu báo điểm gồm một phiếu sử dụng cho xét tuyển nguyện vọng một và ba phiếu sử dụng cho xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Được biết, đợt xét tuyển nguyện vọng một của các trường đại học sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 tới.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)