Chân dung thủ khoa kép đầu tiên

Google News

Ngô Vương Minh (THPT Chuyên Sư phạm, Hà Nội) trở thành thủ khoa kép đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Chan dung thu khoa kep dau tien
Thủ khoa kép đầu tiên Ngô Vương Minh chia sẻ: "Em đã lường trước được những khó khăn, thử thách mà em sẽ gặp phải, nhưng không vì thế mà em chùn bước trước ước mơ và quyết tâm theo ngành Dược đã chọn”. (Trong ảnh, nhân vật đứng giữa). 
Trong những lần thi thử, Ngô Minh Vương từng dẫn đầu điểm số ở các trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội, THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), và các trung tâm luyện thi khác trên địa bàn TP Hà nội, với các điểm số mà nhiều học sinh khác từng mơ ước là 29,5 điểm và 29,75 điểm ở các môn thi khối B.
Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT vừa đưa ra, thí sinh Ngô Vương Minh (sinh năm 1997, học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) đã đạt thủ khoa kép 6 môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Trong đó, điểm số các môn của Minh đạt mức “ngất ngưởng” là: Toán - 10 điểm, Vật lí - 9,5 điểm, Hóa học - 10 điểm, Sinh học - 9,75 điểm, Tiếng Anh - 7,5 điểm, Ngữ văn - 7 điểm, (tổng điểm 6 môn là 53,75).
Tính theo các khối thi truyền thống, điểm số ở khối A với các môn Toán, Vật lí, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm.
Và Minh cũng là thủ khoa kép đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng năm 2015.
Chia sẻ với PV về việc trở thành thủ khoa kép, Ngô Vương Minh cho biết: “Em rất bất ngờ khi điểm số của mình lại đứng ở vị trí cao như vậy, mặc dù khi hoàn tất các môn thi em cũng đã phần nào biết được ngưỡng điểm của mình”.
Chan dung thu khoa kep dau tien-Hinh-2
 Ngô Vương Minh đã nhen nhóm ước mơ được trở thành một Bác sĩ giỏi để tìm ra những phương thuốc chữa bệnh cứu nhân sinh khỏi những căn bệnh hiểm nghèo, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chữa bệnh.
Từng dẫn “top” ở những lần thi thử và đã đạt 8 lần danh hiệu thủ khoa ở trường THPT chuyên Sư phạm, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) và các trung tâm ôn luyện thi, Minh xúc động: “Điểm số mà em từng đạt được ở khối B là 29,5 điểm, còn trong lần thi này, em không nghĩ rằng mức điểm số 53,75 điểm trong tổng 6 môn thi lại vượt quá sự tưởng tượng của mình”.
“Ngoài sự tự tin trong kiến thức, em phải tự trang bị cho mình tính quyết đoán, rành mạch, kể cả trong bài thi cũng phải trình bày rành mạch, cân nhắc trước khi đặt bút viết để tránh viết nhầm, viết lủng củng; đặc biết là phải kiểm tra chi tiết lại bài làm của mình” – ngoài bí quyết học tập của mình, Minh chia sẻ thêm: “Ngoài việc tự học, em đăng ký các khóa ôn luyện online trên mạng, và cứ theo niềm đam mê, em học từ 19h tối đến 1h đêm để tránh không bị lọt kiến thức”.
Vương sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên và được trang bị các phương pháp học tập từ nhỏ và chịu ảnh hưởng của người anh trai đang theo học năm cuối ngành Y tại trường Đại học Y Hà Nội. Giờ đây, Minh đã nhen nhóm ước mơ được trở thành một Bác sĩ giỏi để tìm ra những phương thuốc chữa bệnh cứu nhân sinh khỏi những căn bệnh hiểm nghèo, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chữa bệnh.
Nối tiếp giấc mơ người anh trai, Minh chia sẻ: “Em sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Dược trường ĐH Y Hà Nội, em đã lường trước được những khó khăn, thử thách mà em sẽ gặp phải, nhưng không vì thế mà em chùn bước trước ước mơ và quyết tâm theo ngành Dược đã chọn”.
Theo Lao Động

Bình luận(0)