Bộ Giáo dục lên tiếng vụ lộ đề thi môn Ngoại ngữ

Google News

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị phối hợp thực hiện điều tra về thông tin lộ đề thi môn Ngoại ngữ trên Facebook.

Chiều 4/7, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Tại đây, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đã lên tiếng chính thức về thông tin rò rỉ đề thi môn Ngoại ngữ trên Facebook.
Bo Giao duc len tieng vu lo de thi mon Ngoai ngu
 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (bên trái) trả lời báo chí.
Theo ông Trinh, ngay sau khi biết thông tin rò rỉ đề thi môn Ngoại nữ trên Facebook, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị phối hợp thực hiện điều tra. Hiện nay, vẫn đang trong quá trình điều tra để có kết luận cuối cùng.
Thông tin ban đầu, đây là tài khoản Facebook được lập từ năm 2013, chỉ có 4 lần post thông tin lên. Lần gần nhất là ngày 17/1/2015. Việc đăng nhiều đề thi lên tài khoản này là điều khó xảy ra trên thực tế. Như vậy Facebook này đã bị hack. Đây là thông tin chính thức từ phía công an.
Cũng theo ông Trinh, tương tự như 22h đêm hôm qua (3/7), trên một tài khoản Facebook có đề thi Lịch sử, nhưng không phải, đây là việc lạm dụng công nghệ.
“Chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi khi có kết quả điều tra”, ông Trinh cho hay.
Ông Trinh cho biết thêm, lộ đề thi phải là biết trước thời điểm bóc đề thì mới gọi là lộ đề, còn sau khi bóc đề đó không phải là lộ đề.
Theo Diệu Thu/Dân Việt

Bình luận(0)