Nỗi lo viêm xoang, viêm mũi dị ứng ở dậy thì

Google News

(Kiến Thức) -"Tuổi ăn tuổi lớn, con người ta nở nang, con mình thì cứ xanh xao vàng vọt, nghĩ mà xót. 

Chị Hương Lan (40 tuổi, Hà Nội), cho biết: "vào thời điểm giao mùa như thế này những năm trước, con chị lúc nào cũng kè kè gói giấy để xì mũi, xì nhiều đến mức đau đầu, có lúc chảy máu. Đế khi đi học, cháu lại phải nín nhịn vì ngại bạn bè, thầy cô. Nhiều đêm, tắc mũi không thở được, cứ sụt sịt, hắt hơi, xì mũi cả đêm…”, chị Lan kể.
Cach tri viem mui di ung hieu qua nhat
Cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả hình 1
Chị Lan cho biết con gái mình vừa tròn 15 tuổi, cái tuổi nhiều ước mơ, thích giao du, thích tham gia các hoạt động xã hội nhưng cả tuần nay phải nghỉ học vì chứng viêm mũi dị ứng chuyển thành viêm xoang gây sưng nề, chảy mủ trong mũi do chủ quan, không điều trị triệt để.
Trên thực tế, những câu chuyện như con gái chị Lan không hiếm bởi môi trường ngày càng bị ô nhiễm (khói, bụi công nghiệp, khói giao thông, thuốc lá, hơi nước, nhiệt độ thay đổi đột ngột, nấm mốc, vi rút,...) đã gây ra tình trạng kích ứng với mũi, rất dễ mắc chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
Chưa kể ở những người trẻ tuổi, đôi khi thường hay chủ quan với các triệu chứng của viêm mũi dị ứng. Nhiều bạn trẻ cho rằng với sức khỏe tốt, bệnh có thể tự khỏi hoặc thấy rằng không cần uống thuốc, hoặc chỉ vài viên cảm cúm, dị ứng thôi cũng sẽ khỏi viêm mũi. Chính do chủ quan và những suy nghĩ sai lầm như vậy, ban đầu từ chỉ mắc các chứng viêm mũi dị ứng nhẹ nên thường bỏ qua. Bệnh viêm mũi dị ứng một khi nặng, các phản ứng quá mẫn diễn ra liên tục, kéo dài thường dễ biến chứng thành viêm xoang cấp hoặc mãn tính viêm họng cấp, viêm họng hạt, hen phế quản, hen suyễn, viêm amydan,... sẽ rất khó chữa, ảnh hưởng vô cùng lớn đến cơ quan hô hấp nói riêng, rồi từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể.
Trong khi đó, theo biện chứng của đông Y, chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang cần phải chữa toàn diện, trị nguyên nhân, triệu chứng, di chứng của bệnh, đồng thời phải bồi dưỡng, tăng khả năng thích nghi, tự bảo vệ, tự hóa giải các chất độc của cơ thể.
Trong đông y có nhiều bài thuốc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang như “Thương nhĩ tán” của danh y Nghiệm Dung Hòa - Trung Quốc, được cho là hiệu quả trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang do phong hàn gây nên (thường là do khí lạnh, do sự thay đổi thời tiết thất thường, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa) với các vị thuốc như Kim ngân hoa (một kháng sinh tự nhiên để giảm tình trạng viêm nhiễm), phòng phong (giúp phát tán phong hàn), hoàng kỳ, bạch truật (bồi bổ chính khí giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi thời tiết). Bài thuốc phối hợp này có thể tìm thấy trong sản phẩm thuốc đông dược được bào chế dưới dạng viên nang, thuận tiện cho việc sử dụng như sản phẩm Esha.
Lựa chọn bài thuốc phù hợp để có thể trị được bệnh tận gốc là một điều cần lưu ý, dùng đúng thuốc mới trị đúng bệnh.
Cach tri viem mui di ung hieu qua nhat-Hinh-2
Cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả hình 2 
Esha tiêu viêm, thông mũi chủ trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tĩnh. Thuốc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang Esha được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex. Điện thoại Tư vấn: (04) 36636111 & (08). 38682186. Website: www.mediplantex.com; email: mp@mediplantex.com
PV

Bình luận(0)