Du ký rượu vang

Google News

(Kiến Thức) -Lại bước sang mùa Giáng sinh mới và mình lại được sếp trao trách nhiệm cao cả là tìm cho được rượu vang hảo hạng để sếp làm quà tặng.

Sếp mình là người sành rượu vang nên tiêu chí chọn rượu đưa ra cũng rất là khắt khe. Khổ nỗi vào đúng dịp này hàng năm, tiết trời thu chuyển đông se lạnh cái mũi của mình không bị sụt sịt mới là chuyện lạ. Mà chiếc mũi lại là trợ thủ đắc lực trong việc lựa chọn rượu mà lại bị bệnh thì khó có thể chọn được rượu ngon. Bởi vậy mà năm ngoái mình đã phải đổi đi, đổi lại đến 3 loại rượu mới chọn được loại rượu sếp ưng ý.

Năm nay thì có lẽ sẽ khả quan hơn rất nhiều vì cô bạn thân có bầy cách là uống thuốc trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc thảo dược Esha của Mediplantex. Mình đã uống được 3 tháng rồi, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên và nghe chừng cũng rất công hiệu. Thời tiết này cũng chưa thấy cái mũi “nhẩy nhẩy” như mọi năm. Đây là một thuốc đông y được bào chế dựa trên bài thuốc cổ nổi tiếng trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang “Thương nhĩ tử tán”. Thành phần của thuốc Esha đều là những vị thuốc thảo dược lành tính, trong đó các vị thuốc có tinh dầu giúp thông mũi, làm ấm cơ thể như Bạc hà, Tân di hoa, có tác dung kháng khuẩn như Thương nhĩ tử, Kim ngân hoa hay làm tiêu viêm, bổ khí như bạch chỉ, phòng phong, hoàng kỳ, bạch truật. Từ ngày sử dụng, các chứng đau nhức mũi, tắc mũi, chảy nước mũi, mất cảm nhận về mùi ở bệnh viêm mũi dị ứng của mình đã đỡ đi rất nhiều, và năm nay có vẻ như không thấy tái phát.
 
Đón lấy ly rượu từ em gái bán hàng, mặt rượu sóng sánh không hề vẫn đục hay sủi bọt. Mầu trắng của rượu dưới ánh sáng chuyển dần sang mầu vàng đậm hơn, một đặc chưng thú vị của rượu vang trắng khi có độ tuổi “lão” , hứa hẹn một vị ngon đậm đà. Lắc nhẹ chiếc ly để hương thơm tỏa ra, mình đặt nhẹ chiếc mũi phía trên miệng cốc và hít một hơi ngắn. Mình cố nhắm mắt lại và tự hỏi “rượu có thanh khiết không nhỉ?”. Dường như chiếc mũi của mình như một phản xạ tự nhiên thông tin cho mình biết rượu không hề có mùi do nút liège bị mốc, mùi chua (bị bay hơi), mùi lưu huỳnh (có quá nhiều sulphur dioxide khi đóng chai). Ly rượu tỏa ra mùi trái cây thơm mát trong lành. Nhấp từng ngụm nhỏ và giữ lâu một vài giây trong miệng, chiếc lưỡi của mình đưa qua đưa lại để cảm nhận từ từ cảm giác ngọt của rượu ở đầu lưỡi, vị chua ở cạnh lưỡi và vị đắng còn đọng lại ở cuống lưỡi. Và rồi hương thơm ào ạt qua đường mũi, đánh thức toàn bộ cơ thể mình để cảm nhận hương vị thơm ngon của rượu còn đọng lại khá lâu. Thế là ok. Loại rượu này khá ổn.
Hùng dũng bước vào phòng sếp, trên tay chỉ bê một chai rượu, khác hẳn với mọi khi. Sếp mình tròn mắt, sao không mang lấy khoảng 3 loại để còn chọn cho đỡ mất công. Dẫu nói thế, sếp cũng vui vẻ test rượu. Sau khi áp dụng hàng loạt nguyên tắc thử rượu của một người sành vang, sếp mình gật gù “năm nay tiến bộ nhỉ, cậu có chiêu gì vậy?”. Mặc dù trả lời “có chiêu gì đâu sếp” nhưng trong lòng mình biết tỏng chỉ đơn giản là “nhờ có Esha”.
 
Công dụng: Tiêu viêm, thông mũi chủ trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tĩnh..
Sử dụng: Bài thuốc cổ nổi tiếng của danh y Nghiệm Dung Hòa (đời Tống) "Thương nhĩ tử tán"
Thành phần: Thương nhĩ tử, tân di hoa, bạc hà, kim ngân hoa, bạch chỉ, phòng phong, hoàng kỳ, bạch truật.
Sản xuất và phân phối: Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex.
Điện thoại: (04) 36686111 & 19006043 Website: www.mediplantex.com; www.viemmuiviemxoang.vn

Bình luận(0)