Phong thủy: Cách bố trí bàn thờ thần tài

Google News

(Kiến Thức) - Những lưu ý dưới đây của của chuyên gia phong thủy sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được vị trí cũng như cách bố trí bàn thờ thần tài.


Bạn đọc Nguyễn Nhất Long (Hà Nội) hỏi, do yếu tố thiết kế nên bàn thờ thần tài ở cửa hàng quần áo do anh làm chủ được bố trí chéo cửa ra vào. Trong khi đó, anh chỉ thấy mọi người kê vuông góc tường hoặc cửa ra vào. Trong trường hợp này có phạm gì phong thủy không? Nên chú ý điều gì khi bố trí bàn thờ thần tài?   

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, bàn thờ thần tài rất quan trọng đối với các cơ sở kinh doanh vì theo quan niệm của người Việt, ông thần tài giống như "quý nhân phù trợ" để mang lại nguồn tài lộc cho họ. Vì vậy, khi đặt bàn thờ thần tài cần quan tâm đến cả vị trí và hướng đặt. 

Theo nguyên tắc chung nhất, bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Ngoài ra, bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc vì vậy lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Về hướng, bàn thờ tốt nhất nên quay về hướng tốt so với tuổi của chủ nhà. Bên cạnh đó, cần quan tâm thêm đến trạch khí của ngôi nhà cũng như bố cục của phòng ốc để có lựa chọn tối ưu.

Trong nhiều trường hợp, bàn thờ thần tài vẫn có thể xoay chéo 45 độ so với tường. Khi đó, phía sau lưng cần có bức vách che góc nhọn của tường hoặc những đồ trang trí như lọ lộc bình... để làm vững lưng ban thờ.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

V.Đ

Bình luận(0)